Hàng chục người bị trộm tiền trong tài khoản ngân hàng

Khi nạn nhân đưa điện thoại cho Minh thao tác, cô ta đã chuyển tiền từ tài khoản của nạn nhân sang tài khoản của mình. Qua đó, bị can chiếm đoạt gần 97 triệu đồng.

Ngày 28/11, Công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Minh (32 tuổi, người địa phương) về tội Trộm cắp tài sản.

Hàng chục người bị trộm tiền trong tài khoản ngân hàng-1
Nguyễn Thị Minh. Ảnh: CA Thanh Hóa.

Theo lời khai của Minh, cô ta từng là nhân viên hợp đồng của Viettel Nông Cống, được giao chi trả lương và phụ cấp cho cán bộ hưu trí nông thôn, cán bộ bán chuyên trách ở các xã Tế Lợi, Trung Thành và Trung Chính.

Quá trình làm việc, Minh trực tiếp hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản để chi trả lương, nên cô này nắm được thông tin tài khoản ngân hàng, mật khẩu của các khách hàng được cài đặt trên điện thoại.

Từ ngày 5/11, Minh không làm nhân viên hợp đồng của Viettel Nông Cống nữa, nhưng cô ta vẫn biết thời gian mà khách hàng được chi trả lương, phụ cấp hàng tháng vào tài khoản. Lợi dụng việc này, Minh đến gặp khách hàng, nói với họ là cần phải thay đổi mật khẩu tài khoản.

Cơ quan công an xác định nhiều người không thành thạo công nghệ và mất cảnh giác, nên đã nhờ Minh thao tác hộ trên điện thoại. Từ đó, Nguyễn Thị Minh đã chuyển tiền từ tài khoản của nạn nhân sang tài khoản của mình.

Theo điều tra, từ tháng 10 đến khi bị bắt, Nguyễn Thị Minh đã đánh cắp tổng số tiền gần 97 triệu đồng của 21 chủ tài khoản thuộc địa bàn các xã Tế Lợi, xã Trung Thành, xã Trung Chính.

Qua vụ án trên, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân khi sử dụng các dịch vụ trên không gian mạng, mọi người tuyệt đối không được cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin cá nhân cho người khác; thường xuyên cập nhật các tính năng bảo mật, quyền riêng tư trên các tài khoản mạng xã hội, thư điện tử, tài khoản ngân hàng.

Ngoài ra, người dân không cho mượn, cho thuê giấy tờ tùy thân như: Căn cước công dân, sổ hộ khẩu hoặc thẻ ngân hàng; không bán hay cho mượn, cho thuê tài khoản ngân hàng; không nhận chuyển khoản ngân hàng hay nhận tiền chuyển khoản của ngân hàng cho người không quen biết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hang-chuc-nguoi-bi-trom-tien-trong-tai-khoan-ngan-hang-post1379703.html?fbclid=IwAR1d4wSo5zSpdqCVpmfpS78Bel0UYG9GQ4nD-voEWnFtUeWk7e6rL2260As

trộm cắp tài sản


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.