Video: Cảnh tượng kinh hoàng chiếc xe cán qua người đi bộ trong vụ khủng bố làm 5 người thiệt mạng tại Anh

Được biết, cảnh sát xác nhận số người thiệt mạng là 5 người, bao gồm 3 người dân, 1 sĩ quan cảnh sát và kẻ tấn công. Số người bị thương trong vụ việc cũng đã lên tới hơn 40 người.


Được biết, cảnh sát xác nhận số người thiệt mạng là 5 người, bao gồm 3 người dân, 1 sĩ quan cảnh sát và kẻ tấn công. Số người bị thương trong vụ việc cũng đã lên tới hơn 40 người.

Theo hãng tin Reuters đưa tin, 5 người đã thiệt mạng và 40 người khác bị thương tại London, Anh vào hôm thứ 4 vừa qua sau vụ tấn công lao xe lên vỉa hè của kẻ tấn công. Ngay sau đó, hung thủ dã dùng dao đâm một sĩ quan cảnh sát gần tòa nhà Quốc hội Anh.

Cảnh sát xác nhận đây là một vụ "tấn công khủng bố". 5 người thiệt mạng gồm có 1 sĩ quan cảnh sát, 3 người dân thường và kẻ chủ mưu. Cả 3 nạn nhân đều đang đi bộ trên cầu Westminster khi chiếc ô tô lao tới và cán qua người họ.

Một đoạn video đã ghi lại được cảnh chiếc xe lao với tốc độ rất nhanh trên vỉa hè vào những người đi bộ. Đây là một khu vực có khá đông khách du lịch khi tới London. Hàng chục người đã bị thương sau vụ đâm xe với khung cảnh hiện trường hết sức hỗn loạn.

"Chúng tôi tuyên bố đây là một vụ khủng bố và đang tiến hành một cuộc điều tra toàn diện các sự kiện hôm nay". Mark Rowley, quan chức chống khủng bố hàng đầu của Anh nói.

Thủ tướng Anh Theresa May gọi vụ tấn công này là một hành động "đáng kinh và suy đồi".

"Đây không phải là một hành động tình cờ mà hoàn toàn có chủ ý", bà phát biểu trong một tuyên bố bên ngoài văn phòng làm việc số 10 Downing vào tối hôm qua (theo giờ địa phương).

"Những kẻ khủng bố đã chọn tấn công vào khu trung tâm của thủ đô, nơi người dân từ nhiều quốc gia, tôn giáo và sắc tộc cùng có mặt tại đây để ăn mừng sự tự do, dân chủ và tự do ngôn luận".

"Tất cả những nỗ lực nhằm hạ bệ những giá trị đó thông qua bạo lực sẽ thất bại", bà May cho biết.

Theo Trí Thức Trẻ

khủng bố

tấn công khủng bố

đâm xe chết người

Bình luận