Bé hát 'Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh' được Quang Linh khen nức nở

Tiết mục của cô bé 14 tuổi tại "Thần tượng tương lai" khiến vị giám khảo khó tính dành nhiều lời khen.

Tiết mục của cô bé 14 tuổi tại "Thần tượng tương lai" khiến vị giám khảo khó tính dành nhiều lời khen.

Be hat 'Mot khuc tam tinh nguoi Ha Tinh' duoc Quang Linh khen nuc no hinh anh 1

Tối 29/4, chương trình Thần tượng tương lai được phát sóng đến tập 8, cũng là tập đầu tiên của vòng Thể hiện. Một trong những thí sinh nhận được nhiều sự trông chờ của khán giả là cô bé đến từ Nghệ Tĩnh, Quỳnh Như. Trong vòng này, Quỳnh Như quyết định phát huy sở trường dân ca ví, giặm qua ca khúc Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh gắn liền với tên tuổi NSND Thu Hiền. Với chất giọng miền Trung đặc trưng, cô bé còn cất tiếng hò ngọt ngào.

Be hat 'Mot khuc tam tinh nguoi Ha Tinh' duoc Quang Linh khen nuc no hinh anh 2

 Nhận xét về tiết mục, Quang Linh hóm hỉnh cho biết với ca khúc khó này, anh chỉ dám “hát lén” ở các buổi tiệc chứ không tự tin “hát lộ” trên sân khấu lớn như Quỳnh Như. Anh nhận định đây là bài hát quen thuộc nhưng cực khó về thanh nhạc và nhiều cảm xúc nên đánh giá cao thể hiện của giọng ca nhí. Giọng ca Chim sáo ngày xưa còn khẳng định: "Người hát bài này hay nhất là cô Thu Hiền, tiếp theo là phiên cháu". Về phần Cẩm Ly, cô đánh giá những đoạn giả thanh của cô bé xử lý chưa tốt nên không rõ lời. Về phần NSND Thu Hiền cho rằng cách hát của thí sinh còn hơi non nớt.

Be hat 'Mot khuc tam tinh nguoi Ha Tinh' duoc Quang Linh khen nuc no hinh anh 3

Cô bé 14 tuổi đến từ Cần Thơ chọn thể hiện ca khúc Đàn sáo Hậu Giang với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm. Phần thể hiện của thí sinh nhận nhiều lời khen hát chuẩn xác, không chênh phô. Tuy nhiên em được góp ý nên học thêm cách bỏ nhỏ, hát rõ lời hơn ở những đoạn thấp và nên có sự tương tác với vũ đoàn.

Be hat 'Mot khuc tam tinh nguoi Ha Tinh' duoc Quang Linh khen nuc no hinh anh 4

Cô bé có sở trường hát nhạc âm hưởng Tây Nguyên Hiền Trân gây bất ngờ khi xuất hiện trong tà áo dài tím Huế và hát ca khúc Tưởng như Huế trong lòng. NSND Thu Hiền chia sẻ sự ngạc nhiên vì đây là bài hát hay nhưng rất ít người thể hiện vì bài hát có quãng rộng. Tuy nhiên khi nghe Hiền Trân hát, nữ NSND rất cảm tình và khen cô bé diễn màu sắc ra Huế, không buồn mà rất hiện đại,

Be hat 'Mot khuc tam tinh nguoi Ha Tinh' duoc Quang Linh khen nuc no hinh anh 5

“Cậu bé hát chèo” Quang Diễn làm mới mình qua ca khúc dân ca đương đại Mưa bay tháp cổ. Trong bộ áo dài cách tân, cậu bé hát và diễn vô cùng tự tin với sự hỗ trợ của vũ đoàm. NSND Thu Hiền đánh giá Quang Diễn sẽ là một trong những thí sinh trở thành thần tượng tương lai. Nói về thể hiện của giọng ca nhí, cô nhận xét tiết mục rất hấp dẫn, phong cách chuyên nghiệp nhưng vẫn giữ được nét ngây thơ. Giám khảo Quang Linh khen cậu bé có nhịp phách chuẩn, thẩm âm tốt. Ngoài ra, anh góp ý rằng cậu bé không cần quá phiêu và nhắm mắt quá nhiều.

Be hat 'Mot khuc tam tinh nguoi Ha Tinh' duoc Quang Linh khen nuc no hinh anh 6

Bảo Anh mang đến không gian đầy ma mị với ca khúc nổi tiếng Trên đỉnh Phù Vân. Đây là một bài hát “nặng kí” đã được thể hiện bởi các ca sĩ rất chuyên nghiệp. Nhận xét về phần thi, NSND Thu Hiền góp ý cô bé cách hát rõ lời hơn. Nữ giám khảo khó tính ngay sau đó liền hát thị phạm một đoạn bài hát với chất giọng điêu luyện. Màn ngẫu hứng của nghệ sĩ Thu Hiền khiến Quang Linh ngất ngây.  
Be hat 'Mot khuc tam tinh nguoi Ha Tinh' duoc Quang Linh khen nuc no hinh anh 7

Thùy Dung trình diễn ca khúc Tình mẹ với câu hò mở màn ấn tượng và chất giọng ngọt ngào truyền cảm. NSND cho biết thí sinh thể hiện bài hát rất nội tâm và chạm tới trái tim của người nghe. Ca sĩ Cẩm Ly đánh giá Thùy Dung có chất giọng ngọt ngào nhưng biểu cảm trên gương mặt chưa đẹp.

Be hat 'Mot khuc tam tinh nguoi Ha Tinh' duoc Quang Linh khen nuc no hinh anh 8

Phương Vy chọn bài hát Hồn quê được đánh giá hơi “nhẹ kí” so với khả năng bản thân. Dù vậy, em vẫn khiến ban giám khảo hài lòng khi thể hiện được chất giọng mềm mại và phong cách duyên dáng. Sau cùng, ban giám khảo quyết định chia tay Phương Vy và giành quyền đi tiếp cho 7 giọng ca nhí còn lại.


Theo Zing

Thần tượng tương lai

NSND Thu Hiền

Bé hạt tiêu

Bình luận