Trước kỳ thi THPT Quốc gia, bản nhạc chế 'Để nhớ một thời ta đã thi' khiến học trò rần rần chia sẻ

"Để nhớ một thời ta đã thi" dựa trên nền nhạc ca khúc "Để nhớ một thời ta đã yêu" do thầy Nguyễn Viết Sơn đến từ Thanh Hóa viết lời và thể hiện.

"Để nhớ một thời ta đã thi" dựa trên nền nhạc ca khúc "Để nhớ một thời ta đã yêu" do thầy Nguyễn Viết Sơn đến từ Thanh Hóa viết lời và thể hiện.

Chỉ còn 2 ngày nữa là bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Đây là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của các cô, cậu học trò sinh năm 1999.

Bên cạnh phụ huynh, đồng hành cùng sĩ tử trong mùa thi phải kể đến những người thầy, người cô tâm huyết với học trò.

Mới đây, cư dân mạng đang phát sốt với bản nhạc chế Để nhớ một thời ta đã thi dựa trên nền nhạc ca khúc Để nhớ một thời ta đã yêu của nữ ca sĩ Lệ Quyên. Được biết, bản nhạc chế này được viết và thể hiện bởi thầy Nguyễn Viết Sơn đến từ Thanh Hóa.
 


Chân dung người thầy giáo hết lòng tận tụy vì học trò.

"Cùng chúc nhau làm tốt và cùng nhau hết mình. Để những năm đèn sách, đừng vụt trôi phí hoài. Những lời dạy dỗ của thầy. Đừng bay đi như cánh chim ngoài xa…", thầy Sơn thể hiện tâm tư của mình qua từng câu chữ.

Ngoài ra, một số lưu ý cần thiết cho thí sinh trong phòng thi như soát bài, ký giấy thi, tận dụng triệt để thời gian làm bài, không mang tài liệu vào phòng thi, chọn đáp án chính xác,... cũng được thầy Sơn viết rất rõ trong bài hát.


Thầy Sơn chụp ảnh cùng các học trò của mình.

Theo tìm hiểu, đây không phải lần đầu tiên thầy Sơn viết nhạc chế. Trước đó, các vấn đề nhức nhối trong xã hội như bệnh thành tích của ngành giáo dục, nỗi khổ đời học trò,... từng được thầy Sơn chế thành nhac.

"Những clip này tôi chỉ viết cho vui nhưng vẫn được các em học sinh yêu thích, ủng hộ. Sắp bước vào một kỳ thi vô cùng quan trọng, chúc các trò sinh năm 1999 làm bài thật tốt, đạt kết quả cao như mong đợi", thầy Sơn cho biết.

Sau khi đăng tải, clip nhanh chóng thu hút hàng trăm nghìn lượt nghe, chia sẻ và bình luận của cư dân mạng.

Theo VietNamNet


thi đại học

Giáo dục

tốt nghiệp THPT

tuyển sinh 2017

Bình luận