Chỉ 1 câu hỏi bất ngờ của bố chồng khi con dâu vừa sinh xong cũng đủ để nói lên cuộc sống ở nhà chồng của cô ấy thế nào

Người ta bảo, để hiểu hết về chồng và nhà chồng có lẽ chỉ khi tới phòng sinh, đối diện với cửa tử phụ nữ mới biết được.

Cách đây một thời gian, bạn thân của tôi sinh con. Bố mẹ chồng, bố mẹ đẻ, bạn bè người thân đều có mặt đông đủ. 13 tiếng sau khi cô ấy được đưa vào phòng sinh, một cô công chúa nhỏ đã ra đời. 

Y tá đưa đứa trẻ ra ngoài trước, mẹ chồng cô ấy và tôi cẩn thận đón lấy em bé, chồng cô ấy thì đi làm thủ tục giấy tờ. Bất ngờ bố chồng cũng lật đật chạy vào liếc nhìn cháu mình một chút rồi sốt sắng hỏi: "Mẹ đứa trẻ thì sao? Mẹ đứa trẻ đâu rồi cháu?". Cho đến khi cô y tá mỉm cười đáp: "Bác cứ yên tâm, lát chị ấy sẽ được chuyển xuống phòng".

Chỉ 1 câu hỏi bất ngờ của bố chồng khi con dâu vừa sinh xong cũng đủ để nói lên cuộc sống ở nhà chồng của cô ấy thế nào-1(Ảnh minh họa)

Khi chứng kiến tất cả những điều này tôi thực sự xúc động. Tôi mừng cho người bạn thân nhất của mình vì cô ấy đã lấy đúng người. Chỉ một câu hỏi ngỡ đơn giản của bố chồng, chỉ một ánh mắt long lanh của mẹ chồng, chỉ cái dáng thất thểu, đôi mắt quầng thâm của chồng cô ấy là đủ hiểu, gia đình họ yêu thương con dâu nhiều thế nào. Tôi tin rằng hầu hết phụ nữ đã từng nghe những lời như vậy, chắc chắn sẽ hạnh phúc. 

Yêu và cưới là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Lúc yêu có thể là chuyện của riêng hai người, nhưng kết hôn lại là việc của nhiều người. Đặc biệt, khi một cô gái chọn người kết hôn, cô ấy không chỉ phải xem xét tính cách của chàng trai mà còn phải nhìn vào thái độ của bố mẹ anh ta, cách sống, cách sinh hoạt của gia đình anh ta. 

Đừng nghĩ bạn chỉ lấy chồng chứ đâu lấy nhà chồng. Cách đối xử với người khác của bố mẹ chồng tương lai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc hôn nhân sau này. Bởi mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu là vấn đề muôn thuở. Nhưng trên thực tế, không khó để mối quan hệ này được hòa hợp, tốt đẹp.

Lấy vợ cho con trai trước rồi mới có con dâu

Có câu "lấy vợ cho con trai trước rồi mới có con dâu". Nghe thì có vẻ là quá hợp lý nhưng thực chất câu nói ám chỉ việc, các bà mẹ chồng cần coi cô gái ấy là đối tượng của con trai mình, là người bạn đời của cậu ấy chứ ngay từ đầu đừng mặc định vị trí của họ là làm dâu, phục vụ cho gia đình chồng.

Trước khi cưới, hai bên có cả một quá trình dài tìm hiểu nhau, thế nên đây là lúc cần tỏ rõ thiện chí, những quan điểm sống và tính cách để đối phương dễ dàng nắm bắt. Là người lớn cũng là "chủ nhà", nếu bố mẹ chồng tương lai tỏ ra thân thiện, đối xử chân thành với cô gái sắp làm vợ của con trai mình thì tự nhiên cô ấy sẽ cảm nhận được, càng muốn thể hiện sự chân thành và hiếu thảo để tôn trọng người lớn tuổi. 

Đặc biệt là khoảng thời gian mới cưới, các nàng dâu cần phải thích nghi với gia đình mới. Sau đó cô ấy phải có con và bước vào một giai đoạn mới của cuộc đời. Có thể nói những năm đầu sau khi kết hôn là khoảng thời gian khó khăn nhất của người con gái. Lúc này nếu nhà chồng tốt, họ sẽ luôn tôn trọng và yêu thương, không coi con dâu như công cụ làm việc, sinh đẻ. Khi con dâu cần giúp đỡ có thể hỗ trợ kịp thời, bất kể tiền của hay công sức. Chắc chắn con dâu sẽ nể phục và ghi nhận những điều này từ bố mẹ chồng.

Dù trai hay gái, đứa con chào đời đều là một sự kiện hạnh phúc của gia đình

Chỉ 1 câu hỏi bất ngờ của bố chồng khi con dâu vừa sinh xong cũng đủ để nói lên cuộc sống ở nhà chồng của cô ấy thế nào-2(Ảnh minh họa)

Mỗi đứa trẻ và mẹ nó là đều là một cặp đôi sinh - tử. Chính người mẹ đã bước qua cánh cổng quan trọng, thiêng liêng và không kém phần nguy hiểm để mang đứa trẻ đến thế giới này. Đứa trẻ chào đời là một ngày vui của gia đình, không phân biệt trai hay gái, nó xứng đáng nhận được tất cả tình yêu thương. Đứa trẻ trưởng thành theo chiều hướng tốt hay xấu cũng không bao giờ phụ thuộc vào giới tính.

Khi một đứa trẻ ra đời cũng đồng nghĩa với việc gia đình đã bước sang một giai đoạn mới, với một định hướng và mục tiêu sống mới. Đứa con chào đời cũng như tiếp thêm động lực để mỗi thành viên trong gia đình phấn đấu.

Quan hệ mẹ chồng - con dâu, bố chồng – nàng dâu là một loại quan hệ xã hội, có sự quản lý và trao đổi. Vì vậy, các bà mẹ chồng, các ông bố chồng nếu muốn con trai mình có cuộc sống sung túc hơn trong những năm tháng sau này thì hãy tử tế và giúp đỡ con dâu nhiều hơn khi họ còn trẻ.

Theo Moon - Vietnamnet


chuyện hôn nhân

bố chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.