Hàng trăm tài xế đồng loạt 'dạt lề' nhường đường xe cứu thương

Hàng loạt xe ô tô đã tự động dạt sang 2 bên nhường đường cho chiếc xe cứu thương. Nhờ vậy, nạn nhân trên xe đã được đưa đến bệnh viện và chữa trị kịp thời.

Ngày 1/1, một bé sơ sinh ở Tứ Xuyên, Trung Quốc gặp vấn đề về hô hấp được chở đi bệnh viện, cách nhà khoảng 50 km. Nhưng tại điểm vượt đường hầm, chiếc xe cứu thương đã gặp trở ngại lớn là bị tắc đường. Theo đó, dòng xe ô tô đông đúc xếp kín cả 2 làn đường.

Tuy nhiên, ngay sau đó, hàng chục xe đã tự động giảm tốc độ và dạt sang lề, tạo lối đi vừa đủ ở chính giữa cho chiếc xe cứu thương chạy qua.

Nhờ ý thức của các tài xế khác, xe cứu thương chỉ mất 7 phút để qua hầm, thay vì khoảng 30 phút nếu so với hành trình thông thường với cảnh tắc đường. Được biết, bệnh nhân sau đó được điều trị kịp thời và đã trong tình trạng ổn định.

Trước đó, một clip được quay tại lễ hội Ganesh 2016 cũng khiến nhiều người bất ngờ khi xe cứu thương được người dân nhường đường để lưu thông. 

Theo đó, khi hàng nghìn người đang tụ tập, phủ kín một đoạn phố Laxmi (Pune, Ấn Độ), một chiếc xe cứu thương tiến vào và không tìm được đường đi.

Bất ngờ, đám đông đồng loạt “rẽ sóng”, mở đường cho xe cứu thương kịp tới bệnh viện rồi sau đó lại tiếp tục tham gia lễ hội.

Phương Lê (Theo CCTV)

xe cứu thương

tài xế

nhường đường

Bình luận