Clip cán bộ phường cầm gậy vây bắt chó nằm trước cửa nhà dân gây xôn xao

Trước việc người dân cho rằng chó đang nằm trước cửa nhà bị một số cán bộ phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương bắt giữ cho vào bao tải, ông Lê Văn Hậu, Phó Chủ tịch phường cho biết, do chó thả rông ra đường, không rọ mõm nên lực lượng phường ra quân để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Trước việc người dân cho rằng chó đang nằm trước cửa nhà bị một số cán bộ phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương bắt giữ cho vào bao tải, ông Lê Văn Hậu, Phó Chủ tịch phường cho biết, do chó thả rông ra đường, không rọ mõm nên lực lượng phường ra quân để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Gần 1 ngày nay, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm khoảng 5 người ngang nhiên dừng xe vây bắt chó nằm trước cửa nhà dân được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, sáng 15/6 khi thấy hai con chó không bị xích, khộng rọ mõm nằm trước cửa nhà thì vài người đàn ông tiến tới bắt lại định cho vào bao tải.

Thấy chó nhà mình bị bắt đi, một người phụ nữ từ trong nhà chạy ra cố ôm con chó đưa vào trong. Tuy nhiên, nhóm người vẫn tiếp tục yêu cầu chủ nhà giao lại con chó nhưng không thành nên hai bên đã xảy ra giằng co.

Clip cán bộ phường cầm gậy vây bắt chó nằm trước cửa nhà dân gây xôn xao - Ảnh 1.

Chủ nhà cố giữ lại con chó khi bị lực lượng dân quân phường bắt giữ. Ảnh cắt từ clip


Qua xác định, vụ việc xảy ra tại đường Dã Tượng, phường Lê Thanh Nghị, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương và nhóm người trong đoạn clip trên là một số cán bộ phường Lê Thanh Nghị.

Vụ việc được đăng tải đã khiến nhiều người xôn xao và bày tỏ thắc mắc về sự việc.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 16/6, trao đổi với chúng tôi, Lê Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND phường Lê Thanh Nghị xác nhận, những cán bộ phường đã vây bắt chó vào sáng sớm ngày 15/6 tại gia đình chị S., trú tại đường Dã Tượng.

Theo ông Hậu, một số cộng đồng mạng cho rằng lực lượng phường đến cướp chó của người dân là không chính xác. "Thực chất, do trước đó, trong các cuộc họp cử tri tại phường, nhiều người dân phản ánh về tình trạng một số hộ gia đình không xích mà để chó thả rông, không rọ mõm chạy ra đường rất nguy hiểm. Không những thế chúng còn phóng uế bừa bãi gây mất vệ sinh công cộng nên lực lượng phường đã phải nhắc nhở nhiều lần.
Clip cán bộ phường cầm gậy vây bắt chó nằm trước cửa nhà dân gây xôn xao - Ảnh 2.

Sau khi nộp phạt hành chính vì thả rông chó ra đường và không đeo rọ mõm, chú chó này đã được thả về với chủ.


Nếu như chó chạy ra đường va chạm vào người tham gia giao thông bị tai nạn ai chịu trách nhiệm. Mặc dù, không muốn và rất khó khăn nhưng chúng tôi phải cử nhiều cán bộ ra quân xử lý tình trạng này", ông Hậu nói.

Theo ông Hậu, sau nhiều lần tuyên truyền, yêu cầu người dân xích chó không thả rông ngoài đường, sáng qua, đơn vị mới cho người đi xử lý. "Ngay từ rất sớm, 5h sáng chúng tôi đã phải ra quân và cũng chỉ xử lý đúng 2 trường hợp 2 con chó thả rông ra đường, xử phạt hành chính 100.000 đồng để các hộ dân khác trong khu phố chú ý", Phó Chủ tịch UBND phường Lê Thanh Nghị lý giải.

Qua sự việc, ông Hậu cũng mong muốn người dân ý thức hơn và hiểu được sự việc để cùng đảm bảo trật tự, vệ sinh chung.

Theo Trí thức trẻ

trộm chó

bắt trộm chó

trộm chó chuyên nghiệp

Bình luận