Từ 0h ngày 2/3, Hà Nội cho phép các nhà hàng, cà phê phục vụ trong nhà mở cửa trở lại

Kể từ 0 giờ ngày 2/3, Hà Nội cho phép các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà mở cửa trở lại với điều kiện bảo đảm giãn cách và khuyến khích bán mang về.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP. Hà Nội chiều 1/3, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, kể từ 0 giờ ngày 2/3, các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà cho phép mở cửa trở lại, kể cả đồ ăn, đồ uống với điều kiện bảo đảm giãn cách và khuyến khích bán mang về.

Cụ thể phải đảm bảo giãn cách 1m giữa khách, có tấm chắn, phải thực hiện khai báo QR Code, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Riêng quán Bar, vũ trường, karaoke, quán ăn vỉa hè, trà đá… vẫn tiếp tục đóng cửa cho đến khi TP cho phép.

Các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng, địa phương cho rà soát phòng chống dịch bệnh tại các đơn vị này, lên phương án để mở cửa lại, thời gian cụ thể TP sẽ có thông báo sau.

Từ 0h ngày 2/3, Hà Nội cho phép các nhà hàng, cà phê phục vụ trong nhà mở cửa trở lại-1Các cửa hàng trong nhà được phép mở cửa trở lại từ 0h ngày 2/3

Báo cáo tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được kiểm soát, đã qua 14 ngày thành phố không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. 

Tuy nhiên, với đặc điểm của TP. Hà Nội, ông Hạnh dự báo trong thời gian tới vẫn có thể ghi nhận thêm ca mắc mới. Trong thời gian tới khi các địa phương nới lỏng các điều kiện để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế thì vẫn cần phải duy trì các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là đảm bảo đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và phải tăng cường kiểm tra việc tuân thủ của các đơn vị.

Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, đơn vị này đã yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phun thuốc khử trùng để chuẩn bị đón học viên, sinh viên quay trở lại trường từ ngày 8/3. Các học viên quay trở lại trường phải được đo thân nhiệt ngay tại cổng, nếu phát hiện sốt cao thì cách ly ngay lập tức. Đơn vị cũng đã yêu cầu học viên, sinh viên đến từ các vùng dịch ở ngoại tỉnh phải có xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và phải khai báo với chính quyền nơi cư trú và cơ sở giáo dục trên địa bàn...

Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn đề nghị, người đi đến, về từ Hải Dương từ 3/3 (ngày địa phương này kết thúc cách ly xã hội theo chỉ thị 16) phải tiếp tục khai báo y tế; những khu vực về từ các vùng Cẩm Giàng, Kinh Môn, Kim Thành và TP. Hải Dương khi về Hà Nội phải cách ly tại nhà 14 ngày. Nếu có kết quả xét nghiệm âm tính trong 3 ngày gần nhất thì được học tập, làm việc bình thường.

Từ 0h ngày 2/3, Hà Nội cho phép các nhà hàng, cà phê phục vụ trong nhà mở cửa trở lại-2Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng lưu ý việc Hà Nội vẫn phải đối mặt với nguy cơ dịch bệnh nhưng trước tình hình thực tế dịch bệnh đang được kiểm soát tốt ở Thủ đô, UBND TP đã quyết định về việc học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tập…

"Ngày 8/3, học viên, sinh viên thuộc các trường nghề của Hà Nội quay lại trường, Sở LĐTB&XH phải có phương án cùng các đơn vị khác để nắm rõ nhất thông tin các trường hợp từ các tỉnh về", Phó Chủ tịch UBND TP cho biết.

Với các trường thuộc thẩm quyền của Bộ GD&ĐT, TP đã có trao đổi để có phương án phân luồng, không về Thủ đô cũng một lúc. Bộ cũng đã chỉ đạo các trường tự chủ về thời gian, có trường vẫn có thể thực hiện học trực tuyến. Hà Nội đã kiến nghị các trường này cho học sinh đi học trở lại sau 18/3 để kiểm soát tốt nhất. 

"TP đang cân nhắc và trong một vài ngày tới sẽ giao quyền cho các quận huyện quyết định thời gian mở cửa trở lại", ông Dũng nói.

Đến ngày 5/3, ông Dũng yêu cầu tất cả các đơn vị đến từng quận huyện phải triển khai việc quét mã Qr Code phòng dịch. Mọi cơ quan phải tập trung hết sức cho công tác phòng chống dịch, không phải TP bắt đầu nới lỏng mà chủ quan, phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo của Trung ương và TP; tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, quan tâm đảm bảo chất lượng dạy và học… Phấn đấu phục hội hiệu quả mọi mặt đời sống kinh tế xã hội….

Đến ngày 26/1, Hà Nội đã ghi nhận 35 ca nhiễm Covid-19, tại 8 quận huyện gồm Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình và Tây Hồ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tu-0h-ngay-2-3-ha-noi-cho-phep-cac-nha-hang-ca-phe-phuc-vu-trong-nha-mo-cua-tro-lai-161210103170733086.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.