Người đàn ông "mọc mông" trên bụng

Một bệnh nhân tới từ Nam Phiđã khiến các bác sỹ hoảng hốt khi nhìn thấy hai khối u mỡ căng tròn như vòng baxuất hiện ngay dưới rốn anh.

 

  Cỡ chữ

Một bệnh nhân tới từ Nam Phi đã khiến các bác sỹ hoảng hốt khi nhìn thấy hai khối u mỡ căng tròn như vòng ba xuất hiện ngay dưới rốn anh.

Người đàn ông 55 tuổi (giấu tên) cho biết anh đã tiêm insulin vào hai điểm trên vùng bụng để kiểm soát lượng đường trong máu.

Tuy nhiên, bệnh nhân này không nhận ra rằng điều mà anh cần làm là đảo vị trị tiêm quanh những chỗ khác nhau trên cơ thể bởi vì hóc-môn insulin sẽ hình thành các u mỡ mềm bên trong những lớp da.

Vì vậy, anh vô tình khiến hai khối u mỡ trên bụng ngày một to lên, hội chứng có tên khoa học là lipohypertrophy, khi không đổi vị trí tiêm insulin trong suốt ba thập kỷ.

TTOL (tổng hợp)

 

  Cỡ chữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.