Làm việc cẩu thả, y tá Hàn Quốc làm đổ xe đẩy khiến bé sơ sinh rơi mạnh xuống đất

Dư luận Trung Quốc hiện đang hết sức bất bình trước sự việc y tá tại một trung tâm chăm sóc bà mẹ và trẻ em ở Diên Biên, tỉnh Cát Lâm trong lúc làm việc đã cẩu thả đến mức làm đổ chiếc xe đẩy khiến cho bé sơ sinh nằm trong đó bị rơi mạnh xuống đất.

Vào ngày 16/7, tại một trung tâm chăm sóc bà mẹ và trẻ em ở Diên Biên, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã xảy ra vụ việc gây phẫn nộ khi nữ y tá trưởng làm đổ xe đẩy của bé sơ sinh, khiến cho đứa trẻ bị rơi xuống đất.

Qua đoạn video được camera an ninh ghi lại, có thể thấy một em bé còn đỏ hỏn đang nằm trong xe đẩy được nữ y tá dùng một tay di chuyển về phía trước nhằm truyền cho người trợ lý. Tuy nhiên, chiếc xe bất ngờ bị vấp rồi đổ ập xuống đất, khiến cho đứa bé nằm trong đó bị rơi ra ngoài. 

Thấy vậy, nữ y tá vội vàng lao tới, gạt người trợ lý sang một bên để bế đứa bé lên dỗ dành. Bố của đứa trẻ đáng thương cho biết, khi ấy vợ anh nằm ở phòng bên cạnh nghe tiếng con khóc rất to và khác thường nên đã chạy sang hỏi han tình hình. Thế nhưng, nữ y tá lại viện nhiều lý do để trả lời qua loa cho xong chuyện.

Nghĩ rằng trẻ con khóc là chuyện bình thường nên người mẹ trẻ liền quay về phòng mình. Nhưng một lúc sau, chị vẫn thấy con khóc ngằn ngặt nên cảm thấy rất bất an và lại chạy sang hỏi thăm. Nữ y tá vẫn giữ nguyên thái độ ban đầu, kiên quyết không chịu nói ra sự thật. Lần này, người mẹ tỏ ra hoài nghi và nhanh chóng mở camera an ninh ra để xem lại. Chị vô cùng giận dữ khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng trước mắt.

Mặc dù sự việc đã xảy ra cách đây khá lâu, nhưng gần đây mới được đưa tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc. Được biết, nữ y tá làm đổ chiếc xe đẩy là một người Hàn Quốc có rất nhiều kinh nghiệm chăm nom trẻ sơ sinh. Ngay sau khi gây ra vụ việc, bà ta đã lập tức khăn gói trở về nước.

Theo thông tin từ phía trung tâm chăm sóc bà mẹ và trẻ em kể trên, đứa trẻ không gặp nguy hiểm gì mà chỉ bị hoảng sợ vào lúc đó. Phía gia đình nạn nhân ban đầu yêu cầu họ bồi thường 610 nghìn tệ (tương đương 2,1 tỷ đồng), nhưng sau đó lại hạ xuống còn 300 nghìn tệ (tương đương 1 tỷ đồng).

Bố mẹ của đứa trẻ 19 ngày tuổi bị ngã lại cho biết, sự việc đã khiến cho con của họ bị ảnh hưởng rất lớn về não bộ, thậm chí có thể gây ra những chấn thương nặng sau này. Gia đình nạn nhân cùng trung tâm chăm sóc bà mẹ và trẻ em không đạt được sự đồng thuận trong việc bồi thường nên hiện đã phải nhờ đến sự can thiệp của pháp luật.

Theo Trí thức trẻ

mạng xã hội

Trẻ sơ sinh

clip hot

Bình luận