Chờ đèn đỏ và hành động "vượt rào" khiến muôn người bức xúc

Rất nhiều phương tiện đã dừng xe chờ đèn đỏ tại ngã tư một cách nghiêm chỉnh, nhưng vẫn còn đó một bộ phận bất chấp tất cả chỉ vì chút thuận tiện cá nhân.

Rất nhiều phương tiện đã dừng xe chờ đèn đỏ tại ngã tư một cách nghiêm chỉnh, nhưng vẫn còn đó một bộ phận bất chấp tất cả chỉ vì chút thuận tiện cá nhân.

>> Clip: Màn trộm iPhone cực tinh vi trong cửa hàng điện thoại

Dừng xe chờ đèn đỏ nói riêng hay tuân thủ luật an toàn giao thông nói chung, nó phần nào thể hiện ý thức và con người mỗi chúng ta.

Mới đây nhất, trên diễn đàn mạng nổi tiếng chuyên dành cho những câu chuyện liên quan tới giao thông, một đoạn clip nói về ý thức của người đi đường đã nhận được rất nhiều sự quan tâm.

Theo nội dung đoạn clip có thể thấy, địa điểm được ghi lại là ở một ngã tư, nơi có đường ray tàu hoả đi qua (ngã tư Trường Chinh - Giải Phóng, Hà Nội). Tại đó, người ta đã chăng dây, nối hai đầu barier với mục đích cảnh báo mọi người không đi vào khu vực này.

Tuy nhiên, vì sự thuận tiện của bản thân, không ít người sẵn sàng vén đoạn dây đó lên và đi qua. Họ đi qua cũng với nhiều mục đích khác nhau, người thì đơn giản là muốn "chiếm ưu thế" trong việc chờ đèn đỏ ở vị trí đẹp, người lại muốn chuyển làn dễ dàng hơn mà thôi...

Từ những hình ảnh này, chúng ta có thể thấy rằng, ý thức chính là điều đáng nói nhất ở đây. Tại sao chúng ta không nghiêm chỉnh xếp hàng chờ đèn đỏ như bao người khác mà phải chen lên đứng đầu? Tại sao, ở đó đã có dây chắn mà vẫn phải cố vượt qua để tìm kiếm chút tiện lợi cá nhân?...

Và đó cũng chính là nguyên nhân lý giải cho việc đoạn clip này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người xem cùng những cảm xúc đầy bức bối.

Có một sự thật hiển rằng, chúng ta không thể đòi hỏi toàn xã hội trở nên văn minh và "chuẩn chỉ" khi vẫn tồn tại những sự ích kỉ, "tư lợi cá nhân" đến từng giây đồng hồ như thế này!

Theo Thời Đại


mạng xã hội

tai nạn tàu hỏa

thoát chết kỳ diệu

Bình luận