Bị đâm thủng bụng, tài xế vẫn dũng cảm cứu 24 hành khách

Một tài xế xe buýt Trung Quốc đã dũng cảm hi sinh mạng sống của mình để bảovệ 24 hành khách trong một vụ tai nạn trên đường cao tốc

 

  Cỡ chữ

Một tài xế xe buýt Trung Quốc đã dũng cảm hi sinh mạng sống của mình để bảo vệ 24 hành khách trong một vụ tai nạn trên đường cao tốc

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 29-5, khi chiếc xe buýt của anh Wu Bin, 48 tuổi, đang đi trên đường cao tốc với tốc độ cao ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), bất ngờ một mảnh kim loại lớn bay tới, đập tan kính chắn gió phía trước mặt anh.

Theo video an ninh ghi lại thì mảnh sắt đó bay thẳng qua kính chắn gió và đập vào bụng anh. Người tài xế này hết sức đau đớn nhưng anh đã xử lý bình tĩnh, về số, nhấn phanh từ từ, tấp vào lề và bật đèn báo hiệu để cảnh báo các xe khác trên đường. Sau đó, anh Wu còn cố gắng đứng dậy trấn an hành khách và yêu cầu mọi người không đi lang thang trên đường cao tốc rất nguy hiểm.

Theo nhật báo Trung Quốc, mảnh kim loại nặng khoảng 2.500 gram; dài 30,5cm bay vào chiếc xe buýt này nhiều khả năng bị rơi ra từ chiếc xe tải đi ngược lại.

Hành khách trên xe buýt lúc đầu không nhận ra là có tai nạn xảy ra. Ông Han Weichun – một hành khách trên xe cho biết: “Chúng tôi nghe thấy tiếng động như của một tai nạn nhưng lại nghĩ là ở xe khác. Sau đó, xe buýt của chúng tôi nhẹ nhàng tấp vào lề, tài xế Wu đứng dậy quay lại phía chúng tôi, mặt anh xanh xao và đổ mồ hôi, anh mở cửa xe và dặn chúng tôi phải cẩn thận, sau đó anh lại tiếp tục im lặng”.

Hành khách trên xe đặt anh Wu ngồi thoải mái và ngay lập tức gọi cảnh sát . Sau đó, người tài xế dũng cảm này được đưa tới bệnh viện, nhưng vài ngày sau anh đã qua đời vì vết thương quá nặng.

Theo NLD

 

  Cỡ chữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.