Video: Đám đông vô cảm nhìn trẻ em bị bắt cóc giữa phố gây phẫn nộ

Phản ứng của người đi đường trong đoạn video dàn cảnh bắt cóc trẻ em khiến không ít người không khỏi giật mình.

Phản ứng của người đi đường trong đoạn video dàn cảnh bắt cóc trẻ em khiến không ít người không khỏi giật mình.

>> Lời kể của một bé trai suýt bị bắt cóc

Trước thực trạng bắt cóc trẻ em ngày càng gia tăng tại Trung Quốc, một nam thanh niên nước này đã thực hiện thí nghiệm dàn cảnh bắt cóc trẻ em ngay trên đường phố giữa ban ngày. 

Theo đó, chàng trai này trong vai trò của kẻ bắt cóc sẽ theo sát một cậu bé, sau đó trùm khăn lên miệng cậu bé và bế đi trước sự chứng kiến của nhiều người tại nhiều địa điểm khác nhau như trong công viên, trên đường phố và trong các trung tâm thương mại.

Kết quả thu được khiến không ít người xem không khỏi sốc và bàng hoàng. Mặc dù cậu bé la hét, vẫy vùng trong tay kẻ bắt cóc, những người đi đường gần như chỉ ngạc nhiên trong chốc lát và không có bất cứ phản ứng gì. Không một ai đuổi theo kẻ bắt cóc hoặc báo cảnh sát, thậm chí một người phụ nữ còn cười khi chứng kiến cảnh tượng này.

Theo vlogger Dapeng, người thực hiện video này, thái độ thờ ơ trước vấn nạn bắt cóc trẻ em là lý do khiến 200.000 trẻ em Trung Quốc bị bắt cóc hàng năm.

"Con của bạn có thể là nạn nhân bị bắt cóc tiếp theo. Hãy làm một điều gì đó khi bạn thấy điều gì đó sai trái. Bạn có thể thay đổi cuộc đời của cả một đứa trẻ",  vlogger này nhấn mạnh.

Theo VTC News


mạng xã hội

bắt cóc trẻ em

Bình luận