Chia tay rồi mới phát hiện mình có thai, người con gái nên làm gì? – Đây là câu trả lời bất cứ ai là phụ nữ cũng cần phải đọc

Ai chưa quên nỗi ám ảnh của đứa trẻ còn nguyên dây rốn bị mắc kẹt giữa khe tường? Còn ai chưa 1 phút ngừng mắng mỏ cặp đôi trẻ người non dạ gây nên hậu quả trên? Còn ai cảm thấy người mẹ chưa đầy 20 tuổi ấy đáng thương hơn là đáng trách?

Yêu đương là những câu chuyện rất khó nói. Khi bắt đầu người ta thường tự nhủ “mở mắt to ra mà nhìn đường” nhưng chót yêu sâu đậm rồi lại tặc lưỡi “rồi mọi chuyện sẽ ổn, anh ấy sẽ không bao giờ bỏ mặc mình”.

Bỏ qua những lãng mạn ngọt ngào ban đầu, khi cái nắm tay, nụ hôn, cái ôm thật chặt chẳng đủ cho cảm xúc thăng hoa thì việc đi quá giới hạn chính là điều giới trẻ ngày nay thường làm.

Thay vì bảo nhau giữ mình thì con gái thời hiện đại tự nhắc nhở “quan hệ an toàn là được”. Và rồi, khi một cuộc tình đã hết "date", người đàn ông ngày nào đến với bạn như hoàng tử trong cổ tích thì giờ biến mất trong màn đêm chả khác những gã phù thủy. Còn lại gì ngoài tàn dư của một cuộc tình “xổi”, là cái thai trong bụng, là những đau đớn, tương lai chính thức khép lại ở độ tuổi đẹp nhất của đời người con gái. Vậy giờ đây ai là người lừa ai?

“Tất cả chỉ là tự nguyện, có thể là sự cố và đã là sự cố thì chúng ta phải tìm cách khắc phục”

Chia tay rồi mới phát hiện mình có thai, người con gái nên làm gì? – Đây là câu trả lời bất cứ ai là phụ nữ cũng cần phải đọc-1(Ảnh minh họa)

Như Mai – sinh viên năm cuối một trường đại học tại Hà Nội thẳng thắn đưa ra quan điểm: “Mình không gọi đó là lừa bởi nếu bạn không đồng ý thì chả ai đưa bạn lên giường được. So với việc để con mình sinh ra không có bố, khổ sở vì mẹ chưa trưởng thành, không ai đón nhận thì tốt nhất không nên giữ lại. Nhất là khi hai bạn đã chia tay thì càng không nên mang đứa bé ra để đặt trách nhiệm lên đầu nhau. Đau lòng lúc bấy giờ nhưng sẽ không làm khổ nhiều người”.

Không ít cô gái chọn cách giải quyết như Mai. Nhất là khi còn ngồi trên ghế nhà trường, còn bao dự định ấp ủ chưa được thực hiện. Nhưng nếu sự việc này lặp lại nhiều lần, việc nạo hút thai sẽ trở nên nguy hiểm, thậm chí làm giảm khả năng mang thai sau này của cô gái ấy.

Bỏ một đứa con nghe nó xót xa đến nhường nào, nhưng giữ lại nó khi không có khả năng nuôi dưỡng hoặc giống bao trường hợp “mẹ tròn con vuông” rồi còn nhẫn tâm vứt con đi thì có đáng không?

“Ai cũng có quyền được sống, khó mấy cũng cố mà nuôi cốt nhục của mình”

Từng rơi vào hoàn cảnh tương tự, Hoài – 29 tuổi đã ổn định sau cơn giông bão. Thời điểm có thai ngoài ý muốn cô mới 19 tuổi, chưa hiểu sự đời, chỉ biết “đâm đầu vào yêu”.

Chia tay rồi mới phát hiện mình có thai, người con gái nên làm gì? – Đây là câu trả lời bất cứ ai là phụ nữ cũng cần phải đọc-2(Ảnh minh họa)

“Chúng tôi mới chia tay được 1 tuần thì tôi phát hiện có thai. Tôi nói với anh ta. Anh ta xỉ vả tôi, bảo tôi là loại con gái dễ dãi, tự làm tự chịu, chia tay rồi thì thôi. Gã đàn ông khốn nạn. Trước khi bỏ đi anh ta còn cười khẩy nói chắc gì cái thai trong bụng tôi đã là của anh ta. Đã thế tôi càng quyết tâm sinh bằng được đứa con này. Nực cười là càng lớn nó lại càng giống bố như đúc. Năm ngoái bố mẹ anh ta còn đến nhà tôi xin nhận cháu mà mẹ tôi đuổi khéo luôn”, Hoài tâm sự.

Hoài kể thêm, 19 tuổi cô chẳng có gì trong tay, ôm cái bụng to lùm lùm về nhà đủ tai tiếng nhưng cô chấp nhận hết, ai khuyên cô cũng không phá thai. Cuối cùng khó khăn nào rồi cũng đi qua, miễn là phụ nữ kiên định với lựa chọn của mình.

Không phải chuyện nên giữ hay bỏ mà là không-được-phép để điều ấy xảy ra

Khi chúng ta bàn luận việc “nên giữ hay bỏ thai” chẳng khác nào chúng ta “vẽ đường cho hươu chạy".

Chia tay rồi mới phát hiện mình có thai, người con gái nên làm gì? – Đây là câu trả lời bất cứ ai là phụ nữ cũng cần phải đọc-3(Ảnh minh họa)

Là con gái, thân mình không giữ nổi thì đừng trách ai. Cơ thể bạn là của bạn, đừng đổ lỗi cho cảm xúc. Khi tình yêu chưa chín muồi đừng để những dục vọng làm mờ con mắt. Còn đã xác định chưa sẵn sàng cho việc có con thì hãy nghiêm túc giữ an toàn cho nhau. Anh ta không chịu phối hợp thì bạn hãy là người chủ động.

Khi cuộc yêu thăng hoa, nếu cả hai đều đạt được sự sung sướng thì đừng đổ hết trách nhiệm cho đàn ông. Bởi quyết định sinh con là bạn phải có một sự chuẩn bị thật kĩ lưỡng, nó không nên và cũng không thể là kết quả của lần trót dại, là sự vô trách nhiệm của những con người có lớn mà chẳng có khôn.

Nên nhớ, không ai có quyền làm tổn thương bạn nếu bạn không cho phép, không ai có thể lừa bạn khi lúc nào bạn cũng bật chế độ cảnh giác cao.

Lúc bạn sung sướng, một mình bạn hưởng nhưng vác cái bụng về nhà thì cả bố mẹ, cả họ hàng bạn “hưởng” đấy. Đừng có mang cái mác mẹ đơn thân ra để tự động viên tinh thần. Chẳng qua sự đã rồi, người ta không muốn tiệt đường sống của bạn mà muốn hướng mọi thứ tốt đẹp hơn thôi. Làm mẹ đơn thân là một hành trình đầy chông gai, cần phải có sự chuẩn bị đầy đủ và mạnh mẽ cả về vật chất, tinh thần, không chỉ cần sự cố gắng của một mình bạn mà cần có sự giúp sức của nhiều người khác xung quanh. Làm mẹ đơn thân, không phải cứ gồng mình lên, cứ tự nhủ bản thân "làm được" mà có thể dễ dàng vượt qua. Tốt nhất chủ động tránh được thì nên tránh.

Nếu muốn một kết quả đúng, bản thân đừng làm sai, nhớ nhé!

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Theo Moon - Vietnamnet.vn


chia tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.