Video: Bé gái sống cùng bầy khỉ nhiều năm trong rừng chật vật quay lại với cuộc sống con người

Được giải cứu sau nhiều năm sống với đàn khỉ, một bé gái 8 tuổi ở Ấn Độ đang chật vật quay lại cuộc sống của con người.

Được giải cứu sau nhiều năm sống với đàn khỉ, một bé gái 8 tuổi ở Ấn Độ đang chật vật quay lại cuộc sống của con người.

Một bé gái 8 tuổi được tìm thấy sống với khỉ, không thể đi lại hay nói chuyện như con người. Bé gái này được tìm ra ở khu bảo tồn thiên nhiên ở Bahraich - Bắc Ấn Độ. Hiện nay, bé đang được điều trị tại bệnh viện.

Bé gái được biệt hiệu là "cô gái Mogwli" vì có hoàn cảnh tương tự cậu bé được bầy sói nuôi dưỡng trong câu chuyện "The Jungle Book" của  tác giả Rudyard Kiplin.

Theo đó, "cô gái Mogwli" được những người thợ mỏ phát hiện khi đang chơi đùa với bầy khỉ, trên người không mặc gì. Ngay lập tức, cô bé được đưa tới bệnh viện để điều trị. Giám đốc bệnh viện nơi bé gái này đang điều trị cho hay, khi mới nhập viện, cô bé có những hành động như con vật, đi bằng 2 tay và 2 chân, ăn thức ăn trên sàn bằng miệng.

Hiện tại, bé gái có thể đi lại bình thường và ăn bằng tay. Tuy nhiên, cô bé chưa thể nói chuyện được nhưng có thể hiểu những gì người khác nói. Thời điểm được phát hiện, những con khỉ trong rừng đã chống trả quyết liệt, ngăn cản con người mang cô bé đi.

"Lúc mới được đưa đến bệnh viện, cô bé rất yếu và đói.  Mặc dù đã có nhiều tiến triển nhưng vẫn có lúc cô bé bò bằng 2 chân và 2 tay...", một người giải cứu cô bé cho hay.

Theo VietNamNet
 

người rừng

Bình luận