Cười đau bụng chuyện "lập cập" đi đẻ của các cặp vợ chồng

Phải lập cập vào viện đẻ khi chưa chuẩn bị tâm thế, nhiều cặp vợ chồng tim đập chân run và cảm giác sợ chết khiếp. Nhưng họ vẫn cười đau cả bụng khi nhớ lại chuyện đi đẻ đầy bi hài của vợ chồng mình.

Cứ mỗi khi nghe ai đó nhắc tới chuyện đi đẻ là bà mẹ một con tên Nhung, 26 tuổi (Đào Tấn, HN) lại cười nghiêng ngả. Dù hiện nay con trai đầu lòng của Nhung đã được gần 1 tuổi, nhưng người phụ nữ này vẫn nhớ như in lần đi đẻ quá bất ngờ và nhanh chóng có 1-0-2 của mình.

Người phụ nữ này kể: “Trước đây khi còn bầu bí, mình cũng hay hóng và hỏi những chị em khác về chuyện đi đẻ. Nghe các chị ấy kể lể 1 hồi mà lần nào mình cũng tim đập chân run vì thấy sợ chết khiếp. Thế nhưng, đến khi mình đi đẻ thì mọi chuyện lại bất ngờ không chịu nổi. Hay tại mình đi đẻ cập rập quá nhỉ?”.

Theo người phụ nữ này kể, mang thai mới được 38 tuần, chưa khi nào Nhung nghĩ mình đẻ luôn và ngay: "Hôm ấy cuối tuần, đang ngồi ăn cơm thì cả nhà chồng giục đi khám. Vì hôm ấy cũng là những ngày cuối tháng nên vợ chồng mình hết sạch tiền bởi chưa ai được lĩnh lương. Bị cả nhà bắt đi khám nên mình cứ lấy cớ không chịu đi. Mình còn nói để vài hôm nữa sang tháng đi khám một thể vì mình cũng mới đi siêu âm tuần trước”.

“Nhưng nói lý do mãi mà cả nhà vẫn bắt ép phải đi. Thậm chí, chị dâu và mẹ chồng còn mắng cho một trận vì bảo chủ quan. Do đó, mình phải khai thật là đang hết tiền. Thế là chị dâu chồng cho vay tạm tiền để đi siêu âm” - Nhung kể.

Cười đau bụng chuyện "lập cập" đi đẻ của các cặp vợ chồng 1
Vợ chồng loanh quanh 1 hồi ở phòng khám đợi bác sĩ viết vào sổ khám: “Mình nhìn bác sĩ viết 'Yêu cầu mổ cấp cứu' mà cảm giác choáng vì đã lờ mờ hiểu mức độ nghiêm trọng của hết ối (Ảnh minh họa)

Vợ chồng Nhung đến phòng khám quen thuộc định kỳ mà hai vợ chồng vừa tuần trước qua khám. “Vừa nằm lên giường siêu âm được tầm 20 giây thì bác sĩ phán luôn: ‘Ngồi dậy, vào viện yêu cầu mổ ngay, hết ối rồi’. Trời ơi, mình sốc quá vì không tin nổi. Lúc đó hồn bay phách lạc. Chồng mình khi biết bác sĩ bảo vào viện sinh thì cứ ấm a ấm ớ hỏi han cụ thể. Con đầu mà nên vợ chồng ai cũng cuống lên” - Nhung cười toe toét nói.

Cứ thế, vợ chồng loanh quanh 1 hồi ở phòng khám đợi bác sĩ viết vào sổ khám: “Mình nhìn bác sĩ viết 'Yêu cầu mổ cấp cứu' mà cảm giác choáng vì đã lờ mờ hiểu mức độ nghiêm trọng của hết ối. Vợ chồng vội phi xe về nhà và nói chuyện với cả nhà. Mẹ chồng mình cuống lên và dúi vào tay mình cho mượn tiền đi đẻ. Chị dâu thì chạy quáng quàng lên phòng xem lại làn đi đẻ xem cho em dâu đã đủ vật dụng chưa rồi xách xuống. Thấy mọi người lục đục như vậy, đến lúc này mình càng lo lo”.

Rồi vợ chồng chị Nhung gọi taxi cùng mẹ chồng, chị dâu vào viện. “Vào viện, chồng cứ lăng xăng đỡ mình đi lại xét nghiệm rồi siêu âm, thăm khám… Song đâu đấy, bác sĩ mới hội chuẩn. Đúng hôm đó, nhiều bà bầu đẻ mổ quá nên hết giường nên phải nằm ké các giường khác. Rồi bác sĩ cho mình tiêm thuốc kích thích thì tầm 5 phút sau mình đau bụng. Thế là mở được luôn 2 phân. Và từ lúc mở 2 phân đến khi mở 10 phân chưa đến 1 tiếng đồng hồ”.

Gay cấn và buồn cười nhất là cảnh Nhung vào phòng đẻ: “Vào phòng đẻ rồi, biết là chồng và người nhà ở ngay bên ngoài mà mình vẫn cảm thấy sợ. Mình bỗng dưng quay ra mặc cả với bác sĩ: 'Bác sĩ ơi, có thể để chồng em vào phòng sinh không?'. Bác sĩ đáp củn lủn: 'Không được'. Nghe bác sĩ lạnh lùng nói vậy, mình im tịt luôn. Trong bụng bắt đầu xác định phải tự thân vận động theo lệnh chỉ huy của bác sĩ”.

“Thế rồi bác sĩ bắt mình lên bàn đẻ và khám lại. Thấy mình đã mở hết, bác sĩ còn nói: 'Ối, nó mở hết từ khi nào rồi ấy. Chuẩn bị rặn luôn nhé'. Mình rặn 2 hơi thì con ra luôn. Khi ấy mệt rã rời còn nghe bác sĩ bảo: 'Thôi được rồi, không rặn nữa, con ra rồi. Còn rặn nữa là ruột gan phèo phổi của em ra cùng bây giờ'. Rồi tiếng các y tá bên cạnh bảo: 'Người thấp và hông nhỏ vậy mà đẻ nhanh thế. Con 3,3 kg nhá'”.

Nghe bác sĩ và y tá nói vậy, chẳng hiểu sao mình còn loi choi bảo: “Tại mấy tháng cuối em đi bộ và ăn vừng đen nhiều đấy ạ. Đi đẻ kiểu này vui quá, chẳng đau đớn gì cả. Bác sĩ và y tá hôm đó cứ được mẻ cười đau cả bụng với bà bầu sau đẻ là mình. Còn chồng vào đón con thì chẳng hiểu sao nhìn mặt cứ hơn hớn lại ngu ngu làm mình nhìn buồn cười không chịu được. Nói chung đi đẻ vui lắm” - Nhung hạnh phúc kể.

Tuy có em bé được hơn 1 năm nhưng Nguyệt vẫn nhớ như in hôm đi đẻ vừa hoảng vừa cười đến tít mắt của vợ chồng.

"Chiều hôm đó vừa đi khám xong chỗ bác sĩ quen về, mình còn hỏi: 'Chú ơi sao mãi cháu không đẻ?'. Chú bác sĩ kêu cứ bình tĩnh, sắp đẻ rồi. Thế là thủng thẳng đi về được nửa đường, nghĩ thế nào mình bảo chồng rẽ về nhà bà ngoại chơi. Đang chơi, tự nhiên thấy máu dồn xuống chân nhưng mình cũng chẳng để ý lắm. Rồi ở chơi được khoảng 15 phút thì mình thấy bắt đầu rỉ ối. Mình cuống lên hô với chồng và mẹ: 'Anh ơi, em bị vỡ ối rồi'”.

Khi bị vỡ ối, chồng Nguyệt cứ lo lắng giục phải vào viện luôn. Nhưng mẹ Nguyệt thì cứ bảo không vội, phải ăn cơm xong đã làm cho vợ chồng trẻ này sốt ruột không thể tả: “Bà ngoại lúc nước sôi lửa bỏng ấy vẫn bắt ăn cơm. Ăn cơm xong bà bắt mình đi tắm rồi mới bảo chồng gọi taxi đưa đi đẻ trước. Vợ chồng lên đến viện là 7h tối, khi ấy vào khám mình đã mở 1 phân”.

Những tưởng lên viện sẽ đẻ luôn, vậy mà11h đêm, Nguyệt vẫn phải lượn lờ hành lang bệnh viện vì chẳng có dấu hiệu mở tiếp. Bác sĩ tiên thuốc kích cơn co, rồi lại bắt về phòng chờ: “Lúc này cứ 15 phút mình lại đau bụng và buồn ị. Vừa nhìn thấy 2 bà nội ngoại vào, mình kêu luôn: 'Mẹ ơi, con buồn ị lắm'. Mỗi lần như thế, 2 bà hớt hải đi gọi bác sĩ đang ngủ ( bác sĩ không nghĩ mở nhanh thế). Rồi 2 bà còn ra lệnh cho chồng mình cứ ôm sau lưng vợ, 2 tay vê 2 đầu ty của mình. Nhưng mình nhất định không cho chồng làm thế vì ngại. Còn chồng cứ ngồi nhìn vợ đau và lải nhải: 'Con ơi chui ra đi, bố đau bụng quá, mẹ đau bụng quá!'”.

Đau bụng thế nhưng nhìn chồng sắp được làm bố cứ đi lại lăng xăng nói lảm nhảm mà Nguyệt cười đau ruột: "Lại thêm, phòng mình có 1 bà bầu sắp đẻ. Cứ mỗi lúc lên cơn đau bụng là bà bầu ấy réo chồng chửi. Mà chị ấy chửi như là hát hay khiến ai nghe cũng phải buồn cười. Ngoài ra, có chị bầu khác thì bò lổm ngổm quanh phòng, vừa bò vừa la oa oái. Chồng chị ấy cứ nhẫn nại đi theo sau, vừa đi vừa quạt lấy quạt để. Miệng chồng chị cứ liên tục nói: 'Anh biết rồi, thương em lắm'. Lúc ấy mà mình không đau đẻ thì nhất định phải lấy điện thoại ra quay lại cảnh như trò hề đó. Buồn cười quá đi mất, giờ nhớ lại vẫn phì cười đây”.

Cười đau bụng chuyện "lập cập" đi đẻ của các cặp vợ chồng 2
Còn chồng cứ ngồi nhìn vợ đau và lải nhải: 'Con ơi chui ra đi, bố đau bụng quá, mẹ đau bụng quá!'” (Ảnh minh họa)

Sau khi tiêm thuốc kích thích và vào khám, Nguyệt cũng mở 8 phân và bắt đầu lên bàn đẻ: “Mình đẻ đơn giản lắm. Buồn cười nhất là lúc mở 8 phân rồi mà mình nghĩ chắc bác sĩ nhầm, chắc chỉ được 3-4 phân. Bởi vì mình thấy chị nằm cùng mở 4 phân mà nhìn chị đau đớn lắm. Thế mà 10 phút sau mình đã nghe tiếng oe oe của con chào đời”.

Chị Nguyệt cười trong hạnh phúc kể: “Sinh con xong, cả nhà ùa vào thăm mình. Chồng thì cứ tủm tỉm hết nhìn vợ lại đến nhìn con. Rồi khi về phòng, chẳng hiểu sao chồng còn lôi ở đâu ra một bó hoa rõ to trân trọng tặng vợ bảo: 'Tặng bà xã béo, vượt cạn thành công rồi nhé. Hy vọng khi ở cữ thơm tho nha không là đuổi lên nằm với mẹ chồng liền'. Lúc đó vẫn mệt ơi là mệt, nhưng nghe chồng nói vậy mà mình và cả nhà cười rũ”.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.