Suýt 'rơi' 200 triệu vì không biết truyện 'Cây tre trăm đốt'

Phần thi của Sỹ Luân và Phương Thảo trong gameshow "Đừng để tiền rơi" khiến nhiều khán giả tỏ thái độ không hài lòng khi cặp đôi trả lời sau kiến thức cơ bản trầm trọng.

Phần thi của Sỹ Luân và Phương Thảo trong gameshow "Đừng để tiền rơi" khiến nhiều khán giả tỏ thái độ không hài lòng khi cặp đôi trả lời sau kiến thức cơ bản trầm trọng.

Tập thứ 98 của chương trình "Đừng để tiền rơi" vừa được phát sóng trên kênh VTV3 đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng. Bởi, hai nghệ sĩ tham gia gameshow số này là Sỹ Luân và Phương Thảo khiến người hâm mộ được phen "ngỡ ngàng" khi nhầm lẫn những thông tin cơ bản về truyện cổ tích dân gian Việt Nam.

Theo đó, ngay thử thách đầu tiên, MC Thành Trung đã dành cho Sỹ Luân và Phương Thảo câu hỏi: ""Khắc nhập khắc xuất" là dùng cho cây nào?". Rất nhanh chóng, Phương Thảo mạnh miệng tuyên bố "Em biết" và đặt thẳng 200 triệu vào đáp án "Cây khế". Tuy nhiên, sau một hồi đắn đo suy nghĩ thì họ đổi ý và đặt 30 triệu vào đáp án "Cây tre". Lý do cặp đôi đưa ra là "nếu thua thì vẫn còn vốn cho câu sau". Thậm chí, bạn chơi của Sỹ Luân còn lo sợ bị chương trình lừa!

Sỹ Luân, Phương Thảo khiến người hâm mộ bất ngờ khi sai kiến thức cơ bản về truyện cổ tích dân gian Việt Nam.
Trước phần đặt cược liều lĩnh của hai thí sinh, MC Thành Trung bày tỏ sự quan ngại và quyết định cho Sỹ Luân - Phương Thảo 30 giây suy nghĩ. Nhận thấy "điềm báo" không hay Sỹ Luân nhanh chóng đổi phương án lựa chọn, dồn hết tiền qua đáp án "Cây khế". Trong lúc đó, Phương Thảo liên tục hỏi Sỹ Luân rằng anh có chắc với đáp án mà mình lựa chọn.

Phần thi của cặp đôi khiến công chúng "ngỡ ngàng" bởi họ không ngờ hai nghệ sĩ này lại có thể sai kiến thức cơ bản một cách trầm trọng. Câu nói "khắc nhập khắc xuất" nằm trong truyện cổ tích "Cây tre trăm đốt" không phải xa lạ với người Việt Nam. Đây là một trong những truyện cổ tích dân gian nổi bật nhất và là một phần văn học truyền khẩu truyền thống Việt.

Trả lời sai kiến thức cơ bản về truyện cổ tích dân gian, Sỹ Luân - Phương Thảo khiến khán giả ngỡ ngàng! - Ảnh 2.
Thậm chí Phương Thảo còn khiến người xem "sửng sốt" khi đùa rằng đây là câu thần chú trong truyện "Alibaba và 40 tên cướp".

Theo trí thức trẻ

Bình luận