Cô gái đi xe máy và hành động "hiếm có khó tìm" đối với cậu bé đánh giày

Không chỉ tặng, cô gái còn cẩn thận khoác áo, kéo khóa cho cậu bé đánh giày, hỏi thăm hoàn cảnh, thậm chí còn đưa số điện thoại để cậu liên lạc khi cần.

Không chỉ tặng, cô gái còn cẩn thận khoác áo, kéo khóa cho cậu bé đánh giày, hỏi thăm hoàn cảnh, thậm chí còn đưa số điện thoại để cậu liên lạc khi cần.

Đoạn clip quay cảnh cô gái trẻ ân cần khoác áo cho một cậu bé đánh giày trên đường nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Clip chỉ kéo dài 1p30 nhưng đủ ghi lại hành động nhân văn hiếm thấy.

Theo miêu tả của người quay clip, cô gái có ánh mắt trìu mến và nét mặt vui vẻ. "Đâu đó giữa mùa đông lạnh giá, có một ngọn lửa hồng đi sưởi ấm cho những trái tim bé nhỏ", anh viết thêm.

Cô gái tốt bụng trong đoạn clip là Phan Minh Anh, sinh năm 1999, quê ở Hà Tĩnh. Tình cờ trong một lần đi học thêm tiếng Anh ở Vinh ngày 26/11, cô trông cậu bé đánh giày đáng thương nên đã cho 20.000 đồng. Sau đó thấy cậu co ro vì lạnh, Minh Anh quyết định mua một chiếc áo khoác để đem tặng. 

"Em cũng không ngờ là có người quay clip, hôm sau bạn bè bất ngờ đăng lên tường Facebook mới biết. Em có làm được gì đâu, còn có nhiều người tốt hơn em cả trăm lần ấy ạ", Minh Anh chia sẻ.

"Tìm được người như thế này hiếm lắm. Thả tim cho cô gái ấy", người dùng Facebook Minh Phương viết.

Đa phần dân mạng đều bày tỏ sự ngưỡng mộ với hành động của cô gái tốt bụng. "Tự nhiên mắt mình cay cay. Một hành động thật đẹp", nickname Phuongthuyvo bình luận.

"Lòng tốt vẫn tồn tại trên đời, hy vọng em làm được nhiều việc có ích hơn nữa", Nguyễn Mai nhắn nhủ.

Theo Trí thức trẻ

dân mạng

Clip

Bình luận