Đem 20 quyển sổ đỏ đi tuyển vợ cho con trai, ông bố đưa lý do khiến nhiều người đồng tình

Ông bố mang 20 quyển sổ đỏ đi tuyển vợ cho con trai, nhiều người cho rằng gia đình "khoang trương gia thế", nhưng lý do phía sau không phải như vậy.

Theo đó, sự việc đặc biệt này mới diễn ra vào ngày 05/05 vừa qua tại thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Cụ thể, người đàn ông đứng tuổi họ Vương đã đem 20 quyển sổ đỏ tới trung tâm để nhờ phía mai mối tuyển vợ cho con trai.

Sự việc này ngay khi đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng 20 quyển sổ đỏ đó chưa chắc toàn bộ đã là "hàng thật", đồng thời cũng có không ít người cho rằng gia đình người đàn ông này làm quá để phô trương thanh thế.

Theo chia sẻ của nhân viên trung tâm mai mối cho biết, ban đầu anh cũng cảm thấy nghi ngờ và cho rằng 20 quyển sổ đó sẽ có số giả. Tuy nhiên, ngay lập tức ông Vương khẳng định rằng tất cả số sổ đỏ này hoàn toàn hợp pháp, thậm chí còn tuyên bố rằng: "Nếu không tin cậu có thể tự mình kiểm tra, nếu nửa lời gian dối tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật". Không những vậy ông Vương còn nói rằng, chỉ cần tìm được vợ cho con trai ông sẽ sang tên 20 miếng đất này cho 2 vợ chồng con trai ngay lập tức.

Đem 20 quyển sổ đỏ đi tuyển vợ cho con trai, ông bố đưa lý do khiến nhiều người đồng tình-1

Đem 20 quyển sổ đỏ đi tuyển vợ cho con trai, ông bố đưa lý do khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: Baidu.

Nhân viên của trung tâm mai mối ban đầu nghe xong thì cũng cảm thấy vô cùng kỳ lạ, nhưng sau khi hỏi rõ được nguyên nhân thì đều hết lời khen ông Vương tâm lý. Theo đó, nhân viên cho biết, lý do ông Vương mang 20 quyển sổ đỏ đến như vậy hoàn toàn không phải để khoe khoang nhà mình giàu có, mà mục đích chỉ để chứng minh nhà trai kinh tế ổn định có thể chăm lo cho con dâu tương lai tốt nhất có thể.

Vì hiện nay mức thách cưới ở Trung Quốc cũng không hề thấp. Muốn cưới được vợ phía người chồng phải có nhà, có xe, có tiền sính lễ, trung bình để cưới được vợ cũng mất khoảng 500.000 NDT (khoảng 1,7 tỷ VNĐ). Do đó, số sổ đỏ mà ông Vương mang tới chỉ thể hiện thành ý chứ cũng không phải khoe khoảng thể hiện gia đình.

Hơn nữa, ông Vương cũng thành thật chia sẻ rằng, cậu con trai của ông năm nay 24 tuổi, công việc của con trai ông là lập trình viên, bình thường đã hiền lành lại làm nghề đặc thù nên cực kỳ ít nói. Công việc hàng ngày bận rộn nên con trai ông chẳng có thời gian mở rộng các mối quan hệ bên ngoài, nên đến giờ vẫn "ế". Chính vì vậy ông Vương hiện tại vô cùng sốt ruột và lo lắng cậu con trai duy nhất sẽ không lấy được vợ, do đó ông mới phải giúp con tìm đối tượng để tìm hiểu dần.

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận cho rằng:

"Mức thách cưới ở Trung Quốc càng ngày càng cao, không biết có đủ tiền mà lấy vợ không nữa."

"Đúng là với mức tiền thách cưới hiện nay, chắc tôi đi làm 10 năm nữa mới đủ tiền lấy vợ".

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dem-20-quyen-so-do-di-tuyen-vo-cho-con-trai-ong-bo-dua-ly-do-khien-nhieu-nguoi-dong-tinh-82022135115436949.htm

lấy vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.