Hai bé 4 tuổi nguy kịch vì sốc thuốc trong lúc chơi trò đóng giả bác sĩ – bệnh nhân

Trong lúc chơi trò đóng giả làm bác sĩ và bệnh nhân, hai đứa trẻ đã uống nhầm 5-6 viên thuốc điều trị viêm khớp…

Trong lúc chơi trò đóng giả làm bác sĩ và bệnh nhân, hai đứa trẻ đã uống nhầm 5-6 viên thuốc điều trị viêm khớp

Mới đây, hai bé Hoàng K.A và Phan Đ.K (đều 4 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) được gia đình đến Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu khi phát hiện uống nhầm 5 – 6 viên thuốc điều trị viêm khớp. Loại thuốc này có thành phần Diacerhein 50mg – loại thuốc kháng viêm không Steroid, chỉ định trong viêm, thoái hóa khớp.

Do thời gian từ lúc uống đến khi nhập viện khoảng 2h đồng hồ nên các bác sĩ lập tức tiến hành súc rửa dạ dày hai bé. Đồng thời các bệnh nhi được uống than hoạt để hấp thụ dược chất ra ngoài. Sau cấp cứu 13 tiếng, sức khỏe của 2 đã dần ổn định.  

Hai bé 4 tuổi nguy kịch vì sốc thuốc trong lúc chơi trò đóng giả bác sĩ – bệnh nhân-1

 Hai bé 4 tuổi uống nhầm 5 – 6 viên thuốc điều trị viêm khớp (Ảnh minh họa)

Theo chia sẻ của người nhà bệnh nhi, trong lúc nô đùa, hai bé chơi trò đóng giả bác sĩ – bệnh nhân. Sau khi tự khám bệnh cho nhau, hai bé đã lấy lọ thuốc điều trị viêm khớp trong tủ rồi phân chia và uống.

ThS.BS. Nguyễn Đình Qui, Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2 biết trẻ ngộ độc do uống nhầm thuốc tây là một hiện tượng phố biến. Nó thường xuất phát từ sự vô tâm của người lớn.

“Để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra, quý phụ huynh cần lưu ý luôn luôn để thuốc xa tầm tay trẻ nhỏ. Ngoài ra cần có người lớn hoặc trẻ lớn (trên 12 tuổi) quan sát trẻ nhỏ khi chúng chơi đùa”, bác sĩ Qui khuyến cáo.

Theo Minh Tâm (Khám phá)

Bác sĩ

bệnh nhân

bệnh nhi

sốc thuốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.