Dâu quê, dâu phố và bài học 'nhớ đời' của mẹ chồng

Tâm lý con dâu quê, con dâu phố vẫn còn tồn tại trong suy nghĩ của nhiều người mẹ chồng. Câu chuyện trong chương trình Quà tặng cuộc sống...

Một người mẹ chồng chưa thực sự thấu hiểu con dâu, luôn cho rằng, cô con dâu thành phố của mình là cô con dâu tốt, vì con xinh đẹp, học hành cao, lại thường xuyên mua quà biếu mẹ. Còn con dâu cả ở quê chỉ là cô gái quê mùa, không có công việc tốt, ở nhà làm nội trợ. Con dâu quê lại không giỏi nói mấy lời ngon ngọt với mẹ chồng. Trong tư tưởng của bà đã hiện rõ sự thiên vị con dâu thứ, là cô con dâu giàu có sành điệu ở thành phố.

Con dâu cả buồn vì chưa từng nhận được lời khen từ mẹ, thậm chí còn luôn bị mẹ soi mói, bắt làm mấy việc phục vụ em dâu nhưng vẫn không một lời oán thán. 

Cho đến một ngày, khi người mẹ chồng bị nằm viện liệt giường, bà mới thấu hiểu được, đâu là người con dâu tốt. 

Cô con dâu cả ngày nào bà chê quê mùa giờ đây ân cần chăm sóc bà tận tình như mẹ đẻ. Còn con dâu thứ xinh đẹp, sành điệu chỉ vào viện đưa tiền rồi đi luôn vì "sợ mùi bệnh viện". Ngay cả khi bà nhờ con đưa đi vệ sinh, con dâu thứ cũng sợ bẩn đồ của mình.

Thấy thái độ của con dâu thứ như vậy, bà rơi nước mắt, ân hận vì trước đây mình đã từng khắt khe với con dâu cả. Còn con dâu thứ xinh đẹp, khéo léo trong mắt bà lại là cô con dâu lười biếng, chỉ biết đến tiền. Bà nhận ra, sự khéo léo ấy chính là giả tạo và chưa hề có chỗ cho từ chân thành. 

Trong cuộc sống, có những việc dù chúng ta nhìn thấy cả ngày, đối diện với nó nhưng vẫn không nhận ra được ý nghĩa thực sự. Giống như người mẹ chồng, nếu không có lúc gặp khó khăn, chưa chắc bà đã hiểu được, đâu mới là con dâu tốt.

Theo VietNamNet


con dâu

quà tặng cuộc sống

Bình luận