Nhìn lại trọng án chấn động Hà Nội: Bí mật kinh hoàng chôn vùi trong vườn nhà, bố mẹ "sống" cùng người chết suốt nửa năm trời vì... thương con? (Kỳ 2)

Với khuôn mặt thư sinh, sáng sủa có phần hiền lành của mình, Hùng thản nhiên kể cho cơ quan chức năng nghe câu chuyện kinh thiên động địa mà mình đã gây ra cách đây nửa năm.

Ở kỳ trước, sau nhiều giờ cố thủ trên nóc nhà để chống đối, Hùng cuối cùng cũng bị cơ quan chức năng bắt giữ và áp giải về trụ sở để lấy lời khai. Gã không hề vòng vo hay cố gắng trốn tội, thậm chí còn chẳng hề hối lỗi khi gây ra hành vi đồi bại, không chỉ vậy còn hành hung nạn nhân chỉ để thỏa mãn thú tính của mình.

Thời điểm lấy lời khai của Hùng, các cán bộ điều tra với linh cảm và trực giác nghề nghiệp đã ngay lập tức đặt nghi vấn, liệu chăng Hùng còn có liên quan tới một vụ án khác mà họ đang thụ lý. Nhiều tháng đã trôi qua, nhưng họ vẫn chưa có bất cứ manh mối nào.

Sự mất tích bí ẩn của 2 bé gái
Tại trụ sở công an, khác hẳn với hành vi phản kháng, cố thủ trên nóc nhà hôm trước, Hùng tỏ ra rất hợp tác, không tìm cách quanh co giấu giếm mà ngay lập tức khai nhận hành vi hiếp dâm của mình.

Tuy nhiên, gã khiến các cán bộ khá băn khoăn khi nguyên nhân dẫn đến việc thực hiện hành vi đồi bại là vì... tán mãi chẳng được cô nào. Gã khẳng định có một thế lực vô hình nào đó đang cản trở, hãm hại gã, không cho gã có nổi một mối tình vắt vai, dù đã hơn 30 tuổi. 

Gã mang cái tâm lý uất ức, đổ tội cho cả thế giới và tự cho rằng mình là nạn nhân của thế lực nào đó. Bất mãn với cuộc đời, gã khai hôm ấy quyết định ra trục đường chính trông thôn, gặp bất cứ cô gái nào là sẽ hiếp dâm ngay cho đỡ ức (?!). Qua đó "chứng minh" cho cả làng, cả xã này biết hắn cũng biết "yêu".

Nhìn lại trọng án chấn động Hà Nội: Bí mật kinh hoàng chôn vùi trong vườn nhà, bố mẹ sống cùng người chết suốt nửa năm trời vì... thương con? (Kỳ 2)-1Để phòng trường hợp bị đuổi đánh, gã thủ sẵn vũ khí trong người và luôn sẵn sàng manh động nếu có người phát hiện và ngăn cản gã. Tuy nhiên, cũng có lúc, Hùng lại khai rằng gã hiếp dâm nạn nhân vì bỗng nhiên thấy... “thương thương nên hiếp thôi”.

Khoảng 6 tháng trước vụ việc lần này, cơ quan chức năng đã tiếp nhận 1 vụ mất tích bí ẩn của 2 bé gái là Thảo và Thu. Các bé chỉ mới 11-12 tuổi. Vốn là chị em họ, lại trạc tuổi nhau nên vẫn thường rủ nhau đi chơi chỗ này chỗ kia. Nơi thôn quê, người ta thường khá thoải mái với việc đám trẻ đi chơi loanh quanh trong xóm với nhau. 

Thôn này vốn dĩ luôn yên bình, chẳng mấy đâu khi có chuyện nhỏ chuyện to, chính vì vậy khi 2 chị em Thảo và Thu mất tích, cả làng cả xã chia nhau đi tìm khắp mọi nẻo. Họ báo lên cơ quan chức năng, tìm khắp các hang cùng ngõ hẹp, thế nhưng hơn nửa năm trời ròng rã, gia đình 2 bé vẫn không biết con mình đang ở đâu.

Điều đáng nói, nhà của bé Thảo khá gần với nhà Hùng, suốt khoảng thời gian bé Thảo mất tích, cứ vài ba bữa Hùng lại qua đó với thái độ lạ lùng, dường như đang dò xét điều gì.

Qua nhiều chi tiết khá đáng ngờ, các cán bộ điều tra đã thẳng thừng hỏi Hùng có biết gì về sự việc 2 bé gái Thảo và Thu hay không? Khác xa với tưởng tượng, các cán bộ điều tra sững sờ trước câu trả lời bình thản của Hùng.

Hùng nói, gã giết 2 đứa bé, rồi chôn xác trong vườn chuối nhà gã.
Thông tin Hùng giết người chôn xác trong vườn chuối nhà gã chẳng mấy chốc lan ra khắp thôn xã. 

Gã mới vừa bị bắt vì cưỡng hiếp con gái nhà người ta, giờ bỗng nhiên thêm cả chuyện tày đình thế này, bà con ai cũng bàng hoàng và sợ hãi. Thế nhưng người ta cũng chưa thể nào tin nổi Hùng lại cả gan làm ra những tội nghiệt thấu trời đến như vậy. 

Theo lời những người hàng xóm, Hùng xưa nay ngoan ngoãn, gặp người lớn thì chào hỏi đàng hoàng. Hắn cũng chẳng rượu chè hay cờ bạc, hút hít gì hết, đã vậy còn tốt nghiệp đại học có tiếng ở Sài Gòn. Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, Hùng có những lúc bất mãn với cuộc sống, cũng dễ hiểu. Dẫu vậy, không một ai tin Hùng lại có thể gây nên tội ác tày trời như vậy.

Nhìn lại trọng án chấn động Hà Nội: Bí mật kinh hoàng chôn vùi trong vườn nhà, bố mẹ sống cùng người chết suốt nửa năm trời vì... thương con? (Kỳ 2)-2Nhà Hùng nằm chung ngõ với bé Thảo và chỉ cách nhau có hơn chục mét. Anh Khải là bố của bé Thảo nhanh chóng nghe được thông tin này. Linh tính mách bảo, anh vội vàng bỏ hết công việc trong nhà để chạy vội vàng sang nhà Hùng. Tuy nhiên, anh bị bị lực lượng chức năng ngăn cản vì đang tiến hành khai quật tử thi.

Trong sâu thẳm của một người cha, anh biết đó là con mình.

Về phần Hùng, hắn khai khá lan man và không thống nhất về vị trí chôn xác 2 bé gái. Vị trí mà gã vẽ sơ đồ, khi đào bới lên chỉ thấy quần áo của trẻ con mà thôi. Đề phòng hắn quanh co chối tội, lực lượng chức năng tiến hàng đào bới xung quanh khu vực vườn chuối này, thậm chí trục vớt tìm kiếm dưới ao.

Nhận thấy chính Hùng cũng không thể mô tả chính xác vị trí chôn xác 2 bé gái, cơ quan điều tra quyết định áp giải gã về nhà. Tại đây, vị trí gần tường rào nhà Hùng có đến 2 hố chôn cách nhau khoảng 50cm, hố được đào sâu khoảng nửa mét, 2 thi thể được tìm thấy trong trạng thái đã phân hủy khá nhiều, tuy nhiên vẫn có thể nhận dạng.

6 tháng "chung sống" cùng tội ác của con trai
Khoảng thời gian sau khi bé Thảo và bé Thu mất tích, người ta có đôi lần thấy bố của Hùng đứng bần thần bên cửa sổ, ánh mắt hướng đến vườn chuối trong nhà mình. Mẹ của Hùng bỗng nhiên bỏ sang nhà cô con gái chăm sóc cho cháu ngoại còn đỏ hỏn. Trong nhà chỉ còn 2 bố con Hùng và cả người anh trai tâm thần nặng.

Sau khi khai quật được 2 thi thể, khám nghiệm hiện trường và tử thi, cũng như thông qua các vật dụng mà Hùng đã chôn trong 1 hố riêng, nạn nhân được xác định chính là 2 bé Thảo và Thu.

Theo báo cáo của cơ quan điều tra, Hùng có khai nhận rằng: Khoảng cuối giờ chiều tháng 5 năm 2016, còn cụ thể là ngày nào gã không nhớ chính xác. Gã thấy bé Thảo và Thu rủ nhau sang nhà bà ăn bún, sẵn tâm lý bực dọc uất ức vì tán gái mãi mà không thành, gã nảy sinh ra ý đồ làm hại 2 cháu bé.

Hùng dùng tay kẹp cổ 2 cháu bé rồi lôi về phòng mình trong căn nhà ngang, dùng búa đập vào đầu khiến 2 cháu bé tử vong, sau đó gã định giở trò đồi bại nhưng bất thành. 

Về việc Hùng có hay không xâm hại bé Thảo và Thu, anh Khải là bố của cháu Thảo kể lại rằng không xác định được chính xác. Tuy nhiên, thi thể của 2 cháu bé được tìm thấy trong tình trạng không mặc quần áo, mọi vật dụng khác được chôn trong một hố riêng.

Gia đình anh Khải cũng như gia đình bé Thu đều đặt câu hỏi rằng, chẳng lẽ trong suốt nửa năm trời, sống chung trong 1 căn nhà chôn đến 2 xác người mà bố mẹ của Hùng lại không hề hay biết sự việc? Liệu rằng, Hùng có đồng phạm hay không? Người nhà của Hùng phải chăng đã cố tình bao che cho gã?

Sau thời gian đấu tranh lấy lời khai và củng cố hoàn tất vụ án, Hùng cuối cùng cũng nhận rằng khi đang băn khoăn không biết giấu xác của 2 đứa trẻ như thế nào, gã loay hoay kéo 2 thi thể ra vườn chuối trong nhà mình, đúng lúc này thì bố của Hùng đi về. Khi thấy cảnh tượng, ông lập tức sợ hãi và hoảng loạn nhưng Hùng lại gằn giọng nói rằng đây là việc của mình và gã sẽ tự xử lý.

Biết con trai gây ra tội nghiệt, ông lão cựu chiến binh khắc khổ dường như càng thêm đau đớn khổ sở, cuối cùng ông đem chuyện này kể với vợ của mình. Cặp vợ chồng già vừa đau khổ vừa sợ hãi. Không ít lần, mẹ Hùng muốn đến khai báo với cơ quan chức năng, thế nhưng lòng thương con lại khiến bà không đủ dũng khí để phơi bày sự thật.

Còn bố của Hùng, ông luôn cho rằng việc các con mình mắc bệnh là do ông từng chiến đấu trong chiến trường miền Nam nên chịu ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam. Thương con, cũng có cả phần sợ hãi nên đôi vợ chồng già đành giấu nước mắt vào trong, ngày qua ngày sống trong đau đớn và khổ sở bởi tội ác mà con mình đã gây ra.

Không thể chịu được cảnh sống trong căn nhà có chôn xác người do chính con trai mình sát hại, mẹ của Hùng đã bỏ đến nhà cô con gái, lấy lý do là chăm cháu ngoại mới sinh.

Án tử hình cho gã sát nhân tâm thần phân liệt và những ngày cuối đời đầy tủi hổ của cặp vợ chồng già

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng nhận thấy những biểu hiện bất thường trong diễn biến tâm lý của Hùng, để đảm bảo tính chất khách quan, Hùng được đưa đi giám định tâm thần.

Với biểu hiện tâm lý lệch lạc, luôn có rằng có người hãm hại mình và hàng loạt những hành vi của Hùng trong suốt quá trình trước - trong - sau khi gây án, Hùng được kết luận mắc chứng Rối loạn tâm thần phân liệt.

Tuy nhiên, với những tội ác quá nghiêm trọng mà gã đã gây ra, ngày 7-2-2017, HĐXX quyết định tuyên án mức án cao nhất của pháp luật - tử hình đối với đối tượng Đào Văn Hùng. Bố của Hùng nhận 15 tháng tù về tội Che giấu tội phạm; mẹ Hùng nhận 12 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm.

Nhìn lại trọng án chấn động Hà Nội: Bí mật kinh hoàng chôn vùi trong vườn nhà, bố mẹ sống cùng người chết suốt nửa năm trời vì... thương con? (Kỳ 2)-3Con trai cả mắc bệnh tâm thần nặng đến nỗi chẳng biết gì, hằng ngày luôn phải có người đưa cơm đến tận miệng, 1 cậu con trai khác thì biệt xứ bao năm chẳng còn có nổi 1 tia tin tức, niềm hi vọng cuối cùng là cậu con trai út thì đã nhận bản án tử hình cho tội ác tày trời của mình. 

Cuối cùng, ở lại với đời chị có 2 vợ chồng già khắc khổ. Người đời chẳng dễ gì dung thứ cho kẻ sát nhân dù với bất kỳ lý do nào và ngay cả khi Hùng đã trả giá thích đáng cho tội ác của mình thì người đời vẫn không dễ dàng bao dung người làm cha làm mẹ vì thương con mình mà lỡ để 2 đứa trẻ chết oan uổng nằm lạnh lẽo trong vườn chuối suốt 190 ngày ròng rã.

Vụ án khép lại sau hơn 190 ngày tìm kiếm 2 bé gái mất tích. Nỗi đau để lại cho những người đầu bạc phải đưa tiễn kẻ đầu xanh về lòng đất lạnh lẽo vẫn thể nào nguôi ngoai… Sau 5 năm, cái chết của bé gái 5 tuổi ở Bà Rịa - Vũng Tàu cũng gây ra bởi 1 gã hàng xóm cuồng dâm và máu lạnh lại 1 lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự an toàn của những đứa trẻ vô tội.

(Tên nạn nhân và những người được nhắc tên trong bài đã được thay đổi)

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhin-lai-trong-an-chan-dong-ha-noi-bi-mat-kinh-hoang-chon-vui-trong-vuon-nha-bo-me-song-cung-nguoi-chet-suot-nua-nam-troi-vi-thuong-con-ky-2-162212504001147348.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.