Những tư tưởng tình dục sai lầm có thể phá hỏng hạnh phúc của bạn

Một mối quan hệ có thể rạn nứt và bị phá hoại bởi những tư tưởng sai lầm về vấn đề tình dục...

Một mối quan hệ có thể rạn nứt và bị phá hoại bởi những tư tưởng sai lầm về vấn đề tình dục...

Không chỉ gây những hiểu lầm khó giải quyết, những quan niệm sai lầm về chuyện yêu có thể làm rạn nứt thậm chí phá hỏng hoàn toàn mối quan hệ. Dưới đây là một trong những điều cả hai nên làm rõ ngay từ đầu nếu không muốn mối quan hệ chung bị đe dọa:

Tình dục chỉ để sinh con đẻ cái

Điều đáng sợ nhất của quan niệm này đó là nó dập tắt ham muốn của các cặp đôi, nhất là ở độ tuổi trung niên. Khác với loài vật, tình dục ở người vượt ngoài mục đích duy tri nòi giống. Đây là hoạt động giúp gắn kết hai cá thể và là cách duy trì mối quan hệ sâu sắc. Nếu bạn cho rằng, chuyện chăn gối chỉ gói gọn trong khoảng thời gian vài năm sau khi kết hôn thì đã đến lúc thay đổi suy nghĩ đó. Loại bỏ quan niệm này sẽ giúp tinh thần của bạn thoải mái tận hưởng những cảm xúc thăng hoa mà cuộc yêu mang lại.

Tình dục chỉ là hoạt động mang tính sinh lý

Cơ sở của chuyện chăn gối không chỉ nằm ở những ham muốn mang tính sinh lý mà còn là những trải nghiệm về cảm xúc và tinh thần. Ngoài cải thiện sức khỏe, hoạt động tình dục còn giải tỏa căng thẳng và làm phấn chấn tinh thần. Nếu bị áp lực và không thoải mái, những cuộc vui sẽ không còn diễn ra đúng nghĩa mà chỉ còn lại cảm giác nặng nề, khó chịu.

Những quan niệm sai lầm về tình dục như dưới đây có thể phá hoại hạnh phúc - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Phụ nữ không nên chủ động trong chuyện yêu

Quan niệm này chủ yếu phổ biến tại các nước châu Á, nơi tồn tại tư tưởng nam giới luôn là người chủ động và có quyền hạn hơn phái yếu. Tuy vậy, trong thời đại ngày nay, điều này không còn phù hợp. Để sở hữu những cuộc vui trọn vẹn và hoàn hảo, nữ giới không nên quá thụ động bởi chúng sẽ khiến phái mạnh cảm thấy nhàm chán và không mấy hào hứng. Tuy vậy, bạn cũng đừng nên quá mạnh bạo làm các chàng “sợ”.

Chỉ phụ nữ xinh đẹp mới hấp dẫn đàn ông

Vấn đề tâm lý này là trở ngại cho không ít người và cũng là lý do phổ biến khiến những cuộc yêu trở nên kém hoàn hảo. Khi chưa hoàn toàn loại bỏ được những rào cản tâm lý, bạn sẽ phải đối mặt với những lo lắng, hồi hộp và căng thẳng trong cuộc yêu và do đó, không thể sở hữu một cuộc vui đúng nghĩa. Nên nhớ, hãy tự hào về những gì mình có, đừng tự ti về những gì mình không sở hữu. Tập trung vào những sở thích và làm phong phú đời sống tinh thần sẽ giúp bạn trở nên cuốn hút hơn với các chàng. Nam giới sẽ khó cưỡng lại những cô nàng sở hữu chiều sâu tâm hồn và có chút gì đó bí ẩn.

Nhu cầu tình dục sẽ biến mất khi có tuổi

Ham muốn tình dục không chỉ khác biệt giữa những người khác nhau mà với mỗi người, cảm xúc này cũng lên xuống rõ rệt theo độ tuổi. Tuy rằng nhu cầu sẽ giảm dần khi có tuổi nhưng chúng không hoàn toàn biến mất. Như đã đề cập phía trên, cuộc yêu phụ thuộc khá nhiều vào cảm xúc và tâm lý chứ không hoàn toàn bị chi phối bởi những biến đổi sinh lý của cơ thể do đó, bạn có thể chủ động kiểm soát chúng. Suy nghĩ ham muốn biến mất khi có tuổi sẽ kìm hãm cuộc yêu của bạn nhất là khi cả hai đã bước sang tuổi trung niên. Lâu dần, ý nghĩ này có thể dập tắt lửa yêu của cả hai và khi đó, mối quan hệ của bạn đã thiếu đi một phần hết sức quan trọng.


quan hệ tình dục

chuyện ấy

chuyện chăn gối

đời sống tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.