Bị thử thách uống 40 ly rượu mới cho đón dâu, chú rể "bá đạo" ném thẳng bó hoa cưới xuống đất và tuyên bố 1 câu khiến 2 họ "ngã ngửa"

Ngỡ là trò vui thôi nhưng ai ngờ phản ứng của chú rể khiến không ai tưởng tượng nổi.

Nhiều vùng vẫn hay có tục thử thách chú rể bằng những trò vui nhộn mới cho vào đón dâu, điển hình là ở Trung Quốc. Việt Nam cũng đã từng thực hiện những thử thách này nhưng không quá phổ biến. Mục đích của "nghi lễ" bất thành văn ấy cũng chỉ để tạo không khí vui tươi, hài hước trong ngày cưới. Và đa phần không chỉ có cô dâu, chú rể mà cả dàn phù dâu, phù rể cũng "chia phe" để thách đố nhau.

Những trò thử thách có thể tăng dần độ khó nhưng có lẽ nó đều mang màu sắc giúp cho ngày trọng đại thêm đáng nhớ chứ không phải để làm khó nhau. Tuy nhiên vẫn có những câu chuyện ngoại lệ, rằng chú rể muốn vào được phòng đón dâu thì phải trải qua rất nhiều "chông gai", thậm chí như 1 kiểu "hành hạ" bởi những trò lố vượt qua giới hạn thực hiện của con người, ảnh hưởng đến cả sức khỏe.

Sự việc xảy ra vào ngày 1/12, tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

Sự việc xảy ra tại 1 đám cưới ở Quý Châu, Trung Quốc. Theo như đoạn clip đăng tải, chú rể cùng đoàn nhà trai đến nhà gái đón dâu với tâm trạng đầy phấn khởi. Ai nấy tươi cười rạng rỡ, chàng rể cầm bó hoa trên tay, những người còn lại thì cầm nhiều món quà khác nhau.

Song khi đến địa điểm đón dâu, đập vào mắt họ là những hàng ghế đẩu, trên mỗi ghế đều có những chén rượu trắng. Tổng cộng là 40 chén.

Bên họ nhà gái yêu cầu chú rể và đoàn nhà trai phải uống hết 40 chén mới được vào gặp cô dâu. Do biết lượng sức mình nên chú rể đã giải thích, mong gia đình cô dâu thông cảm và để cho mình vào đón dâu cho kịp giờ. Nhưng cửa ải này không dễ dàng cho chú rể bỏ qua.

Ngỡ là trò vui thôi nhưng ai ngờ phản ứng của chú rể khiến không ai tưởng tượng nổi. Ngay lập tức, anh ném bó hoa và tuyên bố: “Không cưới xin gì nữa”. Sau đó anh bỏ đi khiến hai họ bất ngờ mặc kệ những người xung quanh giữ lại.

Bị thử thách uống 40 ly rượu mới cho đón dâu, chú rể bá đạo ném thẳng bó hoa cưới xuống đất và tuyên bố 1 câu khiến 2 họ ngã ngửa-1

Lúc này, nhà gái đã xếp 2 hàng ghế nhựa màu xanh dài trước cửa, bên trên có đặt 2 ly rượu trắng. Họ yêu cầu chú rể phải uống hết 40 ly rượu trên thì mới được phép đón dâu (Hình ảnh cắt từ clip)

Sau đó, những người đại diện bên họ nhà trai đã thay mặt chú rể xin lỗi họ nhà gái. Hai họ cũng đã giảng hòa để đám cưới tiếp tục được diễn ra.

Rất nhiều người tỏ ra phản đối với trò thử thách bất hợp lý này. Kể cả chú rể có chịu thực hiện thì cũng quá sức với 1 người bình thường. Mà ngày vui trong đời lại say xỉn thì còn gì là ý nghĩa. Vậy nên nhiều người đưa ra ý kiến nên cân nhắc với những thử thách đón dâu, bởi ranh giới giữa vui tươi và tan vỡ ngắn lắm!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-thu-thach-uong-40-ly-ruou-moi-cho-don-dau-chu-re-ba-dao-nem-thang-bo-hoa-cuoi-xuong-dat-va-tuyen-bo-1-cau-khien-2-ho-nga-ngua-162200812191647800.htm

chú rể

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.