Cô gái khoe được tiêm vắc xin Pfizer "nhờ ba chồng quyền lực" để "loè" bạn bè

Một cô gái ở Cần Thơ vừa bị xử phạt vì đăng hình chụp phiếu tiêm vắc xin phòng COVID-19 lên trang cá nhân để đăng “loè” bạn bè.

Ngày 17/9, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với L.T.N.H (21 tuổi, ngụ quận Bình Thuỷ, TP. Cần Thơ) vì đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của thành phố.

Cô gái khoe được tiêm vắc xin Pfizer nhờ ba chồng quyền lực để loè bạn bè-1

Hình chụp giấy chứng nhận tiêm vắc xin mà H. đăng trên mạng xã hội

Cụ thể, vào ngày 12/9, H. sử dụng Facebook cá nhân có tên "Nguyệt Hà" để đăng tải hình chụp giấy chứng nhận đã được tiêm phòng vắc xin COVID-19, ngày tiêm là 11/9. Tuy nhiên, phần thông tin cá nhân người tiêm đã được che, kèm theo dòng thông tin "Nhờ ba chồng quyền lực nên được tiêm thuốc Mỹ…".

Cô gái khoe được tiêm vắc xin Pfizer nhờ ba chồng quyền lực để loè bạn bè-2

H. đã xoá 1 lần và đăng lại hình ảnh trên trước khi được bạn bè khuyên xoá hẳn

Qua làm việc với các cơ quan chức năng, H. cho rằng hình chụp giấy chứng nhận trên không phải của H. mà được tải trên mạng về (không nhớ tài khoản nào) để đăng lên trang cá nhân kèm nội dung trên để "loè" bạn bè. Sau khi được bạn bè nhắc nhở, H. đã xoá bỏ.

Cô gái khoe được tiêm vắc xin Pfizer nhờ ba chồng quyền lực để loè bạn bè-3

H. làm việc với cơ quan chức năng sau khi đăng thông tin trên

Trước những thông tin mà H. đăng tải đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của TP. Cần Thơ, Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với H. và đề nghị cô gái cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật khi sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng xã hội.

Nam thanh niên bị phạt 5 triệu đồng vì lên mạng xúc phạm cán bộ

Trước đó, 11h ngày 16/9, do bức xúc chưa được nhận gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng nên Đặng Đình Đông (SN 1994, quê Ninh Thuận, tạm trú tại Bình Dương) đăng tải từ trang cá nhân "Devill Đông" lên nhóm "dân Đông Hòa Dĩ An" với nội dung xúc phạm, cho rằng cán bộ ăn chặn tiền.

Quá trình xác minh tại dãy trọ số 119 Trần Hưng Đạo, KP Tây A, phường Đông Hòa, TP. Dĩ An (nơi Đông phản ánh), cơ quan chức năng xác định đã được chính quyền hỗ trợ cho người ở trọ các gói 300 nghìn đồng và 800 nghìn đồng, riêng gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng còn lại đang giải quyết theo đúng quy trình.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng chiều 17/9, Đông thừa nhận hành vi vi phạm của mình đăng tải thông tin sai sự thật nên đã tháo gỡ bài viết trên mạng xã hội.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Đặng Đình Đông về hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân" được quy định tại điểm a, khoản 1, điều 101, Nghị Định 15/2020 NĐ-CP với số tiền 5 triệu đồng.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/co-gai-khoe-duoc-tiem-vac-xin-pfizer-nho-ba-chong-quyen-luc-de-loe-ban-be-post1377120.tpo

vắc xin Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.