Bé gái 4 tuổi trong 6 tháng phải đội 3 vành khăn tang

Mẹ và em trai mất nửa năm thì người bố cũng đột ngột ra đi vì tai nạn lao động, bé Trương Thị Quỳnh Như trở thành đứa trẻ côi cút khi mới tròn 4 tuổi.

Mẹ và em trai mất nửa năm thì người bố cũng đột ngột ra đi vì tai nạn lao động, bé Trương Thị Quỳnh Như (thôn Trung Hà, xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) trở thành đứa trẻ côi cút khi mới tròn 4 tuổi.

Những ngày qua, sau khi anh Trương Công Thành (Sn 1982, bố cháu Như) đột ngột ra đi vì tai nạn lao động, gia đình cháu Quỳnh Như vẫn không ngớt người đến thăm hỏi, động viên cháu. Ai cũng xót thương cho hoàn cảnh tận cùng đau đớn của cháu Như cũng như gia đình ông Trương Văn Thái (Sn 1958, bố đẻ anh Thành).

Bé gái 4 tuổi trong 6 tháng phải đội 3 vành khăn tang-1

Mới 4 tuổi, cháu Quỳnh Như mất cả bố, mẹ và em trai. Ảnh: N. D.

Mồ côi cả cha lẫn mẹ

Tai họa ập xuống từ đầu năm 2018, do sơ suất, em trai của Như là Trương Công Phượng (Sn 2017) bị bỏng nặng. Dù đã được điều trị ở bệnh viện trở về, nhưng mẹ của cháu không nguôi day dứt, ân hận vì những thương tổn của con nên sinh bệnh trầm cảm. Căn bệnh không được phát hiện sớm nên chị đã tự tử cùng con trai vào cuối tháng 10/2018.

Bé gái 4 tuổi trong 6 tháng phải đội 3 vành khăn tang-2

Ông Thái lo lắng cho tương lai của cháu gái. Ảnh: N.D.

Ông Thái ngậm ngùi: “Ngày em trai nó bị bỏng, gia đình cũng đã chạy chữa, mọi người trong gia đình ai cũng động viên con dâu nhưng con dâu cứ buồn và ân hận vì đã lỡ làm con bị bỏng. Mất cùng một lúc cả con dâu và cháu nội, gia đình chúng tôi gần như kệt quệ sức lực. Tôi cũng phải cố gắng để làm chỗ dựa cho con trai và cháu Như. Nhưng nỗi đau trước chưa kịp nguôi ngoai thì nay bố nó lại qua đời. Thương cháu Như vì cháu còn quá nhỏ dại, cháu vẫn chưa cảm nhận được sự mất mát lớn này”.

Bé gái 4 tuổi trong 6 tháng phải đội 3 vành khăn tang-3

Còn quá nhỏ nên cháu Như chưa cảm nhận dược nỗi đau, sự mất mát của mình. Ảnh: N.D

Từ khi con dâu và cháu nội mất, gần 6 tháng nay, ông ấy (ông Thành) đóng cửa nhà mình về sống ở đây, ba ông cháu, bố con dựa vào nhau dần bước ra khỏi những ngày tháng chìm trong nỗi tuyệt vọng. Ai có ngờ đâu giờ lại đến cơ sự thế này” - Bà Nga, một người hàng xóm buồn rầu nói.

Theo đó, vào chiều 23/4, anh Thành đi làm mái che nắng cho người trong thôn. Trong lúc làm không may chân thang bị trượt nên anh bị ngã từ trên cao xuống. Khi người thân đưa đến bệnh viện thì không thể cứu chữa được nữa. 

Chị Trương Thị Thúy Anh - em gái của anh Thành nói trong nước mắt: “Từ ngày vợ và con trai mất, anh tôi dồn hết tình yêu thương cho con gái. Anh thường nói: Bố không được chăm em trai nên phải chăm sóc, yêu thương chị để bù đắp một phần nỗi mất mát. Vậy mà anh ấy lại ra đi đột ngột, đau xót, để lại cháu tôi bơ vơ tội nghiệp như thế. Bố chúng tôi cũng đã già, bây giờ tinh thần thì suy sụp, cũng không biết ông có còn đủ sức để chăm sóc, nuôi dạy cháu nữa hay không”.

4 tuổi, Quỳnh Như chưa cảm nhận được nỗi đau, mất mát mặc dù cháu là người đầu tiên chứng kiến mẹ và em cùng ra đi và nay người bố cũng mất. Cháu vẫn vui chơi với bạn, với anh chị em họ mà đâu biết rằng mình đã mất đi tất cả tình yêu thương, chỗ dựa to lớn ở mẹ cha trong suốt cả cuộc đời còn lại.

Bé gái 4 tuổi trong 6 tháng phải đội 3 vành khăn tang-4

Ngôi nhà vừa được hoàn thiện nhưng giờ chỉ còn mỗi cháu Quỳnh Như. Ảnh: N. D.

Vừa rồi, để hoàn thiện ngôi nhà đang giở dang, tôi cũng phải đứng ra vay cho con hơn 80 triệu đồng. Hi vọng nó làm ăn bình thường để nuôi con và trả nợ nhưng không ngờ lại xảy ra cơ sự này. Giờ tôi cũng chưa biết làm gì để trả khoản nợ này đây. Nhiều lúc tôi cũng muốn buông xuôi nhưng nghĩ đến cháu gái côi cút một mình, nên tôi cũng phải cố gắng gượng để chăm lo cho cháu” - ông Thái lo lắng.

Ông làm thuê nuôi cháu côi cút

Cuộc đời ông Thái cũng gian truân, khổ từ nhỏ đến tận bây giờ. Mồ côi từ lúc 12 tuổi, hơn 30 tuổi thì vợ mất, một mình nuôi 3 đứa con khôn lớn. Đến lúc tưởng được nhờ con thì lại phải rơi vào tột cùng của những nỗi đau.

Trước khi con trai mất, ông Thái có thửa ruộng cằn để cày cấy, ai thuê gì làm đấy mưu sinh qua ngày. Nay, ông phải nghỉ hẳn ở nhà để chăm cháu. Nguồn sống của hai ông cháu những tháng ngày sắp tới, cũng chưa biết dựa vào đâu.

Bé gái 4 tuổi trong 6 tháng phải đội 3 vành khăn tang-5

Những ngày này, cô của cháu thường xuyên đưa các em đến chơi cùng cháu Như và lo cơm nước cho hai ông cháu. Ảnh: N. D.

Ông Phạm Thái Hoa - Chủ tịch UBND xã Kỳ Lâm cho biết: "Hoàn cảnh cháu Quỳnh Như đúng là rất thương. Mẹ và em trai mất chưa được bao lâu thì nay bố cũng mất. Nay cháu đang ở với ông nội. Chúng tôi đang cùng gia đình hoàn thiện hồ sơ cho cháu để cháu hưởng chế độ. Hai người con khác của ông Thành đã có gia đình riêng, đều làm nghề nông, cuộc sống chẳng dư dả nên ông cháu cũng chưa thể cậy nhờ. Chúng tôi cũng rất mong cộng đồng chung tay giúp đỡ cháu, cháu còn quá nhỏ". 
 

Mọi sự giúp đỡ cho bé Trương Thị Quỳnh Như (Hà Tĩnh) xin gửi về:

Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tòa nhà Báo Nông Thôn Ngày Nay – Lô E2, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Số tài khoản: 21210000524887, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV chi nhánh Tây Hồ, Hà Nội.

Chủ tài khoản: Báo Nông Thôn Ngày Nay

Vui lòng ghi rõ: Ủng hộ bé Trương Thị Quỳnh Như (Hà Tĩnh)

Theo Dân Việt


hoàn cảnh đáng thương

trầm cảm

bỏng nặng

tự tử


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.