Tuyên dương 98 Thủ khoa xuất sắc các Trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thủ đô

Tối 18/11, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các Trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2022.

98 Thủ khoa xuất sắc các Trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thủ đô được tuyên dương

Dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Doãn Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố; Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố.

Năm 2022 là năm thứ 20 Thủ đô Hà Nội tổ chức tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của Thủ đô Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vươn lên của sinh viên Thủ đô. Sau 20 năm, đã có 2.067 Thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội. Nhiều bạn Thủ khoa được tuyên dương đã bước đầu có những thành công trong sự nghiệp, có khát vọng cống hiến và đóng góp sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và Thành phố cùng các Thủ khoa dâng hương tại Nhà Thái học, Văn Miếu Quốc Tử Giám

Các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương là những sinh viên tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện. Nhiều Thủ khoa xuất sắc là đảng viên, “Sinh viên 5 tốt” các cấp, là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả đạt giải trong nước và quốc tế; nhiều bạn là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động... Các Thủ khoa thực sự là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên Thủ đô trong học tập và rèn luyện.

Năm nay, Thủ đô Hà Nội tổ chức tuyên dương 98 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Trong số 98 Thủ khoa xuất sắc, có 40 nam (chiếm 40,8%), 58 nữ (chiếm 59,2%). Khối ngành Kỹ thuật có 17 Thủ khoa (chiếm 17,3%); Khối ngành Quản lý - Văn hóa - Xã hội có 28 Thủ khoa (chiếm 28,6%); Khối ngành Kinh tế có 25 Thủ khoa (chiếm 25,5%); Khối ngành Sư phạm có 5 Thủ khoa (chiếm 5,1%); Khối ngành Y - Dược có 8 Thủ khoa (chiếm 8,2%); Khối Lực lượng vũ trang có 15 Thủ khoa (chiếm 15,3%). 68 Thủ khoa có kết quả học tập đạt loại Xuất sắc (chiếm 69,4%); 30 Thủ khoa có kết quả học tập đạt loại Giỏi (chiếm 30,6%). 39 Thủ khoa xuất sắc là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam (chiếm 39,8%). 27 Thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Lễ tuyên dương

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: Thủ đô ta, đất nước ta đang bước vào giai đoạn phát triển mới. Trong đó, vai trò, vị thế của Hà Nội ngày càng được khẳng định, xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trái tim của cả nước; trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ và hội nhập quốc tế. Có được thành quả, vị thế đó, chính là do chúng ta đã biết tận dụng và phát huy nguồn lực văn hóa, nguồn lực con người của đất nước và của Thăng long - Hà Nội.

Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy cho biết, tự hào và tiếp tục đề cao truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài của dân tộc, những năm qua, hoạt động “Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn” Thủ đô đã được Thành phố duy trì tổ chức thường xuyên. Sau 20 năm, kể từ năm 2003, đã có 2.067 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thủ đô được tuyên dương, ghi danh vào Sổ vàng truyền thống. Sau khi được tuyên dương, đa số các bạn Thủ khoa xuất sắc đã khẳng định được trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức và tính gương mẫu, nổi bật trong học tập, công tác và sinh hoạt. Nhiều Thủ khoa bước đầu đã có những đóng góp tích cực trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, khẳng định việc tuyên dương, tôn vinh Thủ khoa của Thủ đô trong nhiều năm qua là việc làm thiết thực, có tác dụng khích lệ, động viên rất lớn đối với tuổi trẻ trong học tập và rèn luyện.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng bằng khen cho các Thủ khoa

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhắc lại: Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII khẳng định một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá chiến lược cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong những năm tới và hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của nước ta là “…nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, có cơ chế đột phá để thu hút, trọng dụng nhân tài, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ khoa học và công nghệ…”.  Bên cạnh đó, Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII xác định một trong ba khâu đột phá chiến lược là “Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực quản lý xã hội, quản trị kinh tế, nhân lực ngành văn hóa, du lịch… Xây dựng và phát triển hệ sinh thái học tập sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; thu hút, trọng dụng nhân tài,… đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế”. Xác định phát triển văn hóa, con người Hà Nội là nhân tố quan trọng, quyết định sự phát triển bền vững của Thủ đô.

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh và Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản tặng bằng khen cho các Thủ khoa

“98 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố được biểu dương, tôn vinh ngày hôm nay là đại diện cho hàng triệu sinh viên đang miệt mài, hăng say học tập trên các giảng đường. Thành tích đạt được ngày hôm nay của các bạn là kết quả của một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ. Các bạn là đại diện tiêu biểu cho một lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập và nghiên cứu khoa học, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp. Các bạn chính là tải sản quý của Thủ đô và đất nước.”, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy và Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên trao bằng khen cho các Thủ khoa

Theo Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Thủ đô Hà Nội đang bước vào thời kỳ phát triển mới với một diện mạo mới và sự kỳ vọng to lớn. Nghị quyết số 15-NQ/TW, ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 cũng đã nêu rõ mục tiêu đến năm 2030: Thủ đô Hà Nội là Thành phố "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại"; trở thành trung tâm, động lực thúc đẩy phát triển vùng đồng bằng Sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước; hội nhập quốc tế sâu rộng, có sức cạnh tranh cao với khu vực và thế giới, phấn đấu phát triển ngang tầm thủ đô các nước phát triển trong khu vực; đến năm 2045: Thủ đô Hà Nội là thành phố kết nối toàn cầu, có mức sống và chất lượng cuộc sống cao; kinh tế, văn hoá, xã hội phát triển toàn diện, đặc sắc và hài hoà; tiêu biểu cho cả nước; có trình độ phát triển ngang tầm thủ đô các nước phát triển trong khu vực và trên thế giới. 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng trao bằng khen cho các Thủ khoa

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho rằng, Thủ khoa, các trí thức trẻ và những thanh niên nhiều hoài bão là những người có trọng trách rất lớn để hiện thực hóa những kỳ vọng đó. Hơn thế nữa, những Thủ khoa xuất sắc phải là tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo, bởi “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Đồng chí mong rằng mỗi Thủ khoa xuất sắc sẽ luôn nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại. 

“Tôi tin tưởng rằng các Thủ khoa xuất sắc được tuyên dương hôm nay sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và của Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục rèn đức, luyện tài, học tập và làm theo lời Bác, viết tiếp những trang vàng thành tích của thế hệ trẻ Thủ đô, làm rạng danh non sông đất nước, xứng đáng là những Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến – anh hùng – hòa bình, hữu nghị và sáng tạo.”, Phó Bí thư Thành ủy nói. 

Bạn Nguyễn Thị Khánh Linh,Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu cảm tưởng tại Lễ tuyên dương

Đại diện cho các Thủ khoa phát biểu tại Lễ tuyên dương, bạn Nguyễn Thị Khánh Linh - Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền bày tỏ sự trân trọng biết ơn và ghi nhớ tình cảm, sự quan tâm cùng những lời căn dặn của đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong. Đồng thời xin hứa sẽ kế thừa xứng đáng và phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến của Thủ đô, xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội, góp phần hiện thực hoá khát vọng đổi mới sáng tạo, khát vọng phát triển của Thủ đô Hà Nội, với mục tiêu phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực, xứng đáng với truyền thống Thủ đô ngàn năm Văn hiến - Anh hùng, Thành phố vì hoà bình, Thành phố sáng tạo. 

Theo hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2854355/tuyen-duong-98-thu-khoa-xuat-sac-cac-truong-ai-hoc-hoc-vien-tren-ia-ban-thu-o.html?fbclid=IwAR0Nh8Sjc18CpZzu5dcn9rM6YIPh9JgGg65qkOtAfDFZYxhgrl9AKWtO8p8

đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.