Cảnh giác với thủ đoạn tinh vi trong vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi

Qua vụ việc bắt cóc bé trai 2 tuổi ở TP.HCM, các bậc phụ huynh có con nhỏ cần hết sức cảnh giác bởi thủ đoạn của những đối tượng bắt cóc đang ngày càng tinh vi.

Qua vụ việc bắt cóc bé trai 2 tuổi ở TP.HCM, các bậc phụ huynh có con nhỏ cần hết sức cảnh giác bởi thủ đoạn của những đối tượng bắt cóc đang ngày càng tinh vi.

Chọn lối tiểu ngạch để vận chuyển cháu bé còn bản thân mình xuất cảnh theo lối chính ngạch là cách mà đối tượng Chuang Kuo Jen qua mặt cơ quan chức năng, đưa trót lọt cháu bé từ Việt Nam qua Đài Loan, từ Đài Loan qua Trung Quốc để lừa bán. Thậm chí, đối tượng còn sử dụng giấy khai sinh giả và thuê người đóng giả mẹ cháu bé để hợp pháp hóa các thủ tục pháp lý, tránh sự nghi ngờ của cơ quan chức năng khi đi qua cửa khẩu.

Theo Trung tá Nguyễn Duy Thanh - Đội trưởng Đội 4, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an, đây là trường hợp bắt cóc trẻ em đầu tiên tại TP.HCM có yếu tố liên quan đến người nước ngoài. Điều này không chỉ gây khó khăn cho công tác điều tra, xác minh vụ việc khi chỉ có lời khai từ một phía, mà đặc biệt còn khó khăn trong việc xác minh tiền sử tiền án của đối tượng. Trước đó, đối tượng Chuang Kuo Jen đã nhiều lần tới Việt Nam và có mối quan hệ thân thiết với các đối tượng khác là người Việt Nam đang sinh sống tại TP.HCM.

Cháu bé đã về với gia đình và bắt đầu hòa nhịp trở lại với cuộc sống. Rất may, sức khỏa bé ổn định, chưa có dấu hiệu dư chấn tâm lý. Còn với mẹ cháu bé, đây sẽ là bài học cảnh giác không thể nào quên. Và đây cũng là hồi chuông báo động cho rất nhiều phụ huynh khác.

Theo VTV


bắt cóc trẻ em

thủ đoạn

Bình luận