Hà Nội phong tỏa 2 khu dân cư liên quan chùm 7 F0 chưa rõ nguồn lây ở quận Long Biên

UBND quận Long Biên đã ban hành quyết định phong tỏa tạm thời 2 khu vực là ngõ 22 Kim Quan (phường Việt Hưng) và ngách 15, ngõ 68 (phường Ngọc Thụy).

Trong ngày 18/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội ghi nhận 7 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cùng gia đình, hiện chưa rõ nguồn lây tại 2 phường Việt Hưng và Ngọc Thụy, quận Long Biên.

Theo CDC Hà Nội, ca chỉ điểm là cụ bà 84 tuổi, trú tại ngõ 22 Kim Quan, phường Việt Hưng, thường xuyên ở nhà. Ngày 12/9, cụ bà sốt, ho, khó thở nhẹ được người nhà tự mua thuốc điều trị không đỡ. Ngày 17/9, cụ khó thở, được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khám, test nhanh kháng nguyên và PCR đều dương tính với SARS-CoV-2.

6 người con, cháu của cụ, gồm 5 người sống tại ngõ 22 Kim Quan và người còn lại tại ngách 15, ngõ 68, phường Ngọc Thụy, ngày 18/9 được lấy mẫu xét nghiệm, đều cho kết quả khẳng định dương tính. Đáng chú ý, trường hợp tại phường Ngọc Thụy là bé trai 1 tuổi, cháu của cụ bà, tiếp xúc các bệnh nhân tại phường Việt Hưng từ ngày 12 - 14/9.

Hiện, 7 F0 đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, sức khỏe ổn định. Sáng nay, CDC Hà Nội phối hợp cùng bệnh viện test nhanh cho 183 người dân lân cận và 185 người bán hàng tại chợ Kim Quan, bước đầu đều âm tính.

Hà Nội phong tỏa 2 khu dân cư liên quan chùm 7 F0 chưa rõ nguồn lây ở quận Long Biên-1

Cơ quan chức năng dựng rào, phong tỏa ngõ 22 Kim Quan (Ảnh: Đặng Thủy)

UBND quận Long Biên đã ban hành quyết định phong tỏa tạm thời 2 khu dân cư. Gồm ngõ 22 Kim Quan, phường Việt Hưng (với 58 hộ dân/205 nhân khẩu); ngách 15, ngõ 68, phường Ngọc Thụy (với 80 hộ dân/320 nhân khẩu) để phục vụ điều tra dịch tễ.

Người dân được giám sát theo dõi sức khỏe 2 lần/ngày, hướng dẫn vệ sinh môi trường tại gia đình.

Đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 27/4 đến tối nay, Hà Nội ghi nhận tổng 3.903 ca Covid-19, trong đó 1.597 trường hợp ngoài cộng đồng và 2.306 người đã được cách ly.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị liên quan đặc biệt rà soát lấy mẫu 100% người có các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 như ho, sốt, rát họng, mệt mỏi, mất hoặc giảm khứu giác, vị giác...

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-phong-toa-2-khu-dan-cu-lien-quan-chum-7-f0-chua-ro-nguon-lay-o-quan-long-bien-161211809235442370.htm

Covid-19


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.