Chở con ngồi đằng trước, hai người gặp nguy hiểm khi đứa trẻ bất ngờ vặn tay ga

Có không ít bà mẹ thường cho con ngồi đằng trước khi đi xe máy để tiện đường che chở, tuy nhiên, việc làm này luôn ẩn chứa không ít nguy hiểm.

Có không ít bà mẹ thường cho con ngồi đằng trước khi đi xe máy để tiện đường che chở, tuy nhiên, việc làm này luôn ẩn chứa không ít nguy hiểm.

Khi thường xuyên tham gia giao thông, không khó để chúng ta có thể bắt gặp cảnh tượng các bậc phụ huynh để con cái ngồi đằng trước khi đưa chúng đi chơi, đón về từ trường...

Có lẽ, khi để đứa bé ngồi ghế trước, các bậc phụ huynh sẽ dễ đường bảo ban, che chở... cho chúng nhiều hơn. Tuy nhiên, họ cũng không lường trước được hết những hiểm nguy đến từ sự vô ý của trẻ nhỏ.

Ví dụ điển hình nhất, khi đỗ xe lại, các phụ huynh thường buông tay ga và đấy là "thời cơ" để tụi nhỏ cầm nắm và nghịch một cách vô ý. Chỉ cần một cái vít ga - làm theo hành động của người lớn, tất cả đã bị đặt vào thế hiểm nguy.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một trường hợp tương tự. Em bé ngồi trước đã vô tình vặn tay ga khi xe đang dừng đỗ khiến cho cả người và xe đâm về phía gốc cây. Rất may là sau tình huống này không có hậu quả quá nghiêm trọng.

Nhưng dù sao đi nữa, đây cũng là một bài học dành cho những ông bố, bà mẹ có thói quen để con cái ngồi đằng trước. Hãy tắt máy xe và không để con nhỏ chạm vào những thứ "không phải của mình".

Theo Tri Thức Trẻ

tai nạn giao thông

tai nạn trẻ em

xe tay ga

Bình luận