Chán nấu ăn, Thất tỷ 'đổi gió' làm giấy thủ công nhưng... bất thành

Sau màn rạch giấy thất bại, Tử Thất nóng giận vò toàn bộ số giấy ném vào bếp lửa.

Sau màn rạch giấy thất bại, Tử Thất nóng giận vò toàn bộ số giấy ném vào bếp lửa.

Nối tiếp clip trổ tài làm món cá sốt rắc hạt thông, mới đây, thánh nấu ăn phiên bản cổ trang - Lý Tử Thất (hay còn gọi là Thất tỷ) khiến nhiều người ngả mũ chào thua với clip hướng dẫn làm giấy thủ công điêu luyện.

Đầu tiên Thất tỷ lên rừng chặt cây dướng (hay dâu giấy) mang về lột lấy vỏ và đem ra phơi khô. Sau đó 9X đem toàn bộ số vỏ cây đã được làm sạch ngâm dưới nước trong vòng 10 ngày. Tiếp đó, phần vỏ cây  được trộn lẫn với tro bếp và đun trong 15 tiếng.

Sau thời gian đun nhất định, phần vỏ cây tiếp tục được rửa sạch, loại bỏ tạp chất và cho vào cối đá giã nát. Toàn bộ số nguyên liệu được Lý Tử Thất ngâm dưới nước để lọc lấy bột giấy và hong khô bằng bếp lửa.

Trải qua quá trình chế tạo cầu kì, cuối cùng sản phẩm đã được hoàn thành. Có vẻ như thành phẩm lần này không được ưng í nên sau khi màn rạch giấy thất bại, Tử Thất nóng giận vò toàn bộ số giấy ném vào bếp lửa. Cứ tưởng Thất tỷ bỏ cuộc nhưng cô đã nhặt lại chỗ giấy còn lại từ bếp lửa và gửi đến mọi người thông điệp sâu sắc: "Có công mài sắt, có ngày nên kim".

Theo VietNamNet

 


nấu ăn

Bình luận