Cảnh báo: Mua thuốc giảm cân sau sinh trên mạng, bà mẹ trẻ tử vong sau 1 tháng sử dụng

Sau khi sử dụng thuốc giảm cân, người mẹ trẻ bắt đầu xuất hiện những cơn đau đầu dữ dội và tử vong sau 1 tháng sử dụng.

Sau khi sử dụng thuốc giảm cân, người mẹ trẻ bắt đầu xuất hiện những cơn đau đầu dữ dội và tử vong sau 1 tháng sử dụng.

Lucero Garza, 24 tuổi, một bà mẹ trẻ sinh sống ở Mexico đã tử vong sau khi uống thuốc giảm cân được bán trên mạng xã hội. Loại thuốc uống giảm cân này có tên là Avitia Cobrax, được người mẹ mua trên Facebook.

Được biết cô Garza đã có con gái 1 tuổi. Người mẹ trẻ quyết định mua loại thuốc này với hy vọng sẽ giảm được cân sau thời kỳ mang thai mà không có sự tư vấn của bác sĩ.

Theo cơ quan y tế Mexico, người mẹ trẻ đã xuất hiện những cơn đau đầu dữ dội sau khi sử dụng loại thuốc giảm cân này. Ngay sau khi tới bệnh viện kiểm tra, nạn nhân được chuẩn đoán bị phù não và sau đó qua đời.

Sau khi tiến hành các thủ tục khám nghiệm, các cơ quan chức năng Mexico xác nhận loại thuốc mà nạn nhân đã sử dụng chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết nêu trên; đồng thời cho gỡ bỏ toàn bộ nội dung các trang mạng quảng cáo và bán loại thuốc này.

Avitia Cobrax được mô tả là loại thuốc giúp giảm mỡ nhanh chóng trong cơ thể mà không làm giảm cơ. Người dùng vẫn giữ được nước trong cơ thể khi sử dụng.

Sau cái chết của người mẹ trẻ, đã có nhiều ý kiến bàn về việc mua thuốc giảm cân trên mạng xã hội. Sau đây là một số ý kiến:

"Thuốc bán trực tuyến và ngoài đường phố là một nguy cơ cho sức khỏe của bạn. Hãy mua thuốc với sự chỉ dẫn của bác sĩ".

"Không có gì đảm bảo rằng chúng là những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đạt tiêu chuẩn về liều lượng, chất lượng. Chúng có thể bị làm giả, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe của chúng ta".

Theo Trí thức trẻ

giảm cân sau sinh

thuốc giảm cân

Bình luận