Bi kịch sau những cơn 'cuồng yêu'

Từng có thời gian yêu đương mặn nồng, coi nhau như tình yêu đích thực nhưng đến khi bị đối phương nói lời chia tay, các đối tượng đã nhẫn tâm ra tay sát hại người tình từng đầu ấp tay gối

Những vụ án mạng vì… yêu

Đã gần 1 tuần trôi qua nhưng dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ việc đối tượng Mai Xuân Thái, SN 1982, trú tại 450 Bạch Mai, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) nhẫn tâm sát hại người tình là chị  N.T.Q. (sinh năm 1982, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bằng 14 nhát dao ngay trên phố Hàng Bài, Hà Nội vào chiều ngày 11-8.

Bi kịch sau những cơn cuồng yêu-1

Trước khi gây án vài giờ, Thái đăng rất nhiều hình ảnh với chị Q. kèm status đầy ngụ ý

Chị Q. đã ly hôn 3 năm còn Thái cũng đã có vợ con. Dù chưa ly hôn vợ nhưng Thái vẫn công khai sống chung với Q. trong thời gian dài. Thái muốn công khai đến với chị Q nhưng chị Q. chỉ muốn duy trì mối quan hệ yêu đương.

Nhà Thái buôn bán chim phóng sinh nên Thái mới có cái nick facebook Thái Chim Sẻ. Trên trang cá nhân của mình Thái thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc, cùng tập yoga đôi của Thái và chị Q. Những lời nói, hình ảnh đầy chất ngôn tình. Cách đây gần 2 tháng, thay vì chia sẻ những hình ảnh ngọt ngào của cả hai trên trang cá nhân, Thái bắt đầu mượn những câu chuyện ngôn tình để ám chỉ sự chia tay của cả hai, mà theo câu chuyện của Thái, người nói chia tay trước là nhân vật nữ.

Trước khi gây án vài giờ, Thái đã đăng rất nhiều hình ảnh tình cảm của Thái và chị Q. kèm một câu nói đầy ngụ ý: 'Kết thúc, 10 phần xóa 9 chỉ còn 1 ít kỷ niệm đăng nốt lên đây không để trong lòng nữa, mệt mỏi thì nghỉ ngơi thôi, cố cũng chẳng được'.

Bi kịch sau những cơn cuồng yêu-2

Đối tượng Mai Xuân Thái

Trước khi án mạng xảy ra, Thái đã đuổi theo chị Q. từ phố Huế đến khu vực hồ Hoàn Kiếm. Để dễ dàng theo dõi chị Q., Thái mặc quần áo Grab đóng giả làm lái xe ôm công nghệ. Suốt trong quá trình xảy ra cãi vã, Thái luôn có ý níu kéo tình cảm với người phụ nữ, nhưng không thành. Sau khi đâm nạn nhân, Thái tự tử nhưng được người dân can ngăn kịp thời. Thái vội chạy đến ôm xác nạn nhân và cứ nằm như thế đến khi được đưa đi cấp cứu. Thật nực cười, dù đã muốn bỏ vợ để đi theo người tình, nhưng khi Công an hỏi muốn liên lạc với ai trong gia đình thì Thái bảo gọi cho... vợ anh ta.

Bi kịch sau những cơn cuồng yêu-3

Đối tượng Lê Văn Luân tại cơ quan Công an

 

Nhưng đây chỉ một trong không ít vụ giết người vì tình trong thời gian gần đây. Cuối tháng 4-2022, Lê Văn Luân, (SN 1987, trú xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) cũng đã trút những nhát dao oan nghiệt vào người tình. Luân và chị Đào Thị Xuân (SN 2000, trú tại xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) yêu nhau khi chị Xuân còn sinh sống và làm việc tại Lào Cai. Cuối năm 2021, chị Xuân đến Hải Phòng để học nghề chăm sóc sắc đẹp tại một số spa. Trước khi đi hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã vì Luân đủ điều kiện kinh tế nên không muốn bạn gái đi làm xa, trong khi chị Xuân lại muốn phát triển công việc cho riêng mình. Thời gian về Hải Phòng, chị Xuân quen biết và thường đi chơi với bạn khác giới khiến Luân thường xuyên ghen tuông. Đầu năm 2022, Luân chuyển về Hải Phòng sinh sống cùng bạn gái vì không chấp nhận để người yêu xa mình. Nhưng chỉ được một thời gian hai người tách ra sống riêng vì thường xuyên xảy ra mâu thuẫn bắt nguồn từ bản tính ghen tuông của Luân.

Rạng sáng 28-4-2022, Luân tìm tới nơi ở trọ và cũng là tiệm spa của chị Xuân để rủ bạn gái đi nhà nghỉ tâm sự, tuy nhiên chị Xuân đã từ chối. Sau đó, giữa hai người nảy sinh cãi vã, Luân dùng dao đe dọa, ép bạn gái phải đi nhà nghỉ. Bị đe dọa, chị Xuân đã hoảng sợ và hô hoán hàng xóm xung quanh. Lúc này, trong cơn nóng giận vì bị từ chối, Luân đã dùng dao đâm, chém nhiều nhát vào bụng, lưng và cánh tay khiến chị Xuân gục xuống nền nhà. Gây án xong, Luân bỏ trốn khỏi hiện trường, bỏ mặc bạn gái đang nằm gục. Rất may mắn, chị Xuân đã được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời. Sau khi trốn chạy qua nhiều tỉnh, thành, Luân trở về Lào Cai và có ý định chuẩn bị vũ khí để 'trả thù' cả gia đình bạn gái. Tuy nhiên, chưa kịp hành động thì tối 10-5-2022, Luân đã bị bắt giữ tại lán tạm ở bìa rừng thuộc thôn Luồng Láo, xã Cốc San, TP Lào Cai.

Cảnh giác với căn bệnh 'cuồng yêu'

Theo các chuyên gia tâm lý học, cuồng yêu thực chất là biểu hiện của chứng rối loạn nhân cách, là một căn bệnh cần sự can thiệp của cả chuyên viên tâm lý, bác sĩ tâm thần lẫn gia đình và cơ quan chức năng. Người cuồng yêu nghi ngờ sự chung thủy của người mình yêu không có cơ sở (hoang tưởng) dẫn đến cảm xúc ghen tuông, giận dữ, căm thù người yêu và 'tình địch', không kiểm soát được cảm xúc. Người bệnh xem mình là trung tâm của sự chú ý, thu hút sự chú ý của mọi người; không ăn năn hối lỗi với những hậu quả mà mình đã gây ra. Họ thường dễ bị kích động, gây hấn, lừa dối người khác; sẵn sàng vi phạm pháp luật (giết người yêu khi bị từ chối/chia tay và cả những người bị tình nghi là 'tình địch') để chiếm được người yêu; kiểm soát người yêu một cách quá mức thông qua điện thoại, tin nhắn và các mối quan hệ của đối phương trong đời thực; phụ thuộc vào người yêu một cách quá mức…

Bi kịch sau những cơn cuồng yêu-4

Mai Xuân Thái từng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng khi gắn phao cứu sinh trên thành cầu Long Biên

Theo chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn, khi muốn kết thúc những cuộc tình, kết thúc hôn nhân thì người trong cuộc nên chuẩn bị thời gian, chuẩn bị tâm lý cho đối phương, tránh có những hành động gây sốc, gây uất ức, phẫn nộ cho người mà mình từng dành tình cảm, để không gây nên những hậu quả đáng tiếc.

Quan trọng là người trong cuộc phải luôn luôn tỉnh táo, bình tĩnh, không bị cuốn theo cảm xúc của đối phương, mà hãy đánh giá tình huống, xác định họ đang bị sự ngờ vực giày vò và hãy dành mọi nỗ lực để giải tỏa cơn nghi kỵ, ghen tuông đó. Nên nhớ tuyệt đối không đôi co, cãi vã hay đáp trả mạnh mẽ như kiểu 'đoạn tình' dứt khoát … dễ đẩy họ vào trạng thái mất kiểm soát, dẫn đến những hành động nguy hiểm. Trong trường hợp muốn chia tay nhưng bị đối phương níu kéo, đe dọa thì người trong cuộc nên tìm đến sự can thiệp từ nhiều phía như bạn bè, người thân, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Đôi khi, tác động từ nhiều phía sẽ giúp đối phương giảm bớt sự tức giận, hành vi phản ứng ít sai lầm hơn.

Nghi án giết người yêu rồi tự vẫn

Mới đây câu chuyện mất tích bí ẩn của chị Lương Hải Như, sinh năm 1999, trú tại thôn Đạo Ngạn, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ cũng khiến người nhà chị đặt nghi vấn về một vụ án có liên quan đến người yêu của Hải Như. 

Theo chị Lương Quỳnh Như (chị gái Hải Như), em gái chị bắt đầu ra khỏi phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa lúc 20h ngày 14-7. Khi đi, em gái chị mặc quần áo sáng màu, đi xe Honda Vision màu đen, BKS 29X1-52.817.

Đến 21 giờ, không liên lạc được với em gái, nghi có chuyện, chị Như đã lần theo định vị trên điện thoại để tìm em thì thấy có dấu hiệu bất thường khi địa điểm thay đổi từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức. Lần theo địa chỉ, người nhà đã tìm thấy một số vật dụng như dép, túi xách của Hải Như và cũng chính là nơi cuối cùng được định vị trên điện thoại của Hải Như trước khi cô mất tích bí ẩn.

Chị Như cho biết trước khi mất tích, em gái mình và người yêu cũ tên T.N.T có nhiều mâu thuẫn về tiền bạc, tình cảm. Theo chia sẻ của chị Quỳnh Như, từ đầu năm 2022, em gái chị thường xuyên bị thanh niên tên T.N.T (sinh năm 1997, ở xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ) đe dọa, gây áp lực tinh thần, thậm chí là bị đánh đập.

Chị Quỳnh Như cho biết, cặp đôi yêu nhau được 5 năm, khi Hải Như muốn chia tay thì T không đồng ý. Tháng 5-2022, T đã hành hung khiến Hải Như bị thương tích ở tay và mặt phải nhập viện kiểm tra sức khoẻ.

Trước đó, T còn nhiều lần nhắn tin đe doạ Hải Như kiểu: 'Tao nói thẳng mày luôn. Đời này tao phá mày tới cùng. Đừng hy vọng yêu ai nhé. Để tao xem…'.

Tối ngày 14-7, gia đình mất liên lạc với Hải Như thì sáng ngày 15-7 nhận được tin T đã tự tử. Gia đình chị Quỳnh Như nghi ngờ sự mất tích của Hải Như có liên quan đến T và đã trình báo cơ quan chức năng.

Trao đổi với phóng viên ANTG, Thiếu tá Nguyễn Hữu Luyện, Đội phó Đội phòng ngừa, đấu tranh và hướng dẫn điều tra trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị  đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc và đang phối hợp với Công an huyện Hoài Đức, Công an quận Cầu Giấy, Công an huyện Quốc Oai, Công an huyện Chương Mỹ truy tìm tung tích chị Hải Như.

 

Theo CAND

Xem link gốc Ẩn link gốc https://cand.com.vn/Vu-an-noi-tieng/bi-kich-sau-nhung-con-cuong-yeu-i664323/

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.