Khoa học, công nghệ cao và đổi mới sáng tạo là động lực then chốt để phát triển

Khoa học, công nghệ cao và đổi mới sáng tạo là động lực then chốt để phát triển

Khoa học, công nghệ cao và đổi mới sáng tạo là động lực then chốt để phát triển-1

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc mừng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Tiến sỹ khoa học Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, cùng lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội qua các thời kỳ, đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh, thành trong cả nước. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi lẵng hoa chúc mừng.
 
Ôn lại chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội Lê Xuân Rao cho biết, 40 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đội ngũ trí thức Thủ đô luôn phát huy sức mạnh đoàn kết, trí tuệ, cống hiến tích cực, bền bỉ, tâm huyết, trách nhiệm với tình yêu Hà Nội, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô văn minh giàu đẹp. Những năm gần đây, các hoạt động của Liên hiệp Hội Hà Nội và các Hội thành viên đã đi vào những vấn đề đang được Thành phố và cộng đồng quan tâm như: Hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật, định hướng mục tiêu phát triển Thành phố hài hòa giữa bảo tồn, tái thiết và xây dựng mới; giải quyết bài toán giảm ùn tắc giao thông nội đô, về quy hoạch, về chất lượng môi trường đô thị... 

Khoa học, công nghệ cao và đổi mới sáng tạo là động lực then chốt để phát triển-2

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao sự nỗ lực xây dựng và phát triển của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội. Liên hiệp đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bằng trí tuệ, niềm say mê cùng ý thức trách nhiệm cao đối với Thủ đô, đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ Thủ đô đã đoàn kết, phát huy cao độ tinh thần lao động sáng tạo. Từ đó, đưa các hoạt động của Liên hiệp từng bước phát triển đạt được kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực.
 
Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị đã chỉ rõ phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, Hà Nội phải lấy "Khoa học, công nghệ cao và đổi mới sáng tạo là động lực then chốt để phát triển kinh tế - xã hội. Huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, để khai thác tốt nhất tiềm năng, lợi thế của Thủ đô về khoa học, công nghệ. Đẩy mạnh nghiên cứu và chuyển giao, ứng dụng, phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo, nghiên cứu, phát triển, chuyển giao công nghệ hàng đầu của cả nước và khu vực...".

Khoa học, công nghệ cao và đổi mới sáng tạo là động lực then chốt để phát triển-3

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội

Để thực hiện được những mục tiêu trên, bên cạnh sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị thì không thể thiếu sự chung sức đồng lòng của các tầng lớp nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh: Hà Nội luôn mong muốn đội ngũ trí thức Thủ đô tiếp tục phát huy vai trò trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, tư vấn phản biện giám định xã hội..., cùng đồng hành với thành phố Hà Nội trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình công tác của Thành ủy, đặc biệt là Chương trình số 07-CTr/TU về "Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021-2025".

Khoa học, công nghệ cao và đổi mới sáng tạo là động lực then chốt để phát triển-4

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi lễ

Cụ thể, các đề tài, dự án nghiên cứu cần chú trọng đến tính ứng dụng thực tiễn cho sự nghiệp phát triển Thủ đô, nhất là quan tâm đến yếu tố phát triển bền vững (chống ô nhiễm môi trường, quy hoạch và phát triển đô thị, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chống ùn tắc giao thông…); quan tâm đến hàm lượng chất xám kết tinh trong các sản phẩm quản lý, sản xuất và kinh doanh, dịch vụ…; chú trọng tới cuộc cách mạng về chuyển đổi số, sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực với chất lượng và hiệu quả cao nhất, góp phần tạo nền tảng cơ bản, vững chắc cho sự phát triển nhanh và bền vững kinh tế tri thức của Thủ đô.
 
Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước tặng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội.

Theo Hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2854618/khoa-hoc-cong-nghe-cao-va-oi-moi-sang-tao-la-ong-luc-then-chot-e-phat-trien.html;jsessionid=mGrdw0EMFwJEVqSBEVOpvbJV.app2?fbclid=IwAR1FaEOH3boP1zJy_UB_Yki11bKzO6kQEfbcZCVZwk7AiHdgs_cLeHtz8yc

Hà Nội


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.