15 đám tang, trong đó có người mất đưa từ TP.HCM về làm lây hơn 200 ca dương tính tại Đồng Tháp

Thông tin được Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong nêu khi Phó Thủ tướng và đoàn công tác tới kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồng Tháp hôm nay.

Chiều nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dẫn đầu đoàn công tác trung ương đã tới kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Tháp.

Theo thuật lại của Tuổi trẻ, Phó Thủ tướng đánh giá xu hướng dịch của Đồng Tháp có chiều hướng giảm nhưng chậm. Ông yêu cầu ông Đoàn Tấn Bửu (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp) giải đáp vấn đề có cách nào để dịch giảm nhanh hơn không.

Ông Bửu nêu có thể do giãn cách quá rộng, chưa hiệu quả, nhà dân lại gần nhau nên hay qua lại.

Cũng theo Tuổi trẻ, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong nói tiếp, có lý do bỏ sót trong xét nghiệm, và kiểm soát người ngoài tỉnh về gần đây có lúc chưa chặt. Ông nêu dẫn chứng là sự việc có 15 đám tang, trong đó có đám ma của người mất được đưa từ TP.HCM về đã làm lây lan hơn 200 ca dương tính SARS-CoV-2.

"Đó là lý do vì sao Đồng Tháp cứ lai rai dính miết. Nếu mình làm siết với nhau thật mạnh thì không như vậy, còn năng lực y tế Đồng Tháp không thua ai trong Đồng bằng sông Cửu Long", ông Phong nói và cho rằng, có tình trạng lây chéo trong khu cách ly.

TTXVN ghi nhận, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh phải kiểm soát tốt tình hình dịch, kiểm tra chặt chẽ người từ vùng dịch về, tận dụng thời gian giãn cách xã hội để tầm soát và tách F0, giảm tỷ lệ ca Covid-19 tử vong, tuyệt đối không để phát sinh ổ dịch mới.

Đồng thời khoanh hẹp nhất có thể các khu phong tỏa. Nếu không thể khoanh hẹp thì tạm thời khoanh rộng, nhưng thần tốc truy vết rồi khẩn trương thu hẹp vùng phong tỏa. Cần tập trung xét nghiệm bằng test nhanh trong 5 ngày đầu, tiến hành nhiều lần để bóc tách nhanh F0 ra khỏi cộng đồng.

Tỉnh Đồng Tháp cần tổ chức lại các khu cách ly tập trung, không để lây nhiễm Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong khẳng định địa phương sẽ chấn chỉnh những mặt còn hạn chế trong thời gian qua và có sự chuẩn bị tốt cho việc thích ứng với diễn biến dịch để khôi phục sản xuất. Tỉnh tiếp tục nỗ lực để sau ngày 30/9 sẽ kiểm soát được dịch Covid-19.

15 đám tang, trong đó có người mất đưa từ TP.HCM về làm lây hơn 200 ca dương tính tại Đồng Tháp-1Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (bìa trái) kiểm tra tại Cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Khu ký túc xá phường Hòa Thuận, thành phố Cao Lãnh. Ảnh: Báo Đồng Tháp.

Theo báo Đồng Tháp, ngày 17/9, tỉnh Đồng Tháp h có 35 ca dương tính, trong đó 23 ca trong các cơ sở cách ly và 4 ca trong khu vực phong tỏa, 8 ca trong cộng đồng.

Tổng số ca nhiễm ở tỉnh là 8.086 ca.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/15-dam-tang-trong-do-co-nguoi-mat-dua-tu-tphcm-ve-lam-lay-hon-200-ca-duong-tinh-tai-dong-thap-8202117920270258.htm

Covid-19


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.