Tối về trễ, làm ngay cơm trộn kiểu Hàn vừa nhanh vừa đủ chất

Một bát cơm trộn kiểu Hàn ngon miệng đẹp mắt lại dễ làm là một món ăn lý tưởng cho bữa tối vào những ngày bạn bận rộn và không có thời gian để nấu một bữa ăn 2-3 món như thường ngày.

Một bát cơm trộn kiểu Hàn ngon miệng đẹp mắt lại dễ làm là một món ăn lý tưởng cho bữa tối vào những ngày bạn bận rộn và không có thời gian để nấu một bữa ăn 2-3 món như thường ngày.


Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để làm món cơm trộn kiểu Hàn:

1 bát cơm nấu chín

½ củ cà rốt

1 quả bí ngòi

Một ít giá đỗ, rau cải

2 quả trứng

1 miếng thịt xông khói hoặc xúc xích

2 thìa canh xốt ớt Hàn Quốc

30ml dầu mè

45ml nước có ga (Sprite hoặc 7up tùy thích)

Dầu ăn

Cách làm:

Cà rốt và bí ngòi sơ chế sạch sau đó thái sợi. Đun sôi một nồi nước, cho cà rốt vào luộc khoảng 1 phút sau đó vớt ra để ráo. Tiếp đó cho bí ngòi vào luộc cho bí chín tới rồi vớt ra để ráo.
 

Tối về trễ, làm ngay cơm trộn kiểu Hàn vừa nhanh vừa đủ chất-1


Cho giá đỗ vào chần qua rồi vớt ra. Cuối cùng cho rau cải đã sơ chế sạch vào luộc chín rồi đổ ra bát. Cho 2 thìa canh xốt ớt Hàn Quốc vào bát, thêm 45ml nước uống có ga vào với 1 thìa vừng rang, một ít đường, muối, khuấy đều. Thịt xông khói thái miếng vừa ăn.
 

Tối về trễ, làm ngay cơm trộn kiểu Hàn vừa nhanh vừa đủ chất-2


Đun nóng ít dầu ăn trong chảo, cho thịt xông khói vào chiên chín hai mặt rồi cho ra bát. Thêm chút dầu ăn vào rồi đập trứng vào ốp lết trứng. Cho cơm đã nấu chín ra bát, thêm rau củ luộc cùng thịt xông khói lên trên, đổ phần xốt ớt đã trộn vào. Cuối cùng thêm trứng ốp lết lên trên cùng chút vừng đen rang chín là xong.
 

Tối về trễ, làm ngay cơm trộn kiểu Hàn vừa nhanh vừa đủ chất-3


Thành phẩm:

Món cơm trộn kiểu Hàn với sắc màu hấp dẫn, vị ngọt ngon từ các loại rau củ quyện vào nước xốt cay ngọt rất ngon miệng. Món ăn thích hợp để chế biến nhanh cho bữa tối những ngày bận rộn hoặc làm bữa trưa văn phòng.


Tối về trễ, làm ngay cơm trộn kiểu Hàn vừa nhanh vừa đủ chất-4


Chúc bạn làm được món cơm trộn kiểu Hàn thật ngon nhé!

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/toi-ve-tre-toi-lam-ngay-mon-com-tron-kieu-han-vua-nhanh-vua-du-chat-cho-ca-nha-2220191712154751266.htm

cơm trộn Hàn Quốc

học nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.