Chán chồng mê nhậu nhẹt, vợ làm "chuyện ấy" với bạn thân

Những cái nắm tay, những vòng tay ôm vai bạn vỗ về...của Thạch đã khiến cho Oanh không giữ được mình. Ban đầu Oanh kiên quyết không để cho mọi chuyện đi quá giới hạn. Nhưng vì quá gần gũi thân thiết nên “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”.

Những cái nắm tay, những vòng tay ôm vai bạn vỗ về...của Thạch đã khiến cho Oanh không giữ được mình. Ban đầu Oanh kiên quyết không để cho mọi chuyện đi quá giới hạn. Nhưng vì quá gần gũi thân thiết nên “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. 

Chán nản vì chồng ham nhậu nhẹt, vợ tìm đến người đàn ông khác

Bức xúc chuyện chồng suốt ngày đi nhậu nhẹt rượu bia với bạn bè, Oanh đã gọi điện đến Đường dây tư vấn tâm lý tình cảm của tổng đài 1088 để tâm sự.

Kể chuyện với chuyên gia tư vấn, Oanh cho biết: Chồng Oanh không phải là sếp, không kinh doanh buôn bán cũng không làm về ngoại giao nên không có lý gì để biện minh cho việc bia rượu, nhậu nhẹt. Thực tế thì chồng Oanh toàn uống bia với bạn bè. Bất kể khi nào, khi bạn bè ới một câu là anh ta đi, không cần đếm xỉa đến thái độ của vợ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Góp ý, khuyên lơn, cấm cản thậm chí là van xin ...nhưng chồng Oanh vẫn chứng nào tật đấy. Chán nản, Oanh đã dốc bầu tâm sự với Thạch, người bạn trai khá thân thiết và chơi một cách vô tư trong sáng hồi còn học cấp 3.

Cũng như Oanh, Thạch đã có gia đình. Thi thoảng Thạch và Oanh vẫn gọi điện hỏi thăm nhau cho vui, hoàn toàn không có ý đồ gì. Biết Oanh đang buồn vì chồng bia rượu nhậu nhẹt, Thạch thường xuyên gọi điện hỏi thăm và tư vấn cho bạn. Thường Thạch chỉ gọi cho Oanh vào ban ngày. Những hôm vào buổi tối, buồn vì chồng mải bia rượu với bạn bè chưa về, Oanh lại gọi điện cho Thạch.

Mặc dù thường xuyên gọi điện hỏi thăm nhau nhưng tình cảm giữa hai người vẫn vô tư như hai người bạn. Dần dần việc gọi điện hỏi thăm nhau giữa Oanh và Thạch như một công việc hàng ngày không thể thiếu. Thay vì chỉ gọi cho Oanh vào ban ngày như trước đây thì dường như tối nào anh cũng gọi cho Oanh hỏi xem tình hình của bạn thế nào. Nếu chồng Oanh chưa về, họ lại con cà con kê nói chuyện với nhau hàng tiếng đồng hồ. Những cuộc trò chuyện đó đã phần nào lấp đi sự trống vắng và buồn chán của Oanh. Thỉnh thoảng Thạch và Oanh còn hẹn nhau đi cà phê nhưng cũng chỉ vô tư như hai người bạn.

Từ bạn bè vô tư, họ bỗng thành người tình của nhau

Họ quan tâm đến nhau một cách vô tư như vậy được khoảng 3 tháng. Sau đó giữa Oanh và Thạch bắt đầu nẩy sinh tình cảm.

Vào những lúc Oanh buồn, hay khi tâm sự rồi khóc…Thạch là người duy nhất động viên an ủi cô. Những cái nắm tay, những vòng tay ôm vai bạn vỗ về...của Thạch đã khiến cho Oanh không giữ được mình. Ban đầu Oanh kiên quyết không để cho mọi chuyện đi quá giới hạn. Nhưng vì quá gần gũi thân thiết nên “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”.

Tình cảm của Oanh đối với Thạch chỉ trên tình bạn một chút, không hề có cảm xúc yêu đương. Nhưng trước sự “tấn công” của Thạch, cô đã sa ngã lúc nào không biết.

Từ quan hệ trong sáng, họ đã thành người tình của nhau
Từ quan hệ trong sáng, họ đã thành người tình của nhau

Mối quan hệ bạn bè của họ ban đầu là vô tư trong sáng, bây giờ bỗng trở thành người tình của nhau.

Ban đầu là chán chồng ham nhậu nhẹt, giờ lại cộng thêm huyện mình sa ngã đã khiến cho Oanh phải suy nghĩ rất nhiều. Trong tâm trạng rối bời đó, Oanh đã gọi điện cho chuyên gia tư vấn để được gỡ rối.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Yến Nhi, Tổng đài tư vấn Tâm lý Tình cảm 1088 (Hà Nội) cho biết: Oanh gọi điện đến trung tâm với hai mục đích: Thứ nhất là xả bức xúc chuyện chồng bia rượu. Thứ hai là hỏi chuyên gia làm thế nào vẫn giữ được tình bạn với Thạch mà không dính đến “chuyện ấy”.

Theo bà Nhi, để giữ được tình bạn với Thạch sau khi họ đã đẩy mối quan hệ đi quá xa là không hề dễ. Bởi thực tế nhiều khi muốn đạt được một thứ gì đó thì ta phải chấp nhận mất đi một thứ khác. “Cụ thể, trong trường hợp của Oanh, Oanh chỉ có thể giữ được tình bạn với Thạch khi cô kiên quyết không đồng ý cho Thạch tiến xa. Còn một khi Thạch không chấp nhận dừng lại thì Oanh lại phải xác định rằng mình sẽ có thể mất đi một người bạn. Xác định được như vậy thì Oanh mới có thể giữ được mình, giữ được tình bạn. Chuyện chồng Oanh ham bia rượu là nguyên nhân chính khiến cho cô sa ngã. Nhưng để giải quyết vấn đề này thì cần phải tác động đến cả hai vợ chồng”, bà Nhi nói.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.