Chồng liên tục mua quà thưởng cho nhân viên nữ, vợ thắc mắc liền nhận về câu trả lời không thể phũ phàng hơn

Chuyện các ông chồng khô khan, chẳng bao giờ biết mua quà tặng vợ có lẽ là nỗi lòng của không ít chị em, tuy nhiên họ vẫn chấp nhận được vì dường như đó là tâm lý chung của cánh đàn ông khi bước vào cuộc sống hôn nhân.

Anh chồng trong câu chuyện dưới đây cũng tương tự nhưng anh ta lại có hành động lạ khiến người vợ không thể không nghĩ ngợi, thắc mắc:

Chồng liên tục mua quà thưởng cho nhân viên nữ, vợ thắc mắc liền nhận về câu trả lời không thể phũ phàng hơn-1

“Chồng ưu tiên nhân viên nữ hơn cả vợ

Đây là lần thứ 3 mình phát hiện ra, chồng mua quà cho nhân viên nữ rồi. Chồng mình năm nay 28 tuổi, là phó phòng. Trong phòng có 1 em nhân viên nữ vào làm từ đầu năm nay, trông cũng xinh, ngoại hình ổn (mình mới xem qua ảnh) và vô tình biết khi lần đầu chồng mình mua đồ tặng em nhân viên đó.
Ban đầu là 1 đôi guốc, không vừa size chân mình:
- Anh mua giày cho ai thế?
- Anh mua tặng con bé nhân viên, thưởng cho nó ấy mà, mọi người nhờ mua.
- Ủa sao hết người rồi à mà anh phải đi mua? 
- Thì mọi người mua xong ship đến nhà mình, anh nhận cho gần với đỡ tiền ship.
Lần đấy mình bỏ qua, nhưng linh tính mách bảo mình phải tìm hiểu xem cô nhân viên đó là như thế nào. Lần thứ 2 thấy mua cả thùng bưởi cho nhân viên ấy:
- Gì đây, cả thùng bưởi.
- Anh mua cho nhân viên ở phòng thôi.
- Nhân viên nào, bé kia à?
- Ừ, sao em biết?
- Em nghi ngờ thôi.
- Ừ nó thích ăn bưởi, đợt này nó làm tốt nên thưởng cho nó. 
- Anh cũng buồn cười nhỉ, vợ thích ăn hoa quả, thích mua giày dép thì toàn bảo tự mua, không có thời gian, vậy mà bỏ công sức thời gian đi mua cho đứa khác?
Lần đó cãi nhau to. Ô thế vậy mà đến lần này, mua 1 hộp bánh Trung thu to uỳnh, xem hoá đơn trong túi gần 600 nghìn cái hộp bánh trung thu:
- Anh mua biếu ai thế.
- À tặng đồng nghiệp thôi.
Mình lúc đó cũng bơ đi, đến tối hỏi lại:
- Mà đồng nghiệp nào thế?
- Em hỏi gì nhiều thế?
- Lẽ nào lại là bé kia?
- Ừ đấy thì sao, em ghen à.
- Chứ không ghen được à, em còn chưa có bánh Trung thu.
- Em buồn cười, anh thì cưới được em rồi, tiền nong em cũng giữ phần lớn thì tự đi mà mua, anh mua bánh này là vì công việc, nó làm tốt thì thưởng chứ sao? 
- Em là vợ anh không tốt à mà anh không thưởng?
- Em khác, nó khác, em cứ đành hanh với bé nhân viên đó làm gì nhỉ? Em buồn cười.
Xong hùng hùng hổ hổ ra phòng khách nằm, bảo “Tối nay anh bực, không muốn nằm với em, em cứ ngủ trước đi!”

Ô, giờ lỗi lại là của mình mọi người à? Xin phương án tối ưu giải quyết vụ này cái  Đau lòng câu nói “Anh cưới được em rồi…”. Thế cưới rồi là không cần chăm sóc à mấy anh?"

Chồng liên tục mua quà thưởng cho nhân viên nữ, vợ thắc mắc liền nhận về câu trả lời không thể phũ phàng hơn-2

Theo đó, chồng chủ top là phó phòng nhưng rất chăm mua quà thưởng cho nhân viên làm tốt trong khi vợ cần gì thì luôn là điệp khúc “em tự đi mà mua” hay “anh không có thời gian”

Điều đáng nói, đối tượng nhận quà là một bé nhân viên cụ thể chứ không phải tất cả nhân viên, quà thì lại mang tính chất rất cá nhân như: giày dép đúng size, bưởi vì bé nhân viên thích ăn, bánh trung thu khu trung thu sắp đến…

Thế nhưng khi chủ top thắc mắc, anh chồng phó phòng này vẫn tỉnh bơ phủ nhận, thậm chí còn bảo vợ đành hanh và phũ phàng tuyên bố “Anh cưới được em rồi, tiền nong em cũng giữ phần lớn thì tự đi mà mua…”, rồi giận ngược không ngủ chung phòng nữa. 

Nghe đến đây ai nấy đều đồng tình rằng người vợ nghi ngờ hay ghen tuông là đúng, thậm chí còn nhận định có “mùi trà xanh” ở đây và khuyên chủ top nên cẩn thận, bởi lẽ đàn ông nếu không thực quan tâm đến ai thì sẽ chẳng tự tay đi mua đồ người đó thích ăn hay giày dép cho người ta như thế, hơn nữa lại là sếp với nhân viên. 

- Chuyện ngược đời, người nhân viên phải biếu sếp, đây sếp lại đi quà cáp cho nhân viên? Có thưởng thì cứ phong bì hoặc chuyển khoản nhé, cùng lắm thì để bộ phận hành chính lo hoặc giao nhân viên khác mua chứ… Khuyên thật chủ top, cẩn thận kẻo "mọc sừng" mà không biết đấy.

- Trà xanh lộ liễu. Theo tôi anh ta lợi dụng quan hệ cấp trên cấp dưới thưởng thiếc để hợp thức hóa tư tưởng ngoại tình đó, chị nên có phương án đi là vừa, đừng để anh ta dắt mũi nữa.

- Em hỏi chồng em. Chồng em bảo: thế là chúng nó có tình cảm với nhau. Chứ thưởng thì đưa tiền cho nhanh. Đàn ông họ bảo ấy chứ không phải em, chị tìm cách tống tiễn trà xanh nhanh nhanh kẻo muộn.

- Mình nói thật chẳng có thằng chồng nào có vợ rồi mà suốt ngày đi mua quà cho đứa con gái khác theo kiểu này cả, và đã thế còn trả lời cái kiểu không xem bạn ra cái gì. Vận dụng giác quan thứ 6, 7, chủ nhật đi chị. Người ngoài người ta còn thấy cơ mà.

Chồng liên tục mua quà thưởng cho nhân viên nữ, vợ thắc mắc liền nhận về câu trả lời không thể phũ phàng hơn-3
Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều ý kiến khuyên chủ top nên vùng lên thay đổi bản thân và có kế hoạch đối phó kịp thời nếu còn muốn giữ chồng và giữ gia đình.

- Khiến bản thân đẹp lên. Tự yêu bản thân trước đã. Vóc dáng không đẹp thì đi tập gym, yoga... Mặt không đẹp thì học makeup. Thay đổi phong cách ăn mặc. Sau đó ra ngoài kết giao bạn bè, đặc biệt là nam đồng nghiệp.

- Từ nay chị cứ ăn diện thật xinh đẹp rồi tự "order" đồ về xong bảo là có mấy anh trong công ty tặng xem ông chồng nói gì.

- Chị cứ làm y cái cách mà anh chồng làm ấy. Chị tặng quà cho anh đồng nghiệp hay bạn là đàn ông, xem chồng chị có khó chịu không thì biết. Và nói với chồng chị "em cũng cưới được anh rồi". Không lý do gì phải chăm sóc, làm việc nhà cho anh. Tự đi mà làm.

Thậm chí một số bình luận tiêu cực dường như đã chắc chắn với giả thuyết chồng chủ top phản bội, ngoại tình và khuyên cô nên có sự chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất xảy ra.

“Nếu em là chị. Em ngọt nhạt cho chồng kí hết giấy tờ cho con cái hoặc xin chồng đầu tư này nọ hết. Cầm hết tiền thì chả tiếc gì ông chồng nữa... Lúc nào bắt được quả tang là đá thôi. Nhìn cách chị viết bài em đoán chị là người giữ bình tĩnh tốt. Cứ từ mà làm thôi...”, một bạn đọc bình luận.

Theo V.K - Vietnamnet
 


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.