Dàn cảnh va quệt hai mẹ con bà lão chặn xe ô tô bắt vạ tài xế

Thủ đoạn của hai mẹ con bà lão vô cùng tinh vi, họ dàn cảnh va chạm với xe ô tô rồi chặn xe đe dọa và yêu cầu tài xế phải đưa tiền bồi thường.

Thủ đoạn của hai mẹ con bà lão vô cùng tinh vi, họ dàn cảnh va chạm với xe ô tô rồi chặn xe đe dọa và yêu cầu tài xế phải đưa tiền bồi thường.

Những vụ dàn cảnh ăn vạ đòi tiền bồi thường trên đường rộ lên trên mạng xã hội gần đây khiến mọi người cảm thấy bất an. Điều đáng lo là chiêu thức dàn cảnh lừa đảo ngày một tinh vi khiến người đi đường rất dễ "sập bẫy".

Mới đây, mạng xã hội truyền tay nhau chia sẻ một dòng trạng thái cảnh báo về việc dàn cảnh ăn vạ khi tham gia giao thông của tài khoản facebook có tên Đoàn Văn Báu.

Theo đó, tài khoản này chia sẻ: "Khoảng 10h05 ngày 6/2/2018, khi đang lái xe đến trước số nhà 666 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 3, Quận 3, TP.HCM với tốc độ khoảng 15km/h (đường kẹt xe), bất ngờ một phụ nữ chở theo một cụ bà đi trên xe Future màu đen cố tình quẹt ngang đầu xe và ngay lập tức nằm xuống đường. Ngay lúc đó, bà cụ trên xe nhảy xuống đứng chặn đầu xe, đập tay vào nắp capo la hét, một số đối tượng trung niên gần đó nhanh chóng xuất hiện gây áp lực.

Tôi khóa cửa xe xuống xe, yêu cầu "nạn nhân" vào lề đường để giải quyết. Sau khi tấp xe vào lề, 2 phụ nữ liên tục la hét gây áp lực... Người phụ nữ lớn tuổi xưng hô mày tao và nói: "Mày đụng vào tao là mày tới số rồi. Không xin lỗi gì cả, giờ bồi thường đi...".

Đến đây, đã biết chắc là thủ đoạn dàn cảnh ăn vạ nên tôi đã chụp ảnh lại 2 đối tượng và nói: "Để tôi gọi Công an đến giải quyết". Hai đối tượng lớn tiếng thách thức nhưng khi tôi nói: "Tôi không gọi cho CSGT mà gọi cho hình sự. Chắc không ai lạ mặt hai người".

Nghe đến đây, người phụ nữ trẻ nói: "Thôi bỏ qua đi má" rồi nhanh chóng lên xe rời khỏi hiện trường...

Chiều 14:30 quay về đường Điện Biên Phủ lại gặp đối tượng nữ đi một mình vẫn là chiếc Future màu đen đang tìm mồi... đây là tuyến đường hay ùn tắc xe".

Dàn cảnh va quệt hai mẹ con bà lão chặn xe ô tô bắt vạ tài xế - Ảnh 1.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết đã thu hút được đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng.

Sau khi chia sẻ trường hợp của bản thân mình, tài khoản trên còn không quên nhắc nhở mọi người: "Gần Tết rồi! Những thủ đoạn này rất phổ biến, mọi người cẩn trọng nhé!".

Dàn cảnh va quệt hai mẹ con bà lão chặn xe ô tô bắt vạ tài xế - Ảnh 2.
Dàn cảnh va quệt hai mẹ con bà lão chặn xe ô tô bắt vạ tài xế - Ảnh 3.
Dàn cảnh va quệt hai mẹ con bà lão chặn xe ô tô bắt vạ tài xế - Ảnh 4.

Bà lão nhanh chân nhảy xuống chặn xe ăn vạ, nhất định không cho tài xế di chuyển. Ảnh: FBNV.

Dàn cảnh va quệt hai mẹ con bà lão chặn xe ô tô bắt vạ tài xế - Ảnh 5.

Cho đến khi người tài xế dọa gọi Cảnh sát hình sự thì "hai mẹ con" này mới "bấm nhau" chuồn nhanh chóng khỏi hiện trường. Ảnh: FBNV.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã thu hút sự chú ý của hàng nghìn cư dân mạng. Phần lớn mọi người đều lên án dữ dội về tình trạng lừa đảo trắng trợn nói trên.

Tài khoản H.H bình luận: "Bài viết của bạn giá trị quá, giờ cướp trắng trợn thật, chiêu trò ngày một tinh vi, mọi người nên cảnh giác".

"Khâm phục cách xử lý tình huống của bạn, nếu gặp người nào "non gan" chắc đã mất không ít tiền vào tay bọn lừa đảo rồi. Đây cũng là một kinh nghiệm xử lý tình huống rất bổ ích. Cảm ơn bạn", tài khoản H.G bày tỏ.

Bên cạnh đó không người đã nhanh tay chia sẻ kèm theo dòng cảnh báo đến bạn bè, người thân chú ý khi ra đường, đặc biệt khu vực xuất hiện các "đối tượng nghi vấn".

"Xin phép cho mình chia sẻ, bài viết này rất hữu ích cho mọi người, cần chia sẻ nhiều người nếu gặp tình huống này sẽ có kinh nghiệm quý báu để xử lý", tài khoản L.C bình luận.

Mặc dù chưa xác định được danh tính và hành tung của những đối tượng nói trên, tuy nhiên, bài viết cảnh báo về việc dàn cảnh lừa đảo hiện vẫn đang được cư dân mạng tích cực chia sẻ kèm theo nhiều lời cảnh giác đến gia đình, người thân, nhất là khi dịp Tết Nguyên đán đang đến gần.


Theo Helino

ăn vạ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.