Clip nóng: Bay qua rào tranh cướp lộc đền Gióng

Mùng 6 Tết, khai hội đền Gióng (Sóc Sơn Hà Nội), khi kiệu hoa tre vừa rước vào đến đền Trình, hàng chục thanh niên lao vào cướp để lấy may.

Mùng 6 Tết, khai hội đền Gióng (Sóc Sơn Hà Nội), khi kiệu hoa tre vừa rước vào đến đền Trình, hàng chục thanh niên lao vào cướp để lấy may.

Theo truyền thuyết, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) là nơi dừng chân cuối cùng trước khi Thánh Gióng về trời, nên hàng năm cứ ngày mùng 6 tháng Giêng, dân làng mở hội linh đình tại khu di tích đền Sóc thờ Thánh Gióng - Phù Đổng Thiên Vương.

Lễ hội đền Gióng (Sóc Sơn, Hà Nội) diễn ra ngày mùng 6 tháng Giêng âm lịch với sự tham dự của hàng nghìn người.

Nghi lễ quan trọng nhất là phần dâng hoa tre, dâng trầu cau lên đền thờ Thánh Gióng. Sau lễ dâng hoa, một đoàn tùy tùng rước qua các đền, kết thúc ở đền Hạ, hoa tre được tung ra sân cho người dự hội “cướp” lấy may.

Rút kinh nghiệm từ những vụ xô xát, ẩu đả các năm trước, năm nay hội Gióng được ban tổ chức đặc biệt lưu ý trong khâu bảo vệ. Dù cảnh chen lấn cướp lộc rất náo nhiệt và có phần hỗn loạn nhưng không có vụ việc đáng tiếc.

Chính vì ai cũng mong muốn cướp được hoa tre, trầu cau để lấy may đầu năm mà lễ rước nhanh chóng trở nên hỗn loạn. Hàng trăm thanh niên hò hét, băng tường lao vào cướp lộc bất chấp lực lượng an ninh được ban tổ chức lễ hội bố trí dày đặc.

Theo VietNamNet

Khai hội đầu xuân

cướp lộc

Bình luận