Đám cưới Lạng Sơn: Nhà trai phải uống hết 100 chén rượu mới được rước dâu

Muốn đón dâu phải uống hết 100 chén rượu – màn thử thách thú vị của nhà gái khiến nhiều người cảm thấy hào hứng, nhất là cánh mày râu.

Đoạn clip quay cảnh uống rượu trước khi đón dâu ở Lạng Sơn mới đây được dân mạng chú ý. Trong clip, chú rể và họ hàng nhà trai phải uống hết 100 chén rượu được xếp hình trái tim trên bàn. Chú rể là người nâng chén đầu tiên, uống một hơi trước sự reo hò, cổ vũ của quan viên hai họ.

Đám cưới của cặp đôi diễn ra vào ngày 26/11 tại Bắc Lệ, Lạng Sơn. Chú rể và cô dâu là người cùng quê.

Dường như màn thách rượu đã làm cho đám cưới của đôi trẻ rộn ràng hơn, rất đông người dân tập trung quanh bàn rượu để xem tận mắt và dùng điện thoại để ghi hình.

"Mình thấy màn uống rượu này rất vui và thú vị, xem xong cũng muốn lấy vợ Lạng Sơn", người đăng đoạn clip lên Facebook cá nhân, chia sẻ.

Phong tục đón dâu kỳ lạ này chỉ xuất hiện tại một số vùng ở Lạng Sơn. Trước đó, vào năm 2016, trong một đám cưới khác ở Lạng Sơn, chú rể cũng phải uống 20 chén rượu mới được đón dâu.

Sau nửa ngày đăng tải, clip thu hút lượng xem kỉ lục - 831.000 lượt, hơn 6.000 lượt chia sẻ và 5.000 bình luận. Nhiều người cho rằng phong tục này tuy vui nhưng lại "nguy hiểm".

Theo Trí thức trẻ

đám cưới

clip hot

Bình luận