Clip móc túi bà nội trợ nhanh như chảo chớp

Nếu quá chú tâm vào việc mua sắm mà mất cảnh giác với những kẻ đang lượn lờ sau lưng, có thể bạn sẽ phải trả giá đắt.

Nếu quá chú tâm vào việc mua sắm mà mất cảnh giác với những kẻ đang lượn lờ sau lưng, có thể bạn sẽ phải trả giá đắt.

Đoạn clip do camera giám sát ghi lại tại một khu chợ ở Trung Quốc vừa được truyền thông nước này đăng tải rộng rãi nhằm cảnh báo người dân, nên cẩn thận với những chiếc túi xách tay khimua sắm chốn đông người.

Trong đoạn clip là một đám đông phụ nữ đang đứng quây trước một sạp hàng, mải mê chọn lựa cho mình những món đồ ưng ý. Hầu hết, không ai để ý đến sự xuất hiện của một kẻ móc túi đang liên tục lượn đi lượn lại phía sau nhằm tìm kiếm sơ hở của họ.

Và rồi hắn cũng tìm được đối tượng để "tấn công". Người phụ nữ xách chiếc túi nilon đã không hề hay biết kẻ móc túi rạch một vệt dài trên túi bởi hành động này diễn ra trong chưa đầy 1 tích tắc.

Và sau đó, mọi chuyện diễn ra thuận lợi theo đúng ý muốn của gã đàn ông. Hắn nhanh chóng "thó" gọn một món đồ, rồi hai món đồ trước khi luổn nhanh khói màn hình camera giám sát.Toàn bộ sự việc kéo dài chưa đầy 40 giây.

Chưa đầy 1 giờ sau khi Shanghaiist – một trang báo điện tử của Trung Quốc đăng tải lên trang Facebook của báo, đoạn clip đã có gần 100.000 người xem.

Hầu hết cư dân mạng đều tỏ thái độ căm phẫn đối với kẻ móc túi đốn mạt và tự nhủ cần cẩn thận hơn với tài sản cá nhân. "Phải chặt tay để cho hắn một bài học nhớ đời", một người khó chịu lên tiếng.

Trong khi đó, nhiều người băn khoăn liệu sau clip rõ như ban ngày này, gã đàn ông kia liệu có bị bắt và phải chịu hình phạt thích đáng?

Móc túi lâu nay đã không còn là hiện tượng lạ trên các chuyến xe buýt đông người, bến xe, cửa hàng, chợ... Và tất nhiên, nó cũng không chỉ phổ biến ở riêng Trung Quốc.

Hiện chưa rõ liệu gã trong clip đã bị bắt hay chưa nhưng trên tất cả, ta hãy cứ bảo vệ cho chắc tài sản của mình bởi không có kẻ này, trong cuộc sống vẫn còn những kẻ khác.

Biết được các mánh khóe của bọn bất lương là một điều cần thiết để chúng ta có cách đề phòng hiệu quả. Và hãy cứ tin rằng, những kẻ xấu "đi đêm lắm sẽ có ngày gặp ma".

Theo Thế giới trẻ

bà nội trợ

Móc túi

Bình luận