Có bầu không rửa được bát cô gái bị chì chiết, ấm ức nhất là câu của bố chồng

Thực tế cuộc sống chứng minh có rất nhiều gia đình gặp phải tình trạng này. Lối thoát nào cho chị em trong tình huống đó?

Lấy chồng sớm khi chưa có sự nghiệp riêng hay bất ổn về mặt tài chính khiến chị em vấp phải không ít đau khổ. Nhất là những ai mang bầu mà sức khỏe không cho phép nên buộc phải ở nhà, đảm đương công việc nội trợ. Dù tỏ ra biết điều nhưng họ lại chỉ nhận được những lời chê bôi từ nhà chồng. Mới đây, một cô gái đã chia sẻ câu chuyện như thế trên mạng xã hội khiến nhiều người đồng cảm. 

"Em lấy chồng mới được một tháng thôi do bầu trước. Ở nhà không đi làm để dưỡng vì cơ thể yếu bác sĩ không cho đi đứng nhiều nằm nghỉ để thai ổn định. 

Ba tháng đầu em nghén mùi đồ ăn nên không thể nấu ăn được nên cũng biết thân phận ăn xong thì em rửa chén. Nhưng đang bầu nhiều lúc ăn xong em ngồi thở không nổi nữa phải nằm xuống một lúc mới đỡ hơn. Chưa kịp rửa chén thì bà nội chồng rửa trong lúc em đang nghỉ mệt vậy rồi ba chồng để bụng tới khi nhậu xỉn thì kiếm chuyện chửi:

- Con tao tao nuôi con người ta tao không nuôi.

- Làm dâu nhà này dễ lắm nấu cơm làm đồ ăn rửa chén quét nhà lau nhà có gì mà khó.

Có bầu không rửa được bát cô gái bị chì chiết, ấm ức nhất là câu của bố chồng-1Những cô gái nghỉ việc ở nhà để chồng nuôi thường bị bố mẹ chồng khinh thường. Ảnh minh họa.

Em cảm thấy ức lắm vì mình đang bầu chứ có lười biếng gì mà nói như thể em chỉ biết ăn với nằm. Với lại em không đi làm nên cứ chửi là nhà chồng nuôi. Em cũng đòi đi làm nhưng chồng không cho. 

Chồng em thì chẳng giải quyết gì, cứ nói là có ổng chửi em cho qua chuyện. Rồi hút thuốc lá trong nhà trong khi em đang có bầu. Ngày nào cũng có mùi thuốc lá, em chịu không được nói chồng thì cũng chả được gì. 

Bây giờ em về nhà em ở để dưỡng thai vì em cứ ức chế trong đầu lúc nào cũng suy nghĩ, tối em mất ngủ nằm nghĩ mà khóc vì uất ức vì chồng cho là em bỏ về nhà em là em sai, em làm dâu phải ở nhà chồng dù cha chồng có sai cũng không được nói phải nhịn. 

Em sợ một ngày em chịu không nỗi mà làm bậy. Nửa tháng rồi chưa bữa nào em vui vẻ ngủ ngon dù đang có em bé. Em thấy tội cho con vô cùng nhiều lúc không biết nói với ai tâm sự ai sẽ hiểu cho mình", cô giãi bày.

Có bầu không rửa được bát cô gái bị chì chiết, ấm ức nhất là câu của bố chồng-2Có bầu lại nghén nặng cô gái bị bố chồng mắng nhiếc. Ảnh minh họa.

Trước tình huống khó xử này nhiều chị em đưa ra lời khuyên là ly hôn để tìm bến bờ mới. Tuy nhiên có ở trong cuộc mới biết vợ chồng cưới được nhau còn là sự cố gắng của 2 bên gia đình không thể nói bỏ là bỏ ngay. Thực tế cuộc sống chứng minh có rất nhiều gia đình gặp phải tình trạng này. Lối thoát nào cho chị em trong tình huống đó? Có phải ly hôn là cách tốt nhất không? 

Đầu tiên: Đừng vội nói câu ly hôn

Bạn phải hiểu rằng việc kết thúc một cuộc hôn nhân sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới con cái sau này. Thời đại mới, người ta thường truyền tai nhau rằng phụ nữ phải vì bản thân, sống không hợp thì nên "xa nhau cho sớm chợ". Tuy nhiên, đó chỉ là lời nói của những người ngoài cuộc. Bạn sẽ phải khó khăn khi sinh và nuôi con 1 mình, chưa kể cuộc sống đơn thân phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của 1 đứa trẻ. Bạn chỉ nên ly hôn khi sự chịu đựng vượt quá giới hạn, bạn bị xỉ nhục về mặt tinh thần và đánh đập về mặt thể xác.  

Vậy phải làm sao? 

Xin ra ở riêng là cách tốt nhất

Trường hợp này chỉ có thể áp dụng khi chồng yêu thương, chiều chuộng bạn. Đôi khi có những chàng trai nghĩ rất đơn giản. Họ xem chuyện bố mẹ mắng chửi là đương nhiên vì từ bé họ đã sống trong môi trường đó. Bạn phải nói cho chồng hiểu rằng chuyện chồng bị bố mẹ mắng và bạn bị mắng là khác nhau. Bố mẹ chồng có quyền mắng chửi chồng, còn bạn là con dâu lại đang mang cháu của họ, họ nên thương bạn nhiều hơn.

Có bầu không rửa được bát cô gái bị chì chiết, ấm ức nhất là câu của bố chồng-3Vợ chồng bạn nên xin ra ở riêng để đỡ va chạm với bố mẹ chồng. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, bạn cũng nên cởi mở, tâm sự với chồng rằng bạn cảm thấy buồn, như vậy không tốt cho con. Chỉ cần chồng hiểu anh ấy sẽ xin bố mẹ dọn ra ở riêng để chăm sóc bạn tốt hơn thôi. 

Dùng biện pháp mạnh cho những chàng trai còn "bám váy mẹ"

Tất nhiên, không phải ông chồng nào cũng thương vợ như thế, số lượng các ông chồng không muốn ra ở riêng cũng không phải là ít.

Đây chủ yếu là những anh chàng đã quá quen với việc có mẹ chăm sóc, lười thay đổi, sợ không gánh vác được gia đình. Bạn nên động viên chồng, 2 vợ chồng cùng vượt qua khó khăn. Nếu chồng vẫn nhất quyết không chuyển đi thì hãy dùng "quyền lực" tối cao của phụ nữ là nước mắt để làm chồng mủi lòng. 

Tất nhiên, nếu chồng không thương bạn, bạn phải nhớ tự thương lấy mình bằng cách xin về nhà ngoại 1 thời gian để có bố mẹ chăm sóc. Ở điểm này chị em nên khéo léo, đừng khóc lóc, vùng vằng dọn đồ đi mà hãy bình tĩnh xin phép bố mẹ chồng, tìm 1 lý do chính đáng như: Bố mẹ nhớ bạn, bố mẹ đang ốm, nhà thiếu người.... Chẳng nhà chồng nào nỡ giữ bạn trong tình huống này.

Khi đã về được nhà mình rồi, mọi chuyện tiếp theo tùy thuộc vào bạn, quay về sống với nhau hay ly hôn họ cũng không thể trách móc, chửi mắng nữa. 

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/co-bau-khong-rua-duoc-bat-co-gai-bi-chi-chiet-am-uc-nhat-la-cau-cua-bo-chong-d241711.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.