Xem video ghi lại thảm kịch đắm phà Sewol được chính thức công bố sau hơn 3 năm

Video được quay từ trong một chiếc xe tải hạng nặng trên phà Sewol cuối cùng đã được công bố. Qua đó, giới chức Hàn Quốc có thể biết được...

Video được quay từ trong một chiếc xe tải hạng nặng trên phà Sewol cuối cùng đã được công bố. Qua đó, giới chức Hàn Quốc có thể biết được vụ đắm phà đã xảy ra như thế nào.

Clip này được ghi lại từ các camera được lắp trong ô tô bên trong container trên phà. Clip đã được phục dựng thành công sau khi phà Sewol được kéo lên từ dưới biển hồi đầu năm.

Xem clip, có thể thấy ban đầu phà Sewol vẫn ổn cho đến khi tất cả ô tô trên sàn thứ hai của container đột nhiên nghiêng về phía bên phải.

Vào 8h55' sáng, một ô tô nhỏ bỗng nhiên bị nâng nên và rơi xuống mái. Chỉ một phút sau, nước biển bắt đầu tràn xuồng vào boong và camera bị cắt đứt.

Phía bên cửa phà, nhiều ô tô nhanh chóng di chuyển sang bên trái và đâm vào thành bên trong phà. Phà bắt đầu vỡ và nước nhanh chóng tràn ngập phà cùng tất cả ô tô bên trong container.

"Tốc độ và góc độ nghiêng, quá trình lật phà đều đã nắm bắt được một cách chi tiết, bởi vậy chúng tôi tin rằng video này rất quan trọng trong việc tìm ra nguyên nhân của vụ đắm phà" – Kim Hyun Kwon, thuộc đảng Dân chủ Hàn Quốc, nói.

Phà Sewol của Hàn Quốc bị lật vào ngày 16/4/2014. Phà chở 450 người, chủ yếu là học sinh trường Trung học Danwon đang trên hành trình từ thành phố Incheon đến thành phố Jeju.

Vụ đắm phà khiến hơn 304 người thiệt mạng 9 người mất tích. Đây là tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất Hàn Quốc.

Xem clip ghi lại quá trình đắm phà Sewol mới được công bố:

Theo Thể Thao & Văn Hóa


Chìm phà Sewol

Bình luận