Rút ngắn thời gian kéo cọc bê tông lên để đưa bé trai ở Đồng Tháp về lo tang sự

Trước đây, việc cứu hộ nhằm giúp duy trì sự sống cho bé Nam. Nhưng đến lúc này, việc duy trì sự sống cho bé đã kết thúc. Giờ tìm cách đưa em Nam lên khỏi mặt đất nhanh nhất để về lo tang sự.

Tối ngày 4/1, lực lượng cứu hộ xác nhận thông tin cháu bé Thái Lý Hạo Nam không may bị rơi xuống trụ bê tông 35m đã tử vong.

Trong đêm và sáng 5/1, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục nỗ lực làm việc với hy vọng rút ngắn thời gian đưa ống cọc bê tông lên, không để xảy ra sai sót.

"Trước đây, việc cứu hộ nhằm giúp duy trì sự sống cho bé. Đến thời điểm này, các đơn vị thay đổi biện pháp nhằm sớm kết thúc cứu hộ nhằm đưa cháu bé lên mặt đất nhanh nhất", Phó chủ tịch tỉnh Đồng Tháp, ông Đoàn Tấn Bửu chia sẻ.

Theo Zing cho biết, tại hiện trường cầu Rọc Sen (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), xuyên đêm 4/1 đến sáng 5/1, đơn vị cứu hộ chia ca, liên tục thực hiện các công đoạn, cố gắng rút ngắn thời gian đưa ống cọc bê tông lên.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho hay, trong quá trình thực hiện đội cứu hộ vẫn liên tục thực hiện trưng cầu ý kiến của chuyên gia, cũng như các đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong và ngoài nước.

Rút ngắn thời gian kéo cọc bê tông lên để đưa bé trai ở Đồng Tháp về lo tang sự-1


Cháu bé H.N đã tử vong, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục làm việc nhằm rút ngắn thời gian kéo ống cọc có thi thể bé trai lên mặt đất. (Hình ảnh hiện trường ngày 4.1.2023). Ảnh: Thành Nhơn
Dự kiến sau khi nhổ được ống cọc bê tông lên, lực lượng công binh của Quân khu 9 tiến hành nội soi thăm dò để xác định vị trí, rồi tiến hành cưa cắt để đưa thi thể bé Nam ra ngoài. Đội công binh chia làm hai nhóm cùng làm, rút ngắn thời gian.

Được sự đồng ý của gia đình bé Hạo Nam, cơ quan chuyên môn sẽ tiến hành làm pháp y đại thể với thi thể. Kế đến, chính quyền hỗ trợ và cùng giúp đỡ gia đình bé Nam thực hiện những bước an táng cuối cùng.

"Đây là tình huống rất nặng nề, đau lòng. Vì em bé đã tử vong nên bằng mọi cách, đơn vị phải đưa bé Nam lên được mặt đất để sớm lo tang sự cho em”, ông Bửu nói.

Sẽ xử lý đơn vị thi công

Thông tin trên Đời Sống & Pháp Luật, Công trình cầu kênh Rọc Sen - nơi bé Hạo Nam rơi xuống - thuộc gói thầu số 14 thi công cầu, nền, mặt đường và cống thoát nước do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp làm chủ đầu tư.

Nhà thầu thi công là Liên danh Công ty Cổ phần Công trình cầu phà TP.HCM - Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Vận tải Xây dựng giao thông T&T. Viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải làm đơn vị giám sát.

Đối với trách nhiệm của nhà thầu thi công cầu Rọc Sen, ông Đoàn Tấn Bửu cho biết đơn vị giám sát quản lý đã có nhắc nhở, yêu cầu trách nhiệm phải che chắn kỹ công trình. Chia sẻ trên Zing, ông Bửu nói: "Đây là trường hợp hy hữu, bé Nam đi vào thời điểm có khe kẽ trong công trình, không ai phát hiện được".

Khi để xảy ra tai nạn của bé Nam thì trách nhiệm thuộc về đơn vị thi công. Dưới sự tìm hiểu của lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp, đơn vị thi công đã che chắn, căng rào, gắn cảnh báo, đồng thời cử người quan sát.

"Trách nhiệm cơ quan chuyên môn liên quan đến sự cố công trình, sẽ được lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cập nhật để giải quyết cho phù hợp với quy định luật pháp. Thời gian tới khi công trình tiếp diễn, địa phương phải kiểm soát được khâu an toàn", ông Bửu thông tin.

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/rut-ngan-thoi-gian-keo-coc-be-tong-len-e-ua-be-trai-o-ong-thap-ve-lo-tang-su-a366649.html

tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.