Clip: Bé gái xinh xắn dạy tiếng Việt cho du khách nước ngoài thu hút người dân ở phố đi bộ Hồ Gươm

Đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái xinh xắn đang nói chuyện với người nước ngoài bằng tiếng Anh khá thuần thục tại phố đi bộ tối 18/8 đã khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.

Đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái xinh xắn đang nói chuyện với người nước ngoài bằng tiếng Anh khá thuần thục tại phố đi bộ tối 18/8 đã khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.

Tối ngày 18/8, nhiều người dân ở phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) tỏ ra thích thú và trầm trồ trước cảnh một cô bé 9 tuổi đang trò chuyện với du khách nước ngoài. Trong video, bé gái tự tin trao đổi bằng tiếng Anh với một cặp đôi, bên cạnh đó còn dạy họ một số từ tiếng Việt cơ bản.

Hai du khách nước ngoài tỏ ra rất thích thú và rôm rả trò chuyện với bé gái. Mẹ bé cũng ngồi bên cạnh lắng nghe cuộc trò chuyện của con gái mình.

Được biết bé gái xuất hiện trong clip là Võ Thị Khánh Ly (9 tuổi), hiện bé Ly đang học lớp 4 tại trường tiểu học Võ Thị Sáu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Võ Tá Hoàng (bố ruột của bé Khánh Ly) cho biết, bản thân Khánh Ly từ bé rất yêu thích môn Tiếng Anh. Ngay từ khi Ly 5 tuổi, vợ chồng anh đã cho con học ngoại ngữ tại trung tâm.

Clip: Bé gái xinh xắn dạy tiếng Việt cho du khách nước ngoài thu hút người dân ở phố đi bộ Hồ Gươm - Ảnh 2.
Cô bé Khánh Ly thích thú trò chuyện với người nước ngoài

"Bé rất ham học, cuối tuần nào cũng thích được mẹ đưa ra khu vực bờ hồ trò chuyện với người nước ngoài để học hỏi đồng thời hướng dẫn du khách học tiếng Việt ở phố đi bộ để mọi người biết về cuộc sống của người Việt", anh Hoàng chia sẻ.

Theo anh Hoàng, bản thân anh hiện đang làm giáo viên dạy cấp 2 công tác tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Khánh Ly là con gái duy nhất của vợ chồng anh, hiện trọ ở đường Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với mẹ. Những lúc nghỉ hè hay tranh thủ cuối tuần anh mới có thời gian bên cạnh con gái.

"Cháu rất tinh nghịch và thông minh. Nhiều lúc nói chuyện đối đáp khiến bố phải chịu thua", anh Hoàng cười nói. Theo anh Hoàng, không chỉ giỏi tiếng Anh, Khánh Ly có học lực giỏi về các môn học khác.
Theo Trí thức trẻ

Clip

học tiếng Anh

dạy tiếng Việt

Bình luận