Cái Tết đầu tiên bên gia đình của cặp song sinh do người mẹ ung thư, giành giật sự sống để sinh thành

Đây là cái Tết đặc biệt sau 3 năm ngày chị Hương kết hôn. Là Tết đâu tiên của hai đứa con song sinh qua đường thụ tinh nhân tạo mà chị đã cố gắng giành giật sự sống để con được chào đời.

Đây là cái Tết đặc biệt sau 3 năm ngày chị Hương kết hôn. Là Tết đâu tiên của hai đứa con song sinh qua đường thụ tinh nhân tạo mà chị đã cố gắng giành giật sự sống để con được chào đời.

Cái Tết đầu tiên bên gia đình của cặp song sinh do người mẹ ung thư, giành giật sự sống để sinh thành - Ảnh 1.

Cái tết đầu tiên bên gia đình của cặp song sinh qua đường thụ tinh nhân tạo

Chuyện về tình mẫu tử lay động lòng người

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, chúng tôi có dịp tìm về tổ ấm của gia đình chị Hoàng Thị Hương (46 tuổi, ngụ thôn Đông Quang, xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi), người phụ nữ trong câu chuyện "Cố gắng thụ tinh nhân tạo được mang thai đôi, người mẹ chưa kịp hạnh phúc thì chết lặng khi mình bị ung thư" từng lấy đi nước mắt của rất nhiều người.

Không khí Tết đã tràn ngập trong căn nhà nhỏ hòa theo tiếng khóc cười của trẻ thơ càng thêm ấm cúng.

Chị Hương ngồi cạnh hai con trên chiếc giường nhỏ. Khuôn mặt có phần mệt mỏi đang cố gắng theo dõi chồng làm việc. Đôi tay yếu ớt của chị vuốt nhẹ vào mái tóc hai con thơ, mắt rưng rưng lệ chia sẻ "Tôi không nghĩ mình có cơ hội sống đến ngày hôm nay để được cùng chồng con đón tết. Đây là cái Tết đầu tiên của hai đứa con tôi. Là cái tết đoàn viên của gia đình. Tôi mừng lắm, vui lắm, hạnh phúc lắm".

Cái Tết đầu tiên bên gia đình của cặp song sinh do người mẹ ung thư, giành giật sự sống để sinh thành - Ảnh 2.

Cặp song sinh nay đã 7 tháng tuổi, rất ngoan và kháu khỉnh

Ngày 28/9/2017 chúng tôi đăng tải bài viết "Cố gắng thụ tinh nhân tạo thì được mang thai đôi, người mẹ chưa kịp hạnh phúc thì chết lặng khi mình bị ung thư" nói về hoàn cảnh của chị Hương, một nữ giáo viên mầm non quê ở Nghệ An, công tác tại Gia Lai. Duyên phận run rủi, mãi đến năm 43 tuổi, hạnh phúc mới chịu mỉm cười với chị. Bất chấp sự can ngăn từ hai bên gia đình, dư luận xã hội, chị Hương cùng anh Đặng Thái Sơn (36 tuổi) nên nghĩa vợ chồng dù anh này ít hơn chị đến 10 tuổi. Hai người gặp nhau khi anh Sơn từ Quảng Ngãi lên Gia Lai làm nghề nuôi ong thuê.

Cái Tết đầu tiên bên gia đình của cặp song sinh do người mẹ ung thư, giành giật sự sống để sinh thành - Ảnh 3.

Căn nhà của bố mẹ chồng chị Hương, nơi cả gia đình chị đang tá túc.

Cưới nhau hai năm, đợi chờ mãi vẫn không có lấy mụn con, đưa nhau đi khám mới biết chị Hương khó có khả năng mang thai tự nhiên. Khát khao được làm cha làm mẹ như bao cặp vợ chồng khác, họ quyết định dồn hết tiền bạc, vay mượn thêm để thụ tinh nhân tạo. Hạnh phúc vỡ òa khi bác sỹ kết luận chị Hương mang song thai.

Mang thai đến tháng thứ 6 thì chị Hương chết lặng khi nghe tin mình bị ung thư đại tràng. Bác sỹ khuyên chị nên kết thúc thai kỳ để giữ lấy mạng sống cho mình. Thế nhưng, chị vẫn quyết định dù phải đánh đổi mạng sống để con có cơ hội chào đời.

Đến tháng thứ 8, khối u đã di căn, bệnh tình thêm nặng, bác sỹ quyết định mổ bắt con để cứu sự sống cho mẹ lẫn con. Cặp song sinh (1 trai, 1 gái) chỉ nặng 1,5kg chào đời trong niềm hạnh phúc lẫn đau đớn.

Từ ngày sinh con, chị Hương phải ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà, căn bệnh đã ở giai đoạn cuối, sự sống rất mong manh.

Sau 7 tháng giành giật sự sống trong đau đớn, cuối cùng, chị Hương cũng chờ đợi đến ngày được cùng hai đứa con đón cái Tết đầu tiên.

Tết đoàn viên

Đã 7 tháng trôi qua kể từ ngày chị Hương chiến đấu, giành sự sống cho con, để sống cùng con. Hai đứa con của chị nay đã được 7 tháng tuổi, biết lật, biết ngồi. Nhìn con từng ngày lớn lên khiến người mẹ như được tiếp thêm sức mạnh để sống. Từ chỗ chỉ ngồi một chỗ, mọi hoạt động phụ thuộc hoàn toàn vào người thân, giờ đây, chị Hương đã có thể đi lại được. Chị cảm nhận được sức khỏe của mình đang dần ổn định.

Cái Tết đầu tiên bên gia đình của cặp song sinh do người mẹ ung thư, giành giật sự sống để sinh thành - Ảnh 4.

Chị Hương chia sẻ niềm hạnh phúc khi đón tết bên chồng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến độc giả hảo tâm trong và ngoài nước.

Chị Hương chia sẻ niềm hạnh phúc khi được đón Tết bên chồng con và gửi lời cám ơn sâu sắc đến độc giả hảo tâm trong và ngoài nước.

"Tôi sống được như ngày hôm nay ngoài tình thương yêu của chồng, con còn là sự tác động của hàng trăm độc giả trong và ngoài nước. Họ biết hoàn cảnh của tôi qua báo chí. Họ điện thoại thăm hỏi, quyên góp, ủng hộ cho mẹ con tôi 208 triệu đồng để tôi có thêm tiền trang trải chi phí thuốc thang, viện phí. Cho hai đứa con tôi bỉm, sữa hàng ngày. Đây là động lực lớn để tôi vượt qua tử thần, tiếp tục sống", chị Hương chia sẻ.

Dù chị hàng ngày đang phải gồng mình chiến đấu với căn bệnh tử thần nhưng chị lại cảm thấy hạnh phúc vì được ở bên chồng con. Nhìn thấy không khí Tết đang cận kề, thấy con trẻ khóc cười, mọi mệt mỏi trong chị như tan biến.

Ngồi bên cạnh vợ, anh Sơn vui vẻ chia sẻ "Dù trước mắt còn rất nhiều khó khăn nhưng vợ chồng tôi sẽ cố gắng để mãi được ở bên nhau, để cùng chăm sóc và nhìn thấy hai con trưởng thành. Để Tết năm nào gia đình tôi cũng được yên ấm, sum vầy như thế này".


Theo Helino



cặp song sinh

bệnh ung thư


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.