Chồng bị cho nghỉ việc, người vợ chỉ dùng hai tờ giấy nhớ khéo léo giải quyết vấn đề nhẹ tênh

"Chồng ơi, đừng nản lòng vì bị sa thải. Khi một cánh cửa đóng lại với anh, sẽ có chín mươi chín cánh cửa khác mở ra. Dù bất cứ chuyện gì, em vẫn luôn nghĩ anh là người tuyệt vời nhất".

Buổi sáng, khi chia tay vợ chuẩn bị đi làm, người chồng nói: "Anh xin lỗi, anh giấu em một điều. Công ty gần đây đang cho mọi người nghỉ việc, 1/3 số nhân viên bị sa thải. Hôm nay là ngày công bố danh sách. Có lẽ ngày mai anh không được đi làm nữa". Người vợ nghe xong sửng sốt, chẳng trách mấy ngày nay chồng chị luôn có gì suy nghĩ trong lòng. Nhưng chị bình tĩnh nói với chồng: “Anh đi đường cẩn thận", như thường ngày chị vẫn chào tạm biệt chồng lúc anh lên đường đi làm.

Chồng bị cho nghỉ việc, người vợ chỉ dùng hai tờ giấy nhớ khéo léo giải quyết vấn đề nhẹ tênh-1(Ảnh minh họa)

Khi đến công ty, phía trước nơi dán danh sách sa thải đã đầy một vòng người. Mãi cũng chen được vào, anh rà thật kỹ từ trên xuống dưới, thật may là không có tên mình trong đó. Thậm chí không yên tâm, anh còn rà lại một lần nữa. Thực sự là không có, anh vui mừng khôn xiết.

Sau giờ làm việc, anh nóng lòng muốn về nhà, vừa bước vào cửa đã ngửi thấy mùi thơm thoang thoảng từ bếp, trên bàn đã bày sẵn mấy đĩa đồ xào hấp dẫn. Chỉ những ngày liên hoan vợ mới nấu món thịnh soạn như thế này! Anh hào hứng chạy vào bếp, từ phía sau choàng tay qua eo vợ rồi hỏi: "Đã biết anh về rồi, sao còn đứng đây nấu nướng?".

Người vợ không giấu khỏi xấu hổ, bẽn lẽn nói: “Đừng ôm em, em còn phải nấu!”. Chẳng bao lâu, bữa tối thịnh soạn đã sẵn sàng. Sau đó, hai vợ chồng cùng thưởng thức những món ăn ngon.

Chồng bị cho nghỉ việc, người vợ chỉ dùng hai tờ giấy nhớ khéo léo giải quyết vấn đề nhẹ tênh-2(Ảnh minh họa)

Lúc này, anh chồng phát hiện trên bàn vẫn còn một mảnh giấy nhỏ gài dưới đĩa ghi dòng chữ: "Chúc mừng chồng. Em tin tưởng vào khả năng của anh. Vận may chắc chắn sẽ mỉm cười với chúng ta". Đọc mẩu giấy này, anh nhìn vợ, người vợ xinh đẹp của anh đang cười, nụ cười ấy như một dòng ấm áp trào dâng trong lòng anh.

Sau bữa tối, người vợ đang chuẩn bị dọn dẹp bàn ăn, anh ngăn chị lại và nói: “Để đấy anh làm”. Người chồng nói xong liền cởi tạp dề cho vợ rồi lao vào bếp ngâm nga một bài hát trong lúc vui vẻ rửa chén.

Sau khi hoàn thành mọi thứ, người chồng lau tay vào tạp dề, anh cảm thấy có gì đó trong túi của chiếc tạp dề. Tò mò lấy ra xem, đó là một tờ giấy có nội dung: "Chồng ơi, đừng nản lòng vì bị sa thải. Khi một cánh cửa đóng lại với anh, sẽ có chín mươi chín cánh cửa khác mở ra. Dù bất cứ chuyện gì xảy ra, em vẫn luôn nghĩ anh là người tuyệt vời nhất". 

Đọc xong, người chồng lặng lẽ cất tờ giấy nhớ đi, đôi mắt anh không khỏi ươn ướt... Vợ anh đã chuẩn bị hai tờ giấy nhớ cho hai trường hợp xấu - tốt có thể xảy ra, nhưng dù là cho trường hợp nào thì đó đều là những lời lẽ ấm lòng nhất dành cho anh, có giá trị động viên rất lớn. Thực sự đáng trân trọng.

Theo V.A - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.