72 giờ truy bắt kẻ giết bạn cùng trọ rồi chôn xác dưới nền phòng ngủ suốt 7 năm

Chỉ sau 72 giờ điều tra, nghi can liên quan đến vụ việc phát hiện xương người chôn dưới nền quán cà phê suốt 7 năm đã được công an...

Chỉ sau 72 giờ điều tra, nghi can liên quan đến vụ việc phát hiện xương người chôn dưới nền quán cà phê suốt 7 năm đã được công an tỉnh Quảng Bình đưa ra ánh sáng và chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật…

Lời kêu oan từ bộ hài cốt bị chôn dưới nền quán cà phê

Đã 7 năm trôi qua, đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986, trú tại xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) cứ tưởng rằng tội ác của mình sẽ mãi mãi bị chôn vùi dưới 3 tấc đất. Thế nhưng, có lẽ ngay cả Hùng cũng không thể ngờ rằng, chính bộ hài cốt mà mình đã chôn sâu dưới nền phòng ngủ ấy đã bất ngờ "tố giác" hành vi sát nhân của mình sau 7 năm sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Theo một cán bộ điều tra, đầu tháng 12, anh Lê Xuân Q. (trú tại phường Đồng Phú, TP Đồng Hới) đến thuê nhà trọ của ông Nguyễn Văn L. tại nhà số 48 đường Trường Chinh (P. Bắc Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình) để kinh doanh giải khát.

72 giờ truy bắt kẻ giết bạn cùng trọ rồi chôn xác dưới nền phòng ngủ suốt 7 năm - Ảnh 1.

Nghi can Hùng bị bắt sau 7 năm giết bạn cùng phòng rồi chôn xác dưới nền quán cà phê.

Căn nhà này vốn được ông L. cho rất nhiều người thuê nhưng đều không phát hiện thấy điều gì bất thường. Khoảng 17h30 chiều 3/12, khi các công nhân đang tiến hành tu sữa lớp nền nhà cũ thì tá hỏa phát hiện chân người còn trơ xương nằm trong ống quần được chôn dưới mặt đất 30cm.

Nhận đươc tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để phong tỏa hiện trường. Qua khám nghiệm, phát hiện hài cốt là của nam giới, đã bị phân hủy hết, chiếc quần dài nạn nhân đang còn nguyên vẹn, áo sơ mi nạn nhân mang có màu trắng đã bị rách, quấn ngang cổ, phía dưới lưng có một áo phông còn nguyên vẹn, không mặc vào tử thi. Đặc biệt, phần xương sọ bị vỡ một mảng lớn nên các trinh sát nhận định đây là một vụ án mạng.

72 giờ truy bắt kẻ giết bạn cùng trọ rồi chôn xác dưới nền phòng ngủ suốt 7 năm - Ảnh 2.

Hiện trường nơi phát hiện hài cốt nạn nhân Dũng.

Cùng lúc này, anh Bùi Ngọc Thành (trú P. Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới) cũng chạy đến hiện trường phát hiện bộ hài cốt và cung cấp thông tin cho Công an rằng anh ruột của mình là Bùi Tiến Dũng (SN 1982) cũng đã mất tích cách đây khoảng 7 năm và có lúc trước cũng từng ở trọ tại căn phòng này cùng với một người tên Hùng.

Từ manh mối là danh sách những người đã từng thuê nhà ở số 48, đường Trường Chinh (TP Đồng Hới) do chủ nhà cung cấp, các điều tra viên đã khoanh vùng và mời các đối tượng nghi vấn đến làm việc.

Trong những người được mời đến cơ quan công an, thấy đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986, trú xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình), tỏ ra ấp úng và có nhiều biểu hiện lạ trong lúc lấy lời khai khiến các điều tra viên đặt nghi vấn.

Tội ác bị phát giác sau 7 năm nhởn nhơ ngoài vòng pháp luập

Ngày 6/12, sau quá trình điều tra, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với Công an Thành phố Đồng Hới, ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giam đối tượng Hùng.

Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận, qua quen biết, đầu tháng 6/2010, Hùng chuyển đến ở chung với anh Dũng tại ngôi nhà thuê ở số nhà 48 đường Trường Chinh (TP Đồng Hới) để cùng "làm ăn" bằng nghề ghi cá độ bóng đá.

Trong thời gian này, Hùng được anh Dũng giao cho ghi tờ phơi những người đến cá độ bóng đá và Hùng hưởng 10% trên tổng số tiền ghi được. Cuối mùa bóng World Cup 2010, do anh Dũng không chịu trả 7 triệu đồng "tiền hoa hồng" cho Hùng nên giữa 2 người đã xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc cãi nhau, anh Dũng dùng tay đấm vào mặt Hùng, bực tức nghi can lấy thanh song giường đâm vào đầu anh Dũng từ phía sau và tiếp tục dùng tay đè nạn nhân xuống nền nhà tắm cho đến chết.

72 giờ truy bắt kẻ giết bạn cùng trọ rồi chôn xác dưới nền phòng ngủ suốt 7 năm - Ảnh 3.
Ngôi nhà này được ông L. từng cho rất nhiều người thuê nhưng không ai thuê được lâu.
72 giờ truy bắt kẻ giết bạn cùng trọ rồi chôn xác dưới nền phòng ngủ suốt 7 năm - Ảnh 4.

Ngôi nhà được phủ kín bạt từ khi phát hiện sự việc.

Sau khi gây án, Hùng kéo giường ngủ ra và qua nhà hàng xóm mượn cuốc sắt về đào nền nhà lên, chôn xác bạn xuống dưới. Sau đó anh ta đi mua 30 nghìn xi măng về trám lại xóa sạch dấu vết.

Trong thời gian anh Dũng mới mất tích, do không liên lạc được với chồng, vợ anh Dũng đã tìm đến nhà trọ để hỏi thông tin. Tại đây, người phụ nữ gặp Hùng, nhưng đối tượng đã nói dối "không biết, anh Dũng đi đâu cũng không rõ".

Đặc biệt, trước khi "bặt vô âm tín", vợ anh Dũng có nhận được tin nhắn từ số điện của chồng là "anh phải đi làm ăn xa". Nhiều năm không liên lạc được với anh Dũng, gia đình lo lắng đi xem bói thì được phán rằng anh Dũng vẫn đang còn sống và đang làm ăn xa. Do vậy, suốt 7 năm qua, người thân cứ ngỡ rằng nạn nhân vì lý do riêng nên bỏ đi làm ở nước ngoài.

Được biết, anh Dũng từng là kỹ sư thủy lợi, làm việc cho một công ty tại địa phương. Nạn nhân đã ly hôn vợ, có một người con trai học lớp 7 và hiện đang sống với mẹ.

72 giờ truy bắt kẻ giết bạn cùng trọ rồi chôn xác dưới nền phòng ngủ suốt 7 năm - Ảnh 5.
Đối tượng Hùng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Về phần Hùng, khoảng 10 ngày sau khi giết và chôn xác bạn cùng phòng, Hùng trả phòng trọ rồi bỏ đi nơi khác. Suốt 7 năm qua, đối tượng cứ ngỡ rằng tội ác của mình đã bị chôn sâu nên cứ ung dung phiêu bạt khắp nơi để làm ăn và quen biết, sống chung với 2 người "vợ hờ". Trong đó, Hùng đã có một đứa con trai 6 tuổi hiện đang gởi cho người mẹ già 72 tuổi ở quê chăm sóc.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Giáo, Chủ tịch UBND xã Mai Hóa (huyện Tuyên Hóa) cho biết, đối tượng Hùng là một thành phần "cá biệt" ngay từ thời còn đi học ở địa phương.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ


chôn xác

mất tích

vụ án giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.