Bé trai 3 tuổi chạy trong nhà hàng bị nồi lẩu nóng đổ vào người

Sự việc là bài học cảnh giác cho các cha mẹ đưa con đến nhà hàng ăn uống.

Sự việc là bài học cảnh giác cho các cha mẹ đưa con đến nhà hàng ăn uống.

Ngày 28/2/2017, cậu bé Chuan Chuan 3 tuổi cùng mẹ và ông bà ngoại đến ăn tại một nhà hàng chuyên các món cá ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô (TQ). Trong lúc đợi đồ ăn lên, Chuan Chuan nói rằng muốn đi nhà vệ sinh nên 2 mẹ con họ đã cùng nhau đi, con đi trước mẹ theo sau.

Trong hành lang nhà hàng có 1 đoạn gấp khúc hình chữ L. Khi Chuan Chuan chạy đến chỗ rẽ đó thì bất ngờ va phải một nhân viên phục vụ đang bê trên tay nồi cá mới sôi. Nước nóng trong nồi đổ ra ngoài và làm bỏng đầu Chuan Chuan khiến cậu bé đau đớn ngã khuỵu xuống sàn.

Bà ngoại cậu bé kể lại: "Đột nhiên nghe thấy tiếng la thất thanh của con gái, tôi vội chạy đến thấy mẹ thằng bé đang liên tục nói "Cứu với, cứu tôi với" khiến tôi càng hoảng sợ".

"Tôi thấy miếng da trên trán cháu đã bị biến mất rồi, một đứa bé đáng yêu như thế tự nhiên lại xảy ra cơ sự này. Rối quá tôi cũng không biết làm thế nào".

Trong cơn hoảng loạn, mẹ Chuan Chuan đã cởi quần áo cậu bé ra và bế con ra ngoài để đưa bé vào viện. Chuan Chuan bị thương không chỉ ở đầu mà còn nhiều bộ phận khác trên cơ thể, bị bỏng 8% cấp độ 2 .

May mắn thay, sau 1 tháng điều trị trong viện, tình hình sức khỏe của Chuan Chuan đã ổn định hơn, nhưng trên lớp da mịn màng của bé trai vẫn còn xuất hiện những vết bỏng hằn sâu, vết sẹo đó có khả năng sẽ theo em đến sau này.

Sau khi Chuan Chuan ra viện, người nhà bé yêu cầu phía nhà hàng bồi thường 39 vạn NDT (~1,3 tỉ VND) nhưng do không có bên thứ 3 đứng ra làm chứng nên 2 bên vẫn chưa đi đến thỏa thuận và nhiều khả năng sẽ đưa nhau ra tòa.

Các bậc cha mẹ cũng nên lưu ý hơn khi đưa con đến chỗ đông người như nhà hàng, quán ăn…để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc như trên.

Theo Trí Thức Trẻ


bị bỏng

tai nạn trẻ em

Bình luận